Xe cứu thương chở bệnh nhân gặp nạn trên cao tốc HN-TN

(Kiến Thức) - Đang chở bệnh nhân từ Hà Nội để về Thái Nguyên đi theo đường cao tốc HN-TN, thì chiếc xe cứu thương bất ngờ gặp tai nạn.

Thông tin ban đầu về vụ tai nạn xe cứu thương chở bệnh nhân gặp nạn trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên xảy ra vào khoảng 13h chiều 20/2, tại địa phận Đa Phúc (Phổ Yên, Thái Nguyên, trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên). Chiếc xe cứu thương gặp tai nạn mang biển xanh 29A-022.37, khi đang chở trên xe 4 người (1 lái xe, 2 người nhà bệnh nhân, 1 bệnh nhân) từ Bệnh viện Việt Đức về Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên để tiếp tục điều trị.
Xe cuu thuong cho benh nhan gap nan tren cao toc HN-TN
 Hiện trường xảy ra vụ tai nạn khiến chiếc xe cứu thương bị hư hỏng toàn bộ.
Liên quan đến vụ tai nạn, Ban quản lý cao tốc Hà Nội —Thái Nguyên cho biết, thời điểm trên chiếc xe cứu thương đang di chuyển tới cầu Đa Phúc thì bất ngờ mất lái, xe đâm lên dải phân cách và lao hẳn ra khỏi đường. "Chiếc xe chở bệnh nhân vừa mổ ở Bệnh viện Việt Đức đang trên đường về Thái Nguyên", đại diện ban quản lý cao tốc Hà Nội —Thái Nguyên thông tin.
Xe cuu thuong cho benh nhan gap nan tren cao toc HN-TN-Hinh-2
 Chiếc xe gặp nạn bị văng ra khỏi đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Tại hiện trường, chiếc xe cứu thương bị vỡ kính chắn trước, móp méo hết phần đầu xe dẫn đến hư hỏng nặng. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường để xử lý, đưa người gặp nạn đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu.
Hiện nguyên nhân xảy ra tai nạn cũng như danh tính của các nạm nhân đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Nhiều trẻ khóc thét khi 4 ôtô va chạm trên quốc lộ 1

Xe khách chở khoảng 30 người chạy trên quốc lộ 1 (TP.HCM) thì gây tai nạn cho 3 ôtô khác. Sự cố khiến các phương tiện hư hỏng, nhiều em nhỏ trên xe khách khóc thét.

Một số người dân cho biết, sáng 10/6, xe khách 40 chỗ mang biển kiểm soát TP.HCM chở khoảng 30 người chạy trên quốc lộ 1 hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 12.

Những vụ tai nạn giao thông thảm khốc tuần qua (5-11/6)

(Kiến Thức) - Xe du lịch đâm vào vách núi, cụ bà 95 tuổi đi ăn sáng bị xe tông tử vong... là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tuần qua.

Nhung vu tai nan giao thong tham khoc tuan qua (5-11/6)
Sáng 10/6, xe khách 40 chỗ mang biển kiểm soát TP HCM chở khoảng 30 người chạy trên quốc lộ 1 hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 12. Khi còn cách cầu vượt Gò Mây khoảng 500 m (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân), xe khách bất ngờ xảy ra va chạm với một ôtô 4 chỗ và 2 xe tải chạy cùng chiều. Ảnh: Thái Linh.
Nhung vu tai nan giao thong tham khoc tuan qua (5-11/6)-Hinh-2
Ghi nhận tại hiện trường, 4 chiếc xe đâm liên hoàn đều hư hỏng, kính chắn gió vỡ tung tóe trên đường. Riêng ôtô 4 chỗ bị hỏng nặng phần đầu và đuôi. Vụ tai nạn không khiến ai bị thương. Tuy nhiên khoảng 30 người trên xe khách hoảng loạn, trong đó nhiều em nhỏ sợ hãi, khóc thét. Các hành khách sau đó được di chuyển sang xe khác để tiếp tục lộ trình. Ảnh: Thái Linh.

ĐBQH đề nghị chấm dứt xây thủy điện để bảo vệ rừng

“Đề nghị chấm dứt không cho xây thủy điện nữa. Bởi, nói đến rừng không chỉ nói tới những thân cây to, tán lá rộng mà còn là đến hệ sinh thái, thảm thực vật...

