Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe đạp điện ba bánh thuyền/nhà di động gần 200 triệu đồng

14/07/2020 09:57

(Kiến Thức) - Được thiết kế bởi Aigars Lauzis từ Latvia - chiếc xe đạp điện Zeltini Z-Triton giúp người sử dụng có thể thong thả đi cắm trại xa nhà và thậm chí ngủ qua đêm trên một hồ nước câu cá...
 
 

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Bối cảnh quốc tế hiện tại đã thay đổi đáng kể bộ mặt của ngành du lịch, và nhiều nhà phân tích đang đưa ra dự đoán về sự bùng nổ trong thị trường RV và mobile home. Do vậy, bạn có lẽ nên đi trước một bước với phương tiện thú vịlà xe đạp điện Zeltini Z-Triton.
Bối cảnh quốc tế hiện tại đã thay đổi đáng kể bộ mặt của ngành du lịch, và nhiều nhà phân tích đang đưa ra dự đoán về sự bùng nổ trong thị trường RV và mobile home. Do vậy, bạn có lẽ nên đi trước một bước với phương tiện thú vịlà xe đạp điện Zeltini Z-Triton.
Chỉ cần nhìn qua thôi, chúng ta cũng nhận ra rằng đây không là một phương tiện dễ phân loại và nó có thể sử dụng được cả trên đất liền và mặt nước. Nó vừa là một phương tiện vận tải, vừa là một mái nhà di động nhỏ bé mà đủ mang tới sự thoải mái trên đường. Nó có tên là xe đạp 3 bánh Zeltini Z-Triton, hoặc bạn có thể gọi nó là một chiếc xe đạp ba bánh chạy điện nửa thuyền nửa nhà.
Chỉ cần nhìn qua thôi, chúng ta cũng nhận ra rằng đây không là một phương tiện dễ phân loại và nó có thể sử dụng được cả trên đất liền và mặt nước. Nó vừa là một phương tiện vận tải, vừa là một mái nhà di động nhỏ bé mà đủ mang tới sự thoải mái trên đường. Nó có tên là xe đạp 3 bánh Zeltini Z-Triton, hoặc bạn có thể gọi nó là một chiếc xe đạp ba bánh chạy điện nửa thuyền nửa nhà.
Được thiết kế bởi Aigars Lauzis từ Latvia tại cuối hành trình đạp xe từ Luân Đôn tới Nhật Bản, Z-Triton là một chiếc xe điện bé nhỏ mà hữu dụng vô cùng. Mặc dù có kích thước tí hon, nó thực tế khá thoải mái và có thể chở mọi thứ mà bạn cần trên hành trình, và dù trông kỳ cục nhưng nó thực tế lại rất cứng cáp. Nó cần đáp ứng cả hai yếu tố này cũng là điều dễ hiểu, bởi nó vốn được thiết kế để đi cắm trại xa nhà, và cần đủ chắc chắn để dùng trên cả mặt đất và mặt nước.
Được thiết kế bởi Aigars Lauzis từ Latvia tại cuối hành trình đạp xe từ Luân Đôn tới Nhật Bản, Z-Triton là một chiếc xe điện bé nhỏ mà hữu dụng vô cùng. Mặc dù có kích thước tí hon, nó thực tế khá thoải mái và có thể chở mọi thứ mà bạn cần trên hành trình, và dù trông kỳ cục nhưng nó thực tế lại rất cứng cáp. Nó cần đáp ứng cả hai yếu tố này cũng là điều dễ hiểu, bởi nó vốn được thiết kế để đi cắm trại xa nhà, và cần đủ chắc chắn để dùng trên cả mặt đất và mặt nước.
Z-Triton là một chiếc xe đạp ba bánh kiêm thuyền mà có không gian ngủ cho hai người lớn – và nếu cần thiết là thêm một chú chó hoặc một em bé sơ sinh, nhưng như thế thì sẽ hơi chật chội bên trong. Với thân vỏ bằng sợi thủy tinh và gỗ ván ép, trong bộ dạng xe ba bánh, nó vận hành bằng bàn đạp với tùy chọn sử dụng hai cụm mô tơ điện 250 watt khi lên dốc. Nguồn điện của xe đến từ hai cụm ắc quy và một tấm pin năng lượng mặt trời.
Z-Triton là một chiếc xe đạp ba bánh kiêm thuyền mà có không gian ngủ cho hai người lớn – và nếu cần thiết là thêm một chú chó hoặc một em bé sơ sinh, nhưng như thế thì sẽ hơi chật chội bên trong. Với thân vỏ bằng sợi thủy tinh và gỗ ván ép, trong bộ dạng xe ba bánh, nó vận hành bằng bàn đạp với tùy chọn sử dụng hai cụm mô tơ điện 250 watt khi lên dốc. Nguồn điện của xe đến từ hai cụm ắc quy và một tấm pin năng lượng mặt trời.
Nói về những trang bị khác, chiếc xe còn có một ghế ngồi cho chó ở phía sau ghế người lái và một ghế hành khách với dây an toàn, gương chiếu hậu, đèn pha, một càn gạt kính chắn gió, còi hú, và thậm chí những chi tiết nhỏ mà tinh tế như một cái cây trên nóc mái nhà phía sau và một ô giữ cốc nước. Người lái được bảo vệ khỏi tia nắng mặt trời bởi một chiếc xe tí xíu, dễ thương – một sự bổ sung hài hước mà cực hữu dụng khi phải đạp xe đường dài.
Nói về những trang bị khác, chiếc xe còn có một ghế ngồi cho chó ở phía sau ghế người lái và một ghế hành khách với dây an toàn, gương chiếu hậu, đèn pha, một càn gạt kính chắn gió, còi hú, và thậm chí những chi tiết nhỏ mà tinh tế như một cái cây trên nóc mái nhà phía sau và một ô giữ cốc nước. Người lái được bảo vệ khỏi tia nắng mặt trời bởi một chiếc xe tí xíu, dễ thương – một sự bổ sung hài hước mà cực hữu dụng khi phải đạp xe đường dài.
