Xanh SM khai trương dịch vụ taxi điện tại Indonesia

Indonesia là quốc gia thứ ba có hiện diện của Xanh SM sau Việt Nam và Lào, khẳng định quyết tâm chinh phục một trong những thị trường gọi xe tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á.

Ngày 18/12, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (“GSM”) đã chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện Xanh SM tại Indonesia. Lễ khai trương được tổ chức tại thủ đô Jakarta với sự tham dự của Tiến sĩ Riyatno - Thứ trưởng phụ trách Phát triển Môi trường Đầu tư, Bộ Đầu tư và Hạ nguồn Indonesia (BKPM), Ngài Tạ Văn Thông – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Indonesia, Ngài Denny Abdi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, ông Tatan Rustandi – Thư ký Ban Giám đốc Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải, đại diện chính quyền thành phố, các đại diện Đại sứ quán Lào, Uzbekistan, Đông Timor, Serbia, Ấn Độ, Sri Lanka tại Indonesia, cùng gần 100 đối tác chiến lược của Xanh SM tại quốc gia này.
Xanh SM khai truong dich vu taxi dien tai Indonesia
Xanh SM khai trương dịch vụ taxi điện tại Indonesia. 
Hãng taxi thuần điện đầu tiên của Việt Nam sẽ lập tức đi vào hoạt động ở thị trường Indonesia để kịp đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp năm mới 2025. Xanh SM cam kết mang tới dịch vụ di chuyển 5 sao thông qua cam kết “5 Xanh Tốt” được triển khai đồng bộ tại tất cả quốc gia: Cứ Xanh là Trải nghiệm Tốt, Cứ Xanh là Tài xế Tốt, Cứ Xanh là Xe luôn Tốt, Cứ Xanh là Giá luôn Tốt và Cứ Xanh là Môi trường Tươi Tốt.
Cụ thể, 100% phương tiện được đưa vào sử dụng là ôtô điện VinFast Limogreen, với nhiều ưu điểm như không phát thải, không tiếng ồn động cơ, không mùi xăng dầu, đảm bảo chất lượng dịch vụ di chuyển an toàn, thoải mái, và thân thiện với môi trường. Những lợi thế của một hãng taxi điện tiên phong như trên được kỳ vọng sẽ tạo ra ưu thế cho Xanh SM trong thị trường gọi xe công nghệ sôi động tại Indonesia.
Xanh SM khai truong dich vu taxi dien tai Indonesia-Hinh-2
Ông Tạ Văn Thông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia. 
Nhờ sự đầu tư bài bản về đội xe thuần điện hiện đại và đội ngũ "Bác Tài Xanh" chuyên nghiệp, Xanh SM kỳ vọng không chỉ bắt nhịp xu hướng chuyển đổi sang xe điện tại Indonesia, mà còn nâng chuẩn chất lượng dịch vụ trong ngành công nghiệp gọi xe công nghệ trong khu vực.
Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu, chia sẻ: “Xanh SM nhận thấy tiềm năng mạnh mẽ tại thị trường Indonesia khi nhu cầu chuyển đổi sang các giải pháp di chuyển xanh và thông minh ngày càng gia tăng. Cam kết Net Zero của Indonesia vào năm 2060 cũng phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi trong cuộc cách mạng giao thông điện hóa toàn cầu. Chúng tôi tin rằng sự ra mắt của Xanh SM sẽ không chỉ mang lại những trải nghiệm di chuyển thú vị cho người dân Indonesia, mà còn góp phần kiến tạo tương lai xanh cho tất cả mọi người.”
Xanh SM khai truong dich vu taxi dien tai Indonesia-Hinh-3
Indonesia là quốc gia thứ ba của Xanh SM sau Việt Nam và Lào. 
Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Riyatno - Thứ trưởng phụ trách Phát triển Môi trường Đầu tư, Bộ Đầu tư và Hạ nguồn (BKPM), nhấn mạnh: “Những dịch vụ bền vững sẽ đóng góp trực tiếp vào việc giảm phát thải khí nhà kính, cải thiện chất lượng không khí và giúp Indonesia tiến gần hơn với mục tiêu trở thành nền kinh tế xanh, phát thải carbon thấp. Tôi tin rằng sự hiện diện của Xanh SM tại Indonesia sẽ không chỉ khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào nền kinh tế xanh mà còn tạo ra nhiều cơ hội mới cho đổi mới sáng tạo, tạo việc làm và nâng cao chất lượng sống cho người dân Indonesia. Và điều này chỉ là sự khởi đầu, tôi tin rằng dịch vụ của Xanh SM sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đóng góp vào mục tiêu chung là xây dựng một nền kinh tế xanh và bền vững cho Indonesia.”
Ông Tạ Văn Thông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia, chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi hy vọng rằng thương mại hai chiều sẽ đạt 15 tỷ USD và các lãnh đạo của chúng ta đã đặt mục tiêu mới là 18 tỷ USD trong vài năm tới. Sự tham gia của VinFast và Xanh SM chắc chắn sẽ đóng góp vào mục tiêu này. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến việc kinh doanh tại Indonesia. Tôi nghĩ rằng Indonesia là điểm đến lý tưởng. Tôi hy vọng rằng với sự thành công của VinFast và GSM, nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục đến Indonesia để đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của quốc gia vạn đảo.”
Xanh SM khai truong dich vu taxi dien tai Indonesia-Hinh-4
 Nhân dịp khai trương, Xanh SM triển khai chương trình khuyến mại giảm giá 30% tới 50.000 IDR cho 2 chuyến mỗi ngày, áp dụng trong 5 ngày.
Để trải nghiệm dịch vụ di chuyển 5 sao bằng taxi điện, khách hàng có thể tải ứng dụng Xanh SM (https://xanhsm.onelink.me/3eCA/vwd4pqri) trên App Store của iOS hoặc Google Play của Android; gọi điện qua tổng đài 14068; vẫy xe có đèn sáng xanh trên đường hoặc tại điểm đậu đỗ công cộng tại Jakarta. Nhân dịp khai trương, Xanh SM triển khai chương trình khuyến mại giảm giá 30% tới 50.000 IDR cho 2 chuyến mỗi ngày, áp dụng trong 5 ngày từ 18-22/12/2024 để khách hàng tại Jakarta dễ dàng trải nghiệm dịch vụ taxi điện tiên phong với ứng dụng công nghệ đặt xe thông minh, hiện đại.
Thành lập từ tháng 4/2023, Xanh SM đã nhanh chóng khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải xanh trong khu vực. Việc mở rộng dịch vụ tại Indonesia tiếp tục đánh dấu hành trình vươn tầm quốc tế “Go Green Global” của thương hiệu Việt, với mục tiêu trở thành biểu tượng cho sự đổi mới và bền vững trong ngành vận tải toàn cầu.

