Volkswagen gỡ bỏ quảng cáo, xin lỗi về sự cố phân biệt chủng tộc

(Kiến Thức) - Sau khi gỡ bỏ quảng cáo xe có nội dung phân biệt chủng tộc và thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt, nhà sản xuất ôtô Đức - Volkswagen đã chính thức có lời xin lỗi tới người tiêu dùng.

 
Theo Reuters, ban giám đốc hãng xe ôtô Volkswagen hôm 11/6 vừa qua đã chính thức xin lỗi về việc đăng quảng cáo xe trên trang Instagram của công ty với nội dung phân biệt chủng tộc. Nhà sản xuất ôtô Đức cho biết, clip đó là do sự thiếu nhạy cảm về các vấn đề văn hoá, chứ không phải cố ý cổ xuý phân biệt chủng tộc.
"Chúng tôi có thể khẳng định rằng ở đây không có sự cố ý phân biệt chủng tộc. Chúng tôi đã thiếu nhạy cảm và mắc lỗi kiểm duyệt," ông Hiltrud Werner, thành viên phụ trách pháp lý trong ban giám đốc Volkswagen cho biết.
"Cũng thay mặt Ban giám đốc, tôi chính thức xin lỗi vì đã khiến mọi người bị tổn thương do thiếu nhạy cảm về văn hoá," ông Werner nói.
Volkswagen go bo quang cao, xin loi ve su co phan biet chung toc
 Volkswagen hôm 11/6 đã chính thức xin lỗi về việc đăng quảng cáo xe trên trang Instagram của công ty với nội dung phân biệt chủng tộc. 
Clip quảng cáo của Volkswagen trên cả Instagram và Twitter có độ dài chỉ khoảng 10 giây, với hình ảnh bàn tay da sáng màu đẩy và búng một người đàn ông da đen vào trong quán cà phê Petit Colon, không cho đến gần một chiếc Golf mới màu vàng đậu trên phố.
Truyền hình Đức diễn giải rằng có thể hiểu bàn tay da sáng màu đang làm cử chỉ thể hiện quyền lực của người da trắng, còn những chữ xuất hiện trên màn hình sau đó chính là nội dung phân biệt chủng tộc - “Der Neue Golf" (Golf mới), những chữ có thể đảo thành từ ám chỉ người da đen bằng tiếng Đức.
Petit Colon là quán cà phê có thật ở Buenos Aires, Argentina, gần nhà hát Teatro Colon. Trong tiếng Pháp, cụm từ này có nghĩa là "thực dân nhỏ".
Juergen Stackmann, người phụ trách hoạt động marketing của VW, cho biết ban đầu ông nghĩ quảng cáo này là giả.
Volkswagen go bo quang cao, xin loi ve su co phan biet chung toc-Hinh-2
 Nhà sản xuất ôtô Đức cho biết, clip đó là do sự thiếu nhạy cảm về các vấn đề văn hoá, chứ không phải cố ý cổ xuý phân biệt chủng tộc.
"Chúng tôi đáng bị chỉ trích về sự thiếu nhạy cảm về văn hoá trong sự việc lần này, và với tư cách là thành viên Ban Giám đốc, phụ trách hoạt động marketing và sau bán hàng, tôi chịu trách nhiệm về việc này."
Đây không phải lần đầu tiên Volkswagen mắc sai lầm về văn hoá kiểu này. Hồi tháng 3 năm ngoái, CEO của công ty có vẻ như đã bóng gió nhắc tới một slogan từ thời Phát xít Đức. Khi đó, ông Herbert Diess đã nói "EBIT macht frei", sau đó xin lỗi và giải thích rằng ông không hề muốn dẫn tới sự so sánh với khẩu hiệu "Arbeit macht frei" (Việc làm miễn phí) ghi trên cổng các khu trại tập trung Auschwitz trong thời phát xít Đức. EBIT trong câu của ông Diess là viết tắt của "Doanh thu trước thuế và lãi" và ông muốn nhấn mạnh sự tự do trong hoạt động của Volkswagen sẽ giúp gia tăng lợi nhuận.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Pur Sport đã có mặt tại London

(Kiến Thức) - Siêu phẩm Bugatti Chiron Pur Sport hiện đang được trưng bày độc quyền ở showroom H.R. Owen, đây cũng chính là nơi đầu tiên tại Anh được đón siêu phẩm Ferrari F8 Tributo hồi tháng 8 năm ngoái.

