Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe cơ bắp Ford Mustang Boss “giá chát” 6,8 tỷ

02/05/2017 19:11

(Kiến Thức) - Những mẫu xe cơ bắp Mỹ "từ cổ chí kim" đều được giá, nhưng chiếc Ford Mustang Boss 429 bản đặc biệt đời 1969 có giá đắt ngang siêu xe.

Nguyễn Huy

“Sốc” với bản độ Ford Mustang 1967 giá 29 tỷ

Chi tiết “xế cơ bắp” Ford Mustang 2018 vừa ra mắt

Suzuki Satria “mắt phượng” cực độc của dân chơi Việt

Xe ôtô Mazda 6 độ widebody “hàng thửa” tại Hà Nội

Ford “cưa đôi” Mustang 1965 và 2015 ghép thành xe độc

 Ford Mustang Boss 429 là phiên bản đặc biệt của dòng xe "cơ bắp" Ford Mustang, chỉ được sản xuất vào năm 1969 và 1970. Mustang Boss 429 đã được Ford phát triển dựa trên dòng Mustang Boss 302 ra mắt trước đó, vốn để cạnh tranh với đối thủ Chevrolet Camarto từ GM.
Ford Mustang Boss 429 là phiên bản đặc biệt của dòng xe "cơ bắp" Ford Mustang, chỉ được sản xuất vào năm 1969 và 1970. Mustang Boss 429 đã được Ford phát triển dựa trên dòng Mustang Boss 302 ra mắt trước đó, vốn để cạnh tranh với đối thủ Chevrolet Camarto từ GM.
Được thiết kế bởi Larry Shinoda - một cựu nhân viên của GM, dòng Boss 302 Mustang hướng tới đối thủ chính là Chevrolet Camaro Z/28. Tới năm 1969, để có thể được quyền thi đấu tại các giải cao hơn như NASCAR và đua drag NHRA, Ford đã nâng cấp động cơ của Mustang Boss 302 để tạo ra Mustang Boss 429.
Được thiết kế bởi Larry Shinoda - một cựu nhân viên của GM, dòng Boss 302 Mustang hướng tới đối thủ chính là Chevrolet Camaro Z/28. Tới năm 1969, để có thể được quyền thi đấu tại các giải cao hơn như NASCAR và đua drag NHRA, Ford đã nâng cấp động cơ của Mustang Boss 302 để tạo ra Mustang Boss 429.
Dựa trên cơ sở phiên bản Ford Mustang thế hệ đầu tiên đã trải qua đợt nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Mustang Boss 429 cũng sở hữu thân xe mới và vòm mui đặc trưng có tên gọi "Sportroof". So với phiên bản thường, mẫu xe "cơ bắp" này chỉ có vài thay đổi như nắp ca-pô có khe gió lớn hơn, cánh khí động học ốp dưới cản trước...
Dựa trên cơ sở phiên bản Ford Mustang thế hệ đầu tiên đã trải qua đợt nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Mustang Boss 429 cũng sở hữu thân xe mới và vòm mui đặc trưng có tên gọi "Sportroof". So với phiên bản thường, mẫu xe "cơ bắp" này chỉ có vài thay đổi như nắp ca-pô có khe gió lớn hơn, cánh khí động học ốp dưới cản trước...
Ở bên trong nội thất của Mustang Boss 429 mang đậm phong cách của một chiếc Mustang thế hệ đầu tiên với bảng táp-lô chia thành 2 phần nổi đối xứng nhau, các chi tiết trang trí ốp gỗ và bọc da hoàn toàn.
Ở bên trong nội thất của Mustang Boss 429 mang đậm phong cách của một chiếc Mustang thế hệ đầu tiên với bảng táp-lô chia thành 2 phần nổi đối xứng nhau, các chi tiết trang trí ốp gỗ và bọc da hoàn toàn.
Ra mắt từ năm 1969 nên chiếc xe chỉ có những trang bị đơn giản như điều hòa không khí chỉnh tay, đầu băng cassette, radio AM, các cửa kính quay tay... Thậm chí những chiếc dây an toàn trong xe vẫn là loại thắt ngang eo thay vì dây 3 điểm như những chiếc xe hiện đại.
Ra mắt từ năm 1969 nên chiếc xe chỉ có những trang bị đơn giản như điều hòa không khí chỉnh tay, đầu băng cassette, radio AM, các cửa kính quay tay... Thậm chí những chiếc dây an toàn trong xe vẫn là loại thắt ngang eo thay vì dây 3 điểm như những chiếc xe hiện đại.
Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản Mustang Boss 429 này đó là động cơ của xe đã được nâng dung tích so với Boss 302. Đúng như tên gọi, dung tích của động cơ xe đã đạt tới 429 inch khối (tương đương 7 lít), nạp khí tự nhiên thông qua bộ chế hòa khí Holley.
Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản Mustang Boss 429 này đó là động cơ của xe đã được nâng dung tích so với Boss 302. Đúng như tên gọi, dung tích của động cơ xe đã đạt tới 429 inch khối (tương đương 7 lít), nạp khí tự nhiên thông qua bộ chế hòa khí Holley.
Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau với vi sai có tỷ số truyền 3.91. Theo Ford, công suất tối đa mà Mustang Boss 429 đạt được là 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610 Nm. Tuy nhiên theo những người chơi xe, công suất thực của động cơ này lên tới hơn 500 mã lực - một con số "khổng lồ" vào thập niên 70.
Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau với vi sai có tỷ số truyền 3.91. Theo Ford, công suất tối đa mà Mustang Boss 429 đạt được là 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610 Nm. Tuy nhiên theo những người chơi xe, công suất thực của động cơ này lên tới hơn 500 mã lực - một con số "khổng lồ" vào thập niên 70.
Chỉ được sản xuất trong 2 năm với số lượng 1358 chiếc, vào đầu thập niên 70 mỗi chiếc Mustang Boss 429 có giá khởi điểm 4885,26 USD - tương đương 32.426 USD nếu quy đổi theo tỷ giá hiện tại. Ngày nay, Mustang Boss 429 đã trở thành một trong những dòng xe "cơ bắp" đắt giá nhất.
Chỉ được sản xuất trong 2 năm với số lượng 1358 chiếc, vào đầu thập niên 70 mỗi chiếc Mustang Boss 429 có giá khởi điểm 4885,26 USD - tương đương 32.426 USD nếu quy đổi theo tỷ giá hiện tại. Ngày nay, Mustang Boss 429 đã trở thành một trong những dòng xe "cơ bắp" đắt giá nhất.
Chiếc Mustang Boss 429 trong bài viết này được sản xuất vào năm 1969 và ở trong tình trạng nguyên bản hoàn toàn, chuẩn bị được rao bán đấu giá tại thị trường Mỹ trong thời gian tới. Mức giá dự đoán của chiếc xe được cho là có thể lên tới 300.000 USD (tương đương 6,8 tỷ đồng) - đắt ngang nhiều siêu xe và đắt gấp gần 10 lần khi chiếc xe còn mới.
Chiếc Mustang Boss 429 trong bài viết này được sản xuất vào năm 1969 và ở trong tình trạng nguyên bản hoàn toàn, chuẩn bị được rao bán đấu giá tại thị trường Mỹ trong thời gian tới. Mức giá dự đoán của chiếc xe được cho là có thể lên tới 300.000 USD (tương đương 6,8 tỷ đồng) - đắt ngang nhiều siêu xe và đắt gấp gần 10 lần khi chiếc xe còn mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status