Đây là ý kiến của Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Ksor Phước Hà (Gia Lai) góp ý tại hội trường sáng ngày 19/6 về Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi).
DBQH de nghi cham dut xay thuy dien de bao ve rung
 
Theo ĐB Ksor Phước Hà, theo con số thống kê công khai hàng năm, cả nước xảy ra 7.000 vụ phá rừng, hơn 20.000 vụ vận chuyển, chế biến lâm sản trái phép. Cùng với sự phát triển vượt trội của cây công nghiệp, bạt ngàn cao su, cà phê, hồ tiêu… là hàng loạt những công trình thủy điện lớn nhỏ, trải dài theo những khe suối, con sông và việc xả lũ “đúng quy trình” cho con bò, con trâu lên mái nhà.
“Vậy nay tôi đề nghị chấm dứt không cho xây thủy điện nữa. Bởi, nói đến rừng ta không chỉ nói tới những thân cây to, tán lá rộng mà ta nói đến hệ sinh thái, thảm thực vật, các sinh vật đang ngày đêm tìm cách sinh tồn dưới sự truy sát của con người. Trong khi đó con người chúng ta đang vật vã, hổn hển khi người trưởng thành phải hít 6 triệu tấn oxy mỗi năm, khi người người nhà nhà dùng xe máy, ô tô”- ĐB Ksor Phước Hà nhấn mạnh.
Theo bà Phước Hà, Tây Nguyên đang ngày càng bị sa mạc hóa, không chỉ rừng bị tàn phá nặng nề mà đất rừng còn bị đào bới mang đi. Vì vậy, ĐB Ksor Phước Hà đề nghị “cần xử lý việc lấy đất rừng như đối với lấy cây rừng”.
Trong khi đó, ĐB Mùa A Vảng (Điện Biên) nhất trí với tên luật - Luật bảo vệ và Phát triển rừng - vì nó phù hợp với quá trình phát triển của thực tiễn. Bởi lẽ Luật bảo vệ và Phát triển rừng có từ năm 2004 đã được triển khai rộng rãi trong thời gian dài, được người dân quen với tên gọi này, đặc biệt là đồng bào vùng cao, dân tộc thiểu số.
ĐB Mùa A Vảng cho biết thêm, trên thực tế không ít vụ việc khai thác gỗ, săn bắt, buôn bán động vật hoang dã có sự tiếp tay, bao che của người có chức, có quyền và sự làm ngơ của lực lượng chức năng. Do vậy, Luật cần quy định cụ thể hành vi này tại Điều 9 để góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ và phát triển rừng.
Theo đại biểu Mùa A Vàng, về mục đích sử dụng rừng, Điều 24 quy định HĐND cấp tỉnh quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng đặc dụng, rừng phòng hộ dưới 20 ha; rừng phòng hộ chắn gió, chắn sóng lấn biển dưới 100 ha; rừng sản xuất dưới 200 ha. Trong khi đó, tại khoản 1, Điều 25 quy định UBND cấp tỉnh được quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng đối với tổ chức trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Quy định như vậy là chưa chặt chẽ, chưa rõ ràng, đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu sửa đổi, tránh chồng chéo về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh.
Cho rằng các chính sách về bảo vệ và phát triển rừng quy định trong dự thảo Luật không thực tiễn, không đảm bảo phát triển rừng theo chuỗi giá trị và bền vững, ĐB Lê Quang Trí (Tiền Giang) đề nghị bổ sung một điều riêng về Chính sách Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng quy định chi tiết các chính sách của Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng bền vững.
“Đặc biệt là các chính sách thu hút nguồn lực trồng rừng, khuyến khích ứng dụng công nghệ trong canh tác rừng, phát triển các mô hình sản xuất lâm nghiệp - ngư nghiệp - nông nghiệp - du lịch sinh thái phối hợp; khuyến khích chuyển đổi giống cây rừng có giá trị cao, xúc tiến thương mại lâm sản…”, ĐB Lê Quang Trí nhấn mạnh.
Băn khoăn đối tượng chủ rừng trong dự thảo Luật có phải chủ sở hữu rừng hay không, ĐB Dương Tấn Quân (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho rằng: “Nếu không nêu cụ thể các quyền của chủ rừng có thể dẫn đến nhầm lẫn chủ rừng có các quyền của người sở hữu rừng. Mặt khác, cần nêu mối quan hệ giữa sở hữu rừng với quản lý đất rừng. Ban soạn thảo cần cân nhắc đưa vào dự thảo Luật quyền của chủ rừng đến đâu”.