Vì sao taxi điện ngày càng được khách Việt ưa chuộng?

Phương tiện mới, dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng đồng bộ là những yếu tố khiến ngày càng nhiều người dùng Việt lựa chọn dịch vụ taxi điện của Xanh SM.

Từ sợ taxi tới… nghiện xe điện của Xanh SM
Với sự xuất hiện dịch vụ taxi điện Xanh SM, ngày càng nhiều khách hàng Việt đã tìm thấy “cửa sáng” để đáp ứng nhu cầu di chuyển của bản thân.
Công việc bận rộn, anh Long (TP. HCM) coi taxi là nơi tranh thủ nghỉ ngơi, chợp mắt trước khi tới văn phòng làm việc. “Từ nhà tới chỗ làm mất 30 phút, tôi luôn tranh thủ được một giấc ngủ ngắn trên xe để tái tạo năng lượng. Vì thế tôi cần một một chiếc taxi sạch sẽ, chỗ ngồi rộng rãi, bớt được nhiều tiếng ồn và đặc biệt tài xế phải lịch sự, biết khách hàng cần gì. Đó là lí do tôi đã trở thành khách quen của Xanh SM một năm qua”, anh Long chia sẻ.
Vi sao taxi dien ngay cang duoc khach Viet ua chuong?
 Phương tiện mới, dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng đồng bộ là những yếu tố khiến ngày càng nhiều người dùng Việt lựa chọn dịch vụ taxi điện của Xanh SM.
Xe cũ, xe hôi từng là ám ảnh của chị Hoàng Phương (Hà Nội) mỗi khi phải sử dụng taxi. Tuy nhiên, kể từ khi biết đến Xanh SM, taxi điện nhanh chóng trở thành phương tiện chính của gia đình chị. “Trước kia, taxi là nỗi ám ảnh bởi nhiều xe rất tệ, cứ lên ngồi ngửi mùi là tôi đã thấy say rồi. Một lần có người bạn giới thiệu đi thử taxi điện Xanh SM, bất ngờ vì xe sạch sẽ, tài xế rất nhiệt tình, đi cả chuyến khỏe re. Rất nhiều lần trải nghiệm sau đó tôi đều cảm nhận được điểm chung này”, chị Phương nói.
Những ưu điểm của taxi điện về khả năng vận hành êm ái, không mùi, không tiếng ồn không chỉ chinh phục những khách hàng vốn “sợ” xe taxi như chị Phương mà rất nhiều khách hàng trên cả nước.
Nhiều khách hàng còn ví von, nếu “chấm” sao nhưng chuẩn khách sạn thì Xanh SM xứng đáng 5 sao trong mảng dịch vụ taxi tại thị trường trong nước bởi những trải nghiệm mà hãng xe mang lại cho khách hàng.
Vi sao taxi dien ngay cang duoc khach Viet ua chuong?-Hinh-2
Nhiều khách hàng còn ví von, nếu “chấm” sao nhưng chuẩn khách sạn thì Xanh SM xứng đáng 5 sao trong mảng dịch vụ taxi tại thị trường Việt. 

