Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Xe đạp điện: chọn không đúng, méo mặt sửa chữa

10/05/2014 07:07

(Kiến Thức) - Xe đạp điện rất khó thay thế phụ tùng, sửa chữa.... Nếu chọn sản phẩm không chất lượng, người tiêu dùng sẽ gặp nhiều phiền toái, bất tiện. 

Ngọc Linh

Lưu ý khi sạc ắc quy xe đạp điện

Vì sao phải tránh để xe đạp điện giữa trời nắng?

 1. Tiện ích, nhiều mẫu mã Xe đạp điện là một trong những phương tiện di chuyển được nhiều người sử dụng vì khá tiện lợi, nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng, các nhà sản xuất tung ra nhiều sản phẩm đầu tư về kiểu dáng, màu sắc và mức giá cạnh tranh nhằm thu hút người mua.
1. Tiện ích, nhiều mẫu mã
Xe đạp điện là một trong những phương tiện di chuyển được nhiều người sử dụng vì khá tiện lợi, nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng, các nhà sản xuất tung ra nhiều sản phẩm đầu tư về kiểu dáng, màu sắc và mức giá cạnh tranh nhằm thu hút người mua.
Trên thị trường, các dòng xe Giant (10,5 - 11,3 triệu), Yamaha (9,9 triệu), HKbike (12,5 triệu), Honda (8,5 - 10 triệu), Bridgestone (13,2 - 16 triệu), Nijia (10,5 triệu)... được giới thiệu có thể đi được 80 - 90km sau khi sạc đầy, dễ điều khiển, không gây tiếng ồn và xả thải ra môi trường.
Trên thị trường, các dòng xe Giant (10,5 - 11,3 triệu), Yamaha (9,9 triệu), HKbike (12,5 triệu), Honda (8,5 - 10 triệu), Bridgestone (13,2 - 16 triệu), Nijia (10,5 triệu)... được giới thiệu có thể đi được 80 - 90km sau khi sạc đầy, dễ điều khiển, không gây tiếng ồn và xả thải ra môi trường.
 2. Vẫn còn "sạn" Khi được hỏi về sản phẩm này, anh Nguyễn Đức Thái (chủ cửa hàng xe trên phố Tôn Đức Thắng - Đống Đa) cho biết: "Thị trường có hai loại xe chạy pin và ắc quy. Nhiều người phân vân xe dùng pin đắt hơn 2-3 triệu. Các loại xe trôi nổi, giá bèo (4-5 triệu) thì nhan nhản, nhưng không tránh khỏi việc sạc điện không được lâu".
2. Vẫn còn "sạn"
Khi được hỏi về sản phẩm này, anh Nguyễn Đức Thái (chủ cửa hàng xe trên phố Tôn Đức Thắng - Đống Đa) cho biết: "Thị trường có hai loại xe chạy pin và ắc quy. Nhiều người phân vân xe dùng pin đắt hơn 2-3 triệu. Các loại xe trôi nổi, giá bèo (4-5 triệu) thì nhan nhản, nhưng không tránh khỏi việc sạc điện không được lâu".
Thái Vân (sinh viên Đại học Nguyễn Trãi) chia sẻ: "Mếu dở, khóc dở vì vài lần xe hết điện, chuyển sang dùng bàn đạp mà đi chậm như rùa. Lúc mua, mình chọn dáng nào nhìn model, màu sắc một chút, chứ cũng không tìm hiểu thêm gì khác".
Thái Vân (sinh viên Đại học Nguyễn Trãi) chia sẻ: "Mếu dở, khóc dở vì vài lần xe hết điện, chuyển sang dùng bàn đạp mà đi chậm như rùa. Lúc mua, mình chọn dáng nào nhìn model, màu sắc một chút, chứ cũng không tìm hiểu thêm gì khác".
Khi được hỏi về xe đạp điện, bác T.M (cửa hàng sửa chữa xe Thái Hà) cho biết: "Nhiều loại hàng nhái không có đồ thay đâu. Nếu có mua ở cửa hàng nào thì mang ra đó, nếu còn bảo hành thì tốt, chứ không phí sửa chữa mắc lắm, nguyên cục pin đã mất khoảng 1/3 giá cả cái xe rồi".
Khi được hỏi về xe đạp điện, bác T.M (cửa hàng sửa chữa xe Thái Hà) cho biết: "Nhiều loại hàng nhái không có đồ thay đâu. Nếu có mua ở cửa hàng nào thì mang ra đó, nếu còn bảo hành thì tốt, chứ không phí sửa chữa mắc lắm, nguyên cục pin đã mất khoảng 1/3 giá cả cái xe rồi".
3. Quan tâm gì khi mua sản phẩm? Theo KS, Vũ Trọng Ninh, Trung tâm bảo dưỡng công nghiệp Thái Thành: "Nhiều người không lường trước được những trục trặc về sau của xe đạp điện như hỏng pin, ắc quy, động cơ xe. Vì vậy, người tiêu dùng nên quan tâm đến các thông số về động cơ, trọng lượng và tính năng đi kèm để chọn được xe bền, sử dụng tốt".
3. Quan tâm gì khi mua sản phẩm?
