Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe điện Tàu 3 bánh “nhập chui” giá 50 triệu tại VN

17/02/2016 07:25

(Kiến Thức) - Thời gian vừa qua những mẫu xe điện "lai" 3 bánh Trung Quốc đã được "nhập chui" vào Việt Nam, dấy lên nhiều lo ngại về độ an toàn.

Kiều Anh

Siêu xe 3 bánh cực độc giá hơn 400 triệu đồng

Lái xe ba bánh bằng chân, thản nhiên đánh võng ở Hà Nội

Brabus “dao kéo” Mercedes C43 AMG mạnh như C63 AMG

CSGT Hà Nội ra quân xử lý hàng loạt xe ba bánh

Xe Ranger Rover tiền tỷ bị "vặt gương" giá 60 triệu đồng

Sau "làn sóng" ôtô điện cỡ nhỏ, những chiếc xe máy điện 3 bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc vừa qua cũng đã được một số người nhập về Việt Nam và bán khá "kín" qua Internet hoặc mạng xã hội.
Sau "làn sóng" ôtô điện cỡ nhỏ, những chiếc xe máy điện 3 bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc vừa qua cũng đã được một số người nhập về Việt Nam và bán khá "kín" qua Internet hoặc mạng xã hội.
Những mẫu xe này có thiết kế khác nhau và đều không rõ nguồn gốc nhà sản xuất tại Trung Quốc, nhưng đều có "phom" chung là một cabin với cửa ở hai bên, hai bánh sau và một bánh trước.
Những mẫu xe này có thiết kế khác nhau và đều không rõ nguồn gốc nhà sản xuất tại Trung Quốc, nhưng đều có "phom" chung là một cabin với cửa ở hai bên, hai bánh sau và một bánh trước.
Chúng đã nhận được sự quan tâm của một số người dân do có giá rẻ (chỉ khoảng trên dưới 50 triệu đồng), kích thước nhỏ và có cabin "che mưa, che nắng" thuận tiện.
Chúng đã nhận được sự quan tâm của một số người dân do có giá rẻ (chỉ khoảng trên dưới 50 triệu đồng), kích thước nhỏ và có cabin "che mưa, che nắng" thuận tiện.
Bên trong nội thất của xe điện 3 bánh Trung Quốc những chiếc xe này thường khá đơn giản với 1 ghế lái phía trước và băng ghế phía sau có thể ngồi 2 người lớn hoặc trẻ em, tùy vào kích thước cabin.
Bên trong nội thất của xe điện 3 bánh Trung Quốc những chiếc xe này thường khá đơn giản với 1 ghế lái phía trước và băng ghế phía sau có thể ngồi 2 người lớn hoặc trẻ em, tùy vào kích thước cabin.
Hệ thống lái của xe 3 bánh điện Trung Quốc truyền động trực tiếp thông qua ghi-đông và cổ phốt để điều khiển bánh trước, tương tự như xe máy bình thường.
Hệ thống lái của xe 3 bánh điện Trung Quốc truyền động trực tiếp thông qua ghi-đông và cổ phốt để điều khiển bánh trước, tương tự như xe máy bình thường.
Một số mẫu xe "hạng sang" còn có thêm các trang bị như loa phát nhạc hay quạt gió để người lái và hành khách thoải mái hơn.
Một số mẫu xe "hạng sang" còn có thêm các trang bị như loa phát nhạc hay quạt gió để người lái và hành khách thoải mái hơn.
 Động cơ điện của những chiếc xe này đều được đặt ở trục sau và có công suất khoảng 0,8-1 kW. Năng lượng được cung cấp qua ắc-quy với điện áp 48 hoặc 60V, sạc khoảng 5h nếu dùng lưới điện 220v.
Động cơ điện của những chiếc xe này đều được đặt ở trục sau và có công suất khoảng 0,8-1 kW. Năng lượng được cung cấp qua ắc-quy với điện áp 48 hoặc 60V, sạc khoảng 5h nếu dùng lưới điện 220v.
Các loại xe 3 bánh chạy điện này có tốc độ tối đa 20-50 km/h và tầm hoạt động khoảng từ 40-100 km/h tùy từng loại xe cụ thể. Tuy nhiên, do có kết cấu đơn giản, loại xe này cũng thiếu vắng khá nhiều trang bị an toàn.
Các loại xe 3 bánh chạy điện này có tốc độ tối đa 20-50 km/h và tầm hoạt động khoảng từ 40-100 km/h tùy từng loại xe cụ thể. Tuy nhiên, do có kết cấu đơn giản, loại xe này cũng thiếu vắng khá nhiều trang bị an toàn.
Ngoài ra theo các luật sư và cảnh sát giao thông, do chưa được đăng kiểm chất lượng và không được cấp biển số nên việc sử dụng xe điện 3 bánh Trung Quốc ngoài đường công cộng cũng là hành vi vi phạm pháp luật.
Ngoài ra theo các luật sư và cảnh sát giao thông, do chưa được đăng kiểm chất lượng và không được cấp biển số nên việc sử dụng xe điện 3 bánh Trung Quốc ngoài đường công cộng cũng là hành vi vi phạm pháp luật.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status