Giữ chân người dùng bằng chất lượng dịch vụ đẳng cấp

Xuất hiện khi thị trường gọi xe công nghệ được đánh giá là gần như đã bão hoà và không có bước nhảy vọt, việc chiếm được thị phần là mục tiêu không dễ dàng đối với bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt là với thương hiệu mới như Xanh SM.

Tuy nhiên, những gì mà tân binh của thị trường làm được đã khiến cả thị trường ngạc nhiên. Hãng taxi điện Việt nhanh chóng có bước nhảy vọt, chiếm tới 32% tỷ lệ thâm nhập thị trường trong nửa đầu năm 2024, đứng số 2 thị trường và hơn xa những doanh nghiệp xếp phía sau.

Quan trọng là cách Xanh SM thuyết phục người dùng Việt. Sự mới mẻ là điều khiến nhiều khách hàng tò mò trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, những trải nghiệm khác biệt và chất lượng dịch vụ vượt trội là yếu tố then chốt giữ chân người dùng đồng hành lâu dài với một thương hiệu mới như Xanh SM.

“Tôi đã trở thành fan ruột của Xanh SM sau khoảng 1 tuần trải nghiệm thử vì chất lượng phương tiện và chất lượng dịch vụ luôn đảm bảo trong mọi chuyến xe. Không chỉ ở Hà Nội, trong nhiều chuyến công tác tại các tỉnh, thành phố khác tôi đều cảm nhận được điểm chung này”, anh Vũ Ngọc Tuấn, (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Vi sao taxi dien ngay cang duoc khach Viet ua chuong?-Hinh-3
Quan trọng là cách Xanh SM thuyết phục người dùng Việt. Sự mới mẻ là điều khiến nhiều khách hàng tò mò trong giai đoạn đầu.  
Tới nay, hãng taxi thuần điện đầu tiên của Việt Nam đã có mặt và trực tiếp khai thác tại 45 tỉnh thành, song những tiêu chuẩn về phương tiện và tài xế vẫn được duy trì và áp dụng đồng nhất: từ lời chào khi xác nhận chuyến, lên xe, điều chỉnh nhiệt độ và âm thanh bên trong không gian xe, cho tới kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hàng tuần cho phương tiện.
Ngay cả khi mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp hay đối tác cá nhân tham gia vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform, nâng tổng số tỉnh thành có hiện diện của taxi điện lên con số 55, các tiêu chí này vẫn thống nhất và đảm bảo tốt.
Với những lợi ích vượt trội mà Xanh SM mang lại, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng nhiều người dùng Việt ưa chuộng taxi điện của nền tảng gọi xe có tốc độ phát triển nhanh nhất thị trường hiện nay.

Cadillac Liriq hạng sang sẽ ra sao nếu có phiên bản bán tải?

Được tạo ra bởi nhà thiết kế đồ họa Kelsonik, chiếc xe bán tải hạng sang Cadillac có phần mặt trước được lấy từ mẫu SUV thuần điện Liriq, trong khi phần thân xe lấy từ mẫu Sierra EV của Chevrolet.

Video: Xe bán tải hạng sang Cadillac bản ý tưởng.

General Motors là một trong những cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến xe bán tải. Tập đoàn Mỹ này có mặt ở hầu hết các phân khúc bán tải khác nhau, trong đó Chevrolet dành cho khách hàng ở phân khúc bình dân, GMC ở phân khúc trung cấp và Hummer EV dành cho những khách hàng muốn một chiếc bán tải cao cấp nhất với đầy đủ trang bị tiện nghi và trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu GM còn muốn lấn sân sang cả phân khúc bán tải hạng sang Cadillac.