Theo KS, Vũ Trọng Ninh, Trung tâm bảo dưỡng công nghiệp Thái Thành: "Nhiều người không lường trước được những trục trặc về sau của xe đạp điện như hỏng pin, ắc quy, động cơ xe. Vì vậy, người tiêu dùng nên quan tâm đến các thông số về động cơ, trọng lượng và tính năng đi kèm để chọn được xe bền, sử dụng tốt".
Xe đạp điện gồm rất nhiều thông số để đánh giá, người mua nên tìm hiểu về động cơ (bao nhiêu walt), cân nhắc xe dùng pin hay ắc quy, dòng điện sử dụng (loại 36V hay 38V). Bình ắc quy được cấu tạo từ chì và axit với khả năng lưu trữ điện thấp, trọng lượng xe nặng và quãng đường đi được chỉ khoảng 30km. Pin Lithium tiện hơn nhưng giá thành sản phẩm cao.
Xe đạp điện gồm rất nhiều thông số để đánh giá, người mua nên tìm hiểu về động cơ (bao nhiêu walt), cân nhắc xe dùng pin hay ắc quy, dòng điện sử dụng (loại 36V hay 38V). Bình ắc quy được cấu tạo từ chì và axit với khả năng lưu trữ điện thấp, trọng lượng xe nặng và quãng đường đi được chỉ khoảng 30km. Pin Lithium tiện hơn nhưng giá thành sản phẩm cao.
Nếu cần sạc pin ở nhà trong khu tập thể cũ, chung cư, người mua cân nhắc các xe có trọng lượng phù hợp, tránh bất tiện khi di chuyển xe vào nhà hoặc lên cao tầng.
Nếu cần sạc pin ở nhà trong khu tập thể cũ, chung cư, người mua cân nhắc các xe có trọng lượng phù hợp, tránh bất tiện khi di chuyển xe vào nhà hoặc lên cao tầng.
Ngoài ra, kiểm tra độ chắc chắn, chọn những xe không thấy rung lắc hoặc có tiếng kêu lọc xọc khi lái thử.
Ngoài ra, kiểm tra độ chắc chắn, chọn những xe không thấy rung lắc hoặc có tiếng kêu lọc xọc khi lái thử.
Tốc độ cũng là yếu tố cần được quan tâm, người mua chọn xe có vận tốc phù hợp. Những người cao tuổi nên dùng xe có bàn đạp tiện lợi và vận tốc thấp để đảm bảo an toàn.
Tốc độ cũng là yếu tố cần được quan tâm, người mua chọn xe có vận tốc phù hợp. Những người cao tuổi nên dùng xe có bàn đạp tiện lợi và vận tốc thấp để đảm bảo an toàn.
Nếu không vững về các yếu tố kỹ thuật, xem xét chi tiết xe, người mua có thể mua sản phẩm chính hãng có thời gian bảo hành lâu dài và nhận được sự hỗ trợ tư vấn.
Nếu không vững về các yếu tố kỹ thuật, xem xét chi tiết xe, người mua có thể mua sản phẩm chính hãng có thời gian bảo hành lâu dài và nhận được sự hỗ trợ tư vấn.
Xe đạp điện chạy trong giới hạn tốc độ tối đa khoảng 25km/ h, để đảm bảo an toàn và tuổi thọ của xe, người dùng không nên chở quá trọng lượng.
Xe đạp điện chạy trong giới hạn tốc độ tối đa khoảng 25km/ h, để đảm bảo an toàn và tuổi thọ của xe, người dùng không nên chở quá trọng lượng.
Trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng vệ sinh thường xuyên, kiểm tra xăm lốp, vành và các bộ phận má phanh, đèn tín hiệu của xe, tắt nguồn điện khi xe bị ngập nước, dùng bàn đạp để di chuyển tránh làm hỏng các thiết bị.
Trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng vệ sinh thường xuyên, kiểm tra xăm lốp, vành và các bộ phận má phanh, đèn tín hiệu của xe, tắt nguồn điện khi xe bị ngập nước, dùng bàn đạp để di chuyển tránh làm hỏng các thiết bị.

Top tin bài hot nhất

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

23/04/2025 08:52
Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

09/05/2025 08:07
Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

22/04/2025 08:52
Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

29/04/2025 08:52
Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

22/04/2025 08:52

Bạn có thể quan tâm

Vingroup “Tây tiến”, viết tiếp kỳ tích kiến tạo đô thị thịnh vượng tại thủ phủ công nghiệp Đức Hoà

Giá xe điện VinFast mới nhất nửa cuối tháng 5/2025

Porsche lên kế hoạch dừng bán xe điện vì “ế”

Cấp cứu nội soi khẩn cấp vì nuốt nhầm vỏ thuốc nhựa

Ống kính máy ảnh đầu tiên trên thế giới zoom 150mm, khẩu độ không đổi

Vũng Tàu: Khởi công khu đô thị biển có công viên nước 19ha lớn bậc nhất Đông Nam Bộ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status