Volvo đi ngược xu thế với các mẫu xe đơn giản hoá

(Kiến Thức) - Volvo đang thể hiện xu hướng đơn giản hoá các sản phẩm của mình nhằm tách biệt riêng với các nhà sản xuất xe sang khác.

Để miêu tả về sự thay đổi của Volvo, CEO của công ty Hakan Samuelsson sử dụng 3 con số làm ví dụ: 55, 37 và 8. 55 và 37 là số nút bấm điều khiển trên các dòng xe mới nhất thuộc BMW và Audi – 2 thương hiệu xe sang hàng đầu hiện nay. Còn 8 là số nút cần thiết mà người sử dụng cần để điều chỉnh các chức năng chính trên mẫu XC90 mới nhất của hãng.
Samuelsson khẳng định Volvo tự tin rằng họ không cần đi theo con đường phức tạp mà các thương hiệu khác đã chọn mà họ có con đường riêng và sản phẩm riêng của mình. “Không ai muốn mua một bản sao, họ cần sản phẩm nguyên bản”, ông cho hay.
Volvo di nguoc xu the voi cac mau xe don gian hoa
  Volvo tự tin rằng họ không cần đi theo con đường phức tạp mà các thương hiệu khác đã chọn.
Một ý tưởng mới mà Volvo cũng đang muốn áp dụng, theo Samuelsson, là một ứng dụng dịch vụ cho phép đưa đồ tạp hoá hoặc quần áo được giặt khô… đến tận xe cho các khách hàng của Volvo. Theo đó, khách hàng đăng ký dịch vụ này bằng cách cho người giao hàng quyền được vào trong xe (chỉ 1 lần duy nhất) để giao đồ. Sau đó, người giao hàng sẽ đóng và khoá cửa xe lại và gửi tin nhắn thông báo đến chủ xe.
2 ví dụ trên chỉ là một trong số hàng loạt các thay đổi mà Volvo đã và đang muốn thực hiện nhằm tái định nghĩa lại thương hiệu của mình từ khi được Geely mua lại từ Ford vào năm 2010.
Volvo di nguoc xu the voi cac mau xe don gian hoa-Hinh-2
 XC90 mới sẽ bắt đầu cho hàng loạt mẫu xe đầy tham vọng của hãng. 
Trước thời điểm đó, Volvo có rất ít sản phẩm mới và buộc phải lệ thuộc hoàn toàn vào các nền tảng và động cơ do Ford cung cấp. Tuy vậy, kể từ chiếc XC90 thế hệ kế tiếp sẽ ra mắt tại châu Âu trong tháng này, 100% động cơ và nền tảng sản phẩm của Volvo sẽ do công ty tự phát triển sản xuất.
Samuelsson cho biết XC90 mới sẽ bắt đầu cho hàng loạt mẫu xe đầy tham vọng của hãng sẽ ra mắt trong vòng 4 năm tới. Hãng xe Thuỵ Điển kỳ vọng doanh số hàng năm của mình sẽ tăng lên 800.000 xe/năm vào năm 2020 so với mốc 465.866 năm ngoái.

Chướng ngại vật sẽ là “chuyện nhỏ” với Jaguar Land Rover

(Kiến Thức) - Hãng xe Anh Jaguar Land Rover mới đây cho biết, họ đang phát triển hệ thống tiên tiến có thể phát hiện ổ gà trên đường.

Chợ trời môtô lớn nhất Việt Nam sắp diễn ra tại Sài Gòn

(Kiến Thức) - Năm nay, tại Vietnam Motorbike Festival 2015, chợ trời môtô đầu tiên của Việt Nam sẽ cuốn hút khách hơn bao giờ hết với nhiều hoạt động hấp dẫn…

Được tổ chức theo dạng mô hình dạng chợ ngoài trời, Silk Road Flea Market cuốn hút khách tham gia với những sắc màu rực rỡ của hoạt động giải trí, giao lưu giữa các hội nhóm biker khắp mọi miền đất nước. Đây là “phiên chợ” chứa đựng nhiều cái lạ mà không một nơi mua sắm nào ở Sài Gòn có được.

Khác với Vietnam Motorbike Festival 2014, năm nay Silk Road Flea Market được tổ chức trong hai ngày. Phiên chợ tốc độ duy nhất tại châu Á hấp dẫn khi không bó hẹp trong việc trưng bày các phụ tùng – phụ kiện hoặc xe mô tô đã qua sử dụng mà còn là "thiên đường" của hàng phụ kiện hand-made đầy cá tính.