Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe bình dân Volkswagen Jetta “khuấy đảo” thị trường Trung Quốc

09/12/2019 15:57

(Kiến Thức) - Với một một danh mục dài gồm 12 thương hiệu nổi tiếng, Tập đoàn Volkswagen có lẽ sẽ muốn chuyển hướng sang xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới từ con số 0, và họ đã làm điều này tại Trung Quốc.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đầu năm nay, gã khổng lồ nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe sedan Volkswagen Jetta – tên gọi của một mẫu sedan bình dân quen thuộc, trở thành một thương hiệu độc lập với 3 model sản phẩm, tạo một sự khởi đầu mới tại Trung Quốc. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sự khi hãng xe nước Đức nâng tầm 1 model trở thành 1 thương hiệu xe tách biệt.
Đầu năm nay, gã khổng lồ nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe sedan Volkswagen Jetta – tên gọi của một mẫu sedan bình dân quen thuộc, trở thành một thương hiệu độc lập với 3 model sản phẩm, tạo một sự khởi đầu mới tại Trung Quốc. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sự khi hãng xe nước Đức nâng tầm 1 model trở thành 1 thương hiệu xe tách biệt.
Hãng xe ôtô Volkswagen tập trung khai thác phân khúc bình dân, cụ thể là những khách hàng trẻ tuổi, sinh sống tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và đang tìm kiếm một chiếc xe đầu đời. Hướng tới một phân khúc đầy tiềm năng, Jetta giờ đây đã gặt hái được những thành công bước đầu với doanh số gần 30.000 chiếc chỉ sau 3 tháng xuất hiện, phá kỉ lục và trở thành hãng xe thành công nhất trong 3 tháng đầu tiên tại Trung Quốc.
Hãng xe ôtô Volkswagen tập trung khai thác phân khúc bình dân, cụ thể là những khách hàng trẻ tuổi, sinh sống tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và đang tìm kiếm một chiếc xe đầu đời. Hướng tới một phân khúc đầy tiềm năng, Jetta giờ đây đã gặt hái được những thành công bước đầu với doanh số gần 30.000 chiếc chỉ sau 3 tháng xuất hiện, phá kỉ lục và trở thành hãng xe thành công nhất trong 3 tháng đầu tiên tại Trung Quốc.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta. Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta. Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta.
Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
“Hiện tại, phân khúc xe bình dân tại đây chủ yếu thuộc thị phần của các hãng xe Trung Quốc. Jetta xuất hiện là một sản phẩm được định vị tại phân khúc này, thấp hơn định vị thương hiệu của hãng mẹ Volkswagen,” trích lời giải thích của Jürgen Stackmann, thành viên hội đồng kinh doanh của Volkswagen.
“Hiện tại, phân khúc xe bình dân tại đây chủ yếu thuộc thị phần của các hãng xe Trung Quốc. Jetta xuất hiện là một sản phẩm được định vị tại phân khúc này, thấp hơn định vị thương hiệu của hãng mẹ Volkswagen,” trích lời giải thích của Jürgen Stackmann, thành viên hội đồng kinh doanh của Volkswagen.
Về tổng quan thị trường, phân khúc xe ôtô bình dân hiện chiếm tới một phần ba tổng thị trường ô tô tại Trung Quốc cũng như khoảng 80% lựa chọn xe hơi đầu tiên của các khách hàng. Điều thú vị, VW cho biết độ tuổi trung bình cùng những người mua xe lần đầu tiên tại Trung Quốc trẻ hơn 20 tuổi so với các quốc gia châu Âu hay Mỹ, và sẵn sàng chi khoảng từ 8.000 tới 15.000 Euro (205 tới 385 triệu đồng) cho việc này.
Về tổng quan thị trường, phân khúc xe ôtô bình dân hiện chiếm tới một phần ba tổng thị trường ô tô tại Trung Quốc cũng như khoảng 80% lựa chọn xe hơi đầu tiên của các khách hàng. Điều thú vị, VW cho biết độ tuổi trung bình cùng những người mua xe lần đầu tiên tại Trung Quốc trẻ hơn 20 tuổi so với các quốc gia châu Âu hay Mỹ, và sẵn sàng chi khoảng từ 8.000 tới 15.000 Euro (205 tới 385 triệu đồng) cho việc này.
Video: Chi tiết Volkswagen Jetta 2019.

Bạn có thể quan tâm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01
"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

09/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status