Chiếc xe ba bánh này có lắp đặt hai bánh xe phía sau cỡ 50 cm và một bánh lớn cỡ 91 cm ở phía sau. Người lái sẽ ngồi ngay trên bánh xe phía trước, và từ những gì chúng ta thấy từ video ở đây, dường như Z-Triton cũng chỉ hoạt động bằng lực mô-men xoắn. Điều này sẽ tiêu hao ắc quy nhanh hơn, nhưng bù lại thì được sự dễ chịu.
Chiếc xe ba bánh này có lắp đặt hai bánh xe phía sau cỡ 50 cm và một bánh lớn cỡ 91 cm ở phía sau. Người lái sẽ ngồi ngay trên bánh xe phía trước, và từ những gì chúng ta thấy từ video ở đây, dường như Z-Triton cũng chỉ hoạt động bằng lực mô-men xoắn. Điều này sẽ tiêu hao ắc quy nhanh hơn, nhưng bù lại thì được sự dễ chịu.
Trong hình dạng thuyền, các bánh xe sẽ gấp lên. Một cặp phao sẽ được hạ xuống ở vị trí bánh sau, và Z-Triton có trang bị một khối động cơ thuyền chạy điện để đẩy đi. Để đưa con thuyền xuống nước, bạn phải lái bánh trước xuống, và rồi phía đuôi của chiếc xe ba bánh sẽ trở thành phần đầu thuyền. Khoang lái bao gồm gương chiếu hậu và thiết bị điều khiển đèn, một vô lăng hình chữ Z và thậm chí một cái quạt dành cho những ngày nắng nóng.
Trong hình dạng thuyền, các bánh xe sẽ gấp lên. Một cặp phao sẽ được hạ xuống ở vị trí bánh sau, và Z-Triton có trang bị một khối động cơ thuyền chạy điện để đẩy đi. Để đưa con thuyền xuống nước, bạn phải lái bánh trước xuống, và rồi phía đuôi của chiếc xe ba bánh sẽ trở thành phần đầu thuyền. Khoang lái bao gồm gương chiếu hậu và thiết bị điều khiển đèn, một vô lăng hình chữ Z và thậm chí một cái quạt dành cho những ngày nắng nóng.
Z-Triton sẽ sớm trở thành chủ thể của một chiến dịch gây vốn cộng đồng, với mục tiêu giao hàng 10 chiếc đầu tiên trong năm 2021. Vào năm 2022, Lauzis hi vọng có thể sáng lập một cộng đồng người sử dụng Z-Triton lên tới hàng nghìn.
Z-Triton sẽ sớm trở thành chủ thể của một chiến dịch gây vốn cộng đồng, với mục tiêu giao hàng 10 chiếc đầu tiên trong năm 2021. Vào năm 2022, Lauzis hi vọng có thể sáng lập một cộng đồng người sử dụng Z-Triton lên tới hàng nghìn.
Trên phương diện kích thước, Z-Triton có chiều dài 3,6 mét, rộng 1,2 mét, và cao 1,55 mét. Phiên bản thử nghiệm cuối cùng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện (đã xong 90%), vậy nên không rõ cụ thể tổng trọng lượng và tải trọng của phương tiện lai tạo này. Các chi tiết về cự li di chuyển cũng như tốc độ tối đa của Z-Triton cũng chưa được xác định. Giá của Z-Triton sẽ là từ 7.000 – 9.000 euro (tương đương 183 – 235 triệu đồng), tùy thuộc cấu hình.
Trên phương diện kích thước, Z-Triton có chiều dài 3,6 mét, rộng 1,2 mét, và cao 1,55 mét. Phiên bản thử nghiệm cuối cùng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện (đã xong 90%), vậy nên không rõ cụ thể tổng trọng lượng và tải trọng của phương tiện lai tạo này. Các chi tiết về cự li di chuyển cũng như tốc độ tối đa của Z-Triton cũng chưa được xác định. Giá của Z-Triton sẽ là từ 7.000 – 9.000 euro (tương đương 183 – 235 triệu đồng), tùy thuộc cấu hình.
Video: Xe đạp điện ba bánh thuyền/nhà di động.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Honda Việt Nam bác tin đồn về dự án xe chạy khí Hydro tại Trà Vinh

Honda Việt Nam bác tin đồn về dự án xe chạy khí Hydro tại Trà Vinh

"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Khách Việt đặt mua sớm Ford Territory 2025 được hưởng lợi gì?

Khách Việt đặt mua sớm Ford Territory 2025 được hưởng lợi gì?

Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

Hé lộ 3 “bảo bối” - xe xịn, đồ chất cho sinh viên mùa tựu trường

Hé lộ 3 “bảo bối” - xe xịn, đồ chất cho sinh viên mùa tựu trường

Top tin bài hot nhất

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

22/08/2025 18:57
Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

23/08/2025 07:40
Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

22/08/2025 16:17
"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

23/08/2025 08:41
Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

23/08/2025 12:17

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status