Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Volvo XC70 PHEV có thể chạy 200km "không uống 1 giọt xăng"

24/05/2025 18:52

Sau nhiều năm vắng bóng, Volvo chính thức hồi sinh dòng XC70 dưới hình hài một mẫu crossover plug-in hybrid.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hồi đầu tháng, Volvo đã hé lộ hình ảnh đầu tiên về mẫu XC70 hoàn toàn mới. Đến nay, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã công bố đầy đủ hình ảnh và thông số kỹ thuật của mẫu xe này, qua đó xác nhận thời điểm ra mắt là trong năm 2025 tại thị trường Trung Quốc.
Hồi đầu tháng, Volvo đã hé lộ hình ảnh đầu tiên về mẫu XC70 hoàn toàn mới. Đến nay, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã công bố đầy đủ hình ảnh và thông số kỹ thuật của mẫu xe này, qua đó xác nhận thời điểm ra mắt là trong năm 2025 tại thị trường Trung Quốc.
Volvo XC70 có chiều dài tổng thể 4.815 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.895 mm. So với XC90, mẫu xe mới ngắn hơn 137 mm và trục cơ sở cũng ngắn hơn 89 mm, như vậy xe được định vị ở phân khúc thấp hơn, hướng đến những khách hàng cần một chiếc CUV vừa phải, linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn đủ rộng rãi cho nhu cầu gia đình.
Volvo XC70 có chiều dài tổng thể 4.815 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.895 mm. So với XC90, mẫu xe mới ngắn hơn 137 mm và trục cơ sở cũng ngắn hơn 89 mm, như vậy xe được định vị ở phân khúc thấp hơn, hướng đến những khách hàng cần một chiếc CUV vừa phải, linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn đủ rộng rãi cho nhu cầu gia đình.
Thế hệ mới của XC70 đánh dấu sự chuyển mình toàn diện về thiết kế. Mẫu xe từ bỏ dáng wagon truyền thống, thay vào đó là phong cách crossover hiện đại, mang nhiều đường nét tương đồng với Volvo EX90 - mẫu SUV điện đầu bảng của hãng.
Thế hệ mới của XC70 đánh dấu sự chuyển mình toàn diện về thiết kế. Mẫu xe từ bỏ dáng wagon truyền thống, thay vào đó là phong cách crossover hiện đại, mang nhiều đường nét tương đồng với Volvo EX90 - mẫu SUV điện đầu bảng của hãng.
Volvo XC70 nổi bật với lưới tản nhiệt kín hoàn toàn kết hợp cùng hệ thống điều tiết luồng gió chủ động nhằm tối ưu khả năng làm mát và khí động học. Cụm đèn LED Matrix được bố trí theo chiều dọc, phía trên là dải đèn định vị ban ngày "búa Thor" đặc trưng.
Volvo XC70 nổi bật với lưới tản nhiệt kín hoàn toàn kết hợp cùng hệ thống điều tiết luồng gió chủ động nhằm tối ưu khả năng làm mát và khí động học. Cụm đèn LED Matrix được bố trí theo chiều dọc, phía trên là dải đèn định vị ban ngày "búa Thor" đặc trưng.
Các chi tiết như tay nắm cửa phẳng, mâm xe khí động học (19-21 inch), ốp thân bằng nhựa và mái kính toàn cảnh cố định càng nhấn mạnh hướng đi mới về thiết kế. XC70 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid mở rộng phạm vi (extended-range PHEV), kết hợp động cơ xăng 1.5L công suất 161 mã lực với bộ pin có hai tùy chọn: lithium iron phosphate hoặc ternary lithium-ion.
Các chi tiết như tay nắm cửa phẳng, mâm xe khí động học (19-21 inch), ốp thân bằng nhựa và mái kính toàn cảnh cố định càng nhấn mạnh hướng đi mới về thiết kế. XC70 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid mở rộng phạm vi (extended-range PHEV), kết hợp động cơ xăng 1.5L công suất 161 mã lực với bộ pin có hai tùy chọn: lithium iron phosphate hoặc ternary lithium-ion.
Dù chi tiết hiệu năng chưa được công bố đầy đủ, nhưng Volvo khẳng định tầm hoạt động thuần điện của XC70 có thể đạt tới 200 km, một con số vượt trội so với phần lớn các mẫu PHEV hiện nay.
Dù chi tiết hiệu năng chưa được công bố đầy đủ, nhưng Volvo khẳng định tầm hoạt động thuần điện của XC70 có thể đạt tới 200 km, một con số vượt trội so với phần lớn các mẫu PHEV hiện nay.
Volvo cho biết XC70 mới được phát triển trên nền tảng SMA (Sustainable Modular Architecture) và đóng vai trò như một "giải pháp trung gian" trong hành trình chuyển đổi sang xe điện. Với những khách hàng còn hoài nghi về hạ tầng sạc, chi phí sở hữu hoặc thời gian chờ sạc lâu của EV, mẫu PHEV tầm xa như XC70 chính là sự lựa chọn cân bằng giữa công nghệ xanh và tính thực dụng.
Volvo cho biết XC70 mới được phát triển trên nền tảng SMA (Sustainable Modular Architecture) và đóng vai trò như một "giải pháp trung gian" trong hành trình chuyển đổi sang xe điện. Với những khách hàng còn hoài nghi về hạ tầng sạc, chi phí sở hữu hoặc thời gian chờ sạc lâu của EV, mẫu PHEV tầm xa như XC70 chính là sự lựa chọn cân bằng giữa công nghệ xanh và tính thực dụng.
Dù chưa rõ mẫu xe này có thể được phân phối tại Việt Nam hay không, nhưng nếu được phân phối, XC70 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV lai điện, nơi các thương hiệu như Toyota, BMW hay Mercedes-Benz cũng đang đẩy mạnh sản phẩm.
Dù chưa rõ mẫu xe này có thể được phân phối tại Việt Nam hay không, nhưng nếu được phân phối, XC70 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV lai điện, nơi các thương hiệu như Toyota, BMW hay Mercedes-Benz cũng đang đẩy mạnh sản phẩm.
Video: Giới thiệu xe SUV Volvo XC70 PHEV hoàn toàn mới.

Bạn có thể quan tâm

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Top tin bài hot nhất

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

09/08/2025 12:15
Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

09/08/2025 13:37
Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

09/08/2025 18:13
Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

09/08/2025 17:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status