Xe điện Honda thiết kế đẹp, nhiều công nghệ xịn, phạm vi di chuyển tới 170 km

Mẫu xe máy điện Honda E-VO, sở hữu thiết kế café-racer và công suất ngang xe tay ga, cùng nhiều công nghệ hiện đại.

Mẫu xe máy điện Honda E-VO, được phát triển và sản xuất bởi liên doanh Wuyang-Honda tại Trung Quốc, dự kiến sẽ được các đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam trong tháng 9 tới với mức giá khoảng trên 100 triệu đồng.

Xe máy điện Honda E-VO.

Honda E-VO lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Trung Quốc và hiện chỉ được phân phối tại đây. Liên doanh Wuyang-Honda là sự hợp tác giữa Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC Group) và Honda Motor, chủ yếu hoạt động trong thị trường nội địa Trung Quốc. Đến nay, chưa có thông báo chính thức nào về việc xuất khẩu mẫu xe này ra các thị trường quốc tế như Đông Nam Á hay châu Âu.

Về thiết kế, Honda E-VO mang phong cách café-racer, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại với cụm đèn pha tròn, thân xe gọn gàng và yên ngồi thấp. Khung sườn được làm từ nhôm rèn, trong khi hệ thống gắp sau sử dụng vật liệu hợp kim nhẹ nhằm giảm trọng lượng. Tùy theo phiên bản, trọng lượng của xe dao động từ 143 kg (bản hai pin) đến 156 kg (bản ba pin). Kích thước tổng thể của xe gần 2 mét chiều dài, 755 mm chiều rộng và 1.057 mm chiều cao, với bánh trước 16 inch và bánh sau 14 inch.

Honda E-VO mang phong cách café-racer

Honda E-VO được trang bị động cơ điện gắn tại trung tâm khung xe, với công suất liên tục đạt 8 kW (tương đương 11 mã lực) và công suất tối đa lên đến 15,8 kW (hơn 20 mã lực), tương đương với một số mẫu xe tay ga xăng 150–200 cc. Tốc độ tối đa của phiên bản hai pin đạt khoảng 110 km/h, trong khi phiên bản ba pin có thể đạt đến 120 km/h. Xe có khả năng tăng tốc từ 0–50 km/h trong khoảng 2,8 giây, một con số ấn tượng trong phân khúc xe điện đô thị.

Điểm nổi bật của E-VO là công nghệ pin và khả năng sạc. Xe sử dụng pin lithium-ion có thể tháo rời, với dung lượng khoảng 4,1 kWh cho phiên bản hai pin và lên đến 6,3 kWh cho phiên bản ba pin. Phạm vi di chuyển theo chuẩn WMTC đạt 120 km cho bản pin đôi và 170 km cho bản pin ba. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc từ nguồn điện dân dụng và từ sạc nhanh ô tô, với thời gian sạc nhanh từ 60 đến 90 phút.

Cả hai phiên bản xe đều hỗ trợ sạc từ nguồn điện dân dụng và từ sạc nhanh ô tô.

Ngoài ra, Honda E-VO còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm lái và an toàn. Màn hình cảm ứng TFT 7 inch hiển thị thông tin vận hành, định vị, âm nhạc, mức pin và cảm biến áp suất lốp (TPMS). Xe cũng được trang bị camera hành trình, với bản tiêu chuẩn có camera trước và bản cao cấp có thêm camera sau.

Hệ thống an toàn của xe bao gồm phanh ABS 2 kênh, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ dừng ngang dốc, chế độ lùi, khóa NFC, khóa thông minh không chìa và hệ thống chiếu sáng LED. Người dùng cũng có thể sạc thiết bị cá nhân qua cổng USB-A và USB-C tích hợp trên xe. Theo thông tin từ Wuyang-Honda, toàn bộ khung và hệ thống treo đã được kiểm tra độ bền với hơn 1 triệu chu kỳ mô phỏng, đảm bảo tiêu chuẩn vận hành đường phố.