Sieu pham Bugatti Chiron Pur Sport da co mat tai London

H.R. Owen đã tổ chức một sự kiện độc quyền để giới thiệu siêu phẩm Bugatti Chiron Pur Sport mới. Đây là chiếc hypercar có số lượng giới hạn chỉ 60 chiếc trên toàn thế giới, siêu phẩm này sở hữu một loạt cải tiến công nghệ cho khung gầm, hộp số và động cơ so với Chiron "thường".

Hơn 350.000 xe Volkswagen tại Trung Quốc dính lỗi

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất ôtô Volkswagen, Đức ngày 30/12 vừa thông báo sẽ triệu hồi hơn 357.000 chiếc xe tại thị trường Trung Quốc do lo ngại nguy cơ xảy ra lỗi chập điện đối với các đèn chiếu sáng LED được thiết kế gần cửa sổ trời.

Theo thông báo hãng sản xuất ôtô Volkswagen (VW), việc thu hồi sẽ được bắt đầu từ ngày 25/1/2019. Những xe bị thu hồi lần này nằm trong số 10.455 chiếc Tiguan nhập khẩu được sản xuất từ ngày 18/8/2016 đến ngày 7/6/2018, và hơn 303.000 xe thuộc mẫu Tiguan L sản xuất tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 26/10/2016 đến ngày 27/7/2018, cũng như 43.172 xe mẫu Magotan sản xuất trong nước trong thời gian từ ngày 30/11/2015 đến ngày 29/6/2018.

Acura CDX 2020 mới hơn 750 triệu đồng tại Trung Quốc

(Kiến Thức) - Mẫu Acura CDX 2020 mới ra mắt dành cho cho thị trường đông dân nhất thế giới được nâng cấp nhưng khó nhận thấy sự khác biệt so với bản cũ. Mức giá xe tại Trung Quốc khởi điểm từ 32.465 USD.

Acura CDX 2020 moi hon 750 trieu dong tai Trung Quoc
Tổng quan ngoại thất Acura CDX 2020 mới không đổi so với lần đầu ra mắt triển lãm xe Bắc Kinh năm 2016. SUV vẫn sở hữu đèn pha thể thao dạng mảnh, lưới tản nhiệt nổi bật cùng đèn sương mù và đèn nhận diện ban ngày ngay hốc gió phía dưới.

Gần 2 triệu xe ôtô Volkswagen bị thu hồi tại Trung Quốc

(Kiến Thức) - Tập đoàn xe hơi Đức, Volkswagen cho biết đang lên kế hoạch triệu hồi 1,82 triệu chiếc xe để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu

Tập đoàn ôtô Volkswagen của Đức năm 2016 đã vươn lên giành ngôi vị nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới từ tay Toyota phụ thuộc rất lớn vào  thị trường Trung Quốc, cũng là thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Koenigsegg Agera RSN độc nhất thế giới rao bán 11,8 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Chiếc siêu xe Koenigsegg Agera cuối này cùng được phân phối là phiên bản one-off mang tên RSN. Xe đã qua sử dụng và đang được rao bán với mức giá 4,02 triệu bảng (tương đương 5,1 triệu USD).

Koenigsegg Agera RSN doc nhat the gioi rao ban 11,8 ty dong

Ra mắt vào năm 2015, siêu xe Koenigsegg Agera RS được hãng xe Thụy Điển sản xuất giới hạn chỉ 25 chiếc trên toàn thế giới. Trong đó, chiếc cuối cùng xuất xưởng vào năm 2018 mang tên Agera RSN. Hiện chiếc hypercar này đang được SuperVettura, đại lý phân phối chính hãng của Koenigsegg tại Anh quốc rao bán với mức giá lên tới 4,02 triệu bảng, tương đương 5,1 triệu USD (khoảng 11,83 tỷ đồng).