Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Volkswagen có trung tâm thử nghiệm xe "khủng" nhất Thế giới

09/11/2017 15:57

(Kiến Thức) - Trung tâm thử nghiệm mô phỏng thực tế của hãng ôtô Volkswagen giúp cắt giảm nhiều chi phí phát sinh so với cách thử nghiệm xe thông thường.

Nguyễn Anh

Siêu xe Porsche 911 càng thay đổi càng "cũ"

Piaggio chính thức ra mắt xe tay ga Vespa chạy điện

Volkswagen ra mắt 4 phiên bản đặc biệt tại Ấn Độ

Soi “con bọ” Volkswagen Beetle giá 400 triệu tại Sài Gòn

“Con bọ” Volkswagen Beetle giá hơn 1,4 tỷ tại Việt Nam

 Hãng xe ôtô Volkswagen vừa thành lập Trung tâm thử nghiệm mô phỏng thực tế tại Wolfsburg, Đức. Đây là trung tâm thử nghiệm xe hiện đại bậc nhất trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, với khả năng mô phỏng những điều kiện thử nghiệm xe như gió bão, băng tuyết và nắng nóng như thật.
Hãng xe ôtô Volkswagen vừa thành lập Trung tâm thử nghiệm mô phỏng thực tế tại Wolfsburg, Đức. Đây là trung tâm thử nghiệm xe hiện đại bậc nhất trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, với khả năng mô phỏng những điều kiện thử nghiệm xe như gió bão, băng tuyết và nắng nóng như thật.
Trung tâm thử nghiệm xe mới này có tổng diện tích 8.800 mét vuông, được chứng nhận và kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn thử nghiệm toàn cầu WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedures).
Trung tâm thử nghiệm xe mới này có tổng diện tích 8.800 mét vuông, được chứng nhận và kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn thử nghiệm toàn cầu WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedures).
Những chiếc xe có thể được thử nghiệm với tốc độ gió lên tới 250 km/h, mô phỏng các điều kiện giao thông thực tế, mô phỏng điều kiện khí hậu và môi trường trên thế giới ở nhiệt độ dao động từ -30°C đến 60°C. Nhờ đó, nhiên liệu, các chi phí phát sinh và sự tiêu hao sức kéo được giảm thiểu.
Những chiếc xe có thể được thử nghiệm với tốc độ gió lên tới 250 km/h, mô phỏng các điều kiện giao thông thực tế, mô phỏng điều kiện khí hậu và môi trường trên thế giới ở nhiệt độ dao động từ -30°C đến 60°C. Nhờ đó, nhiên liệu, các chi phí phát sinh và sự tiêu hao sức kéo được giảm thiểu.
Trong mô phỏng cân bằng cho bề mặt đường lái xe, mỗi bánh xe riêng lẻ được đặt trên đai phẳng. Điều này cho phép bánh xe chuyển động trên một mặt phẳng, tương tự như lái xe trên đường. Sự cân bằng của xe được kiểm tra bởi hệ thống camera tích hợp, sắp xếp mỗi mô hình hoàn toàn tự động trong vòng chưa đầy 5 phút.
Trong mô phỏng cân bằng cho bề mặt đường lái xe, mỗi bánh xe riêng lẻ được đặt trên đai phẳng. Điều này cho phép bánh xe chuyển động trên một mặt phẳng, tương tự như lái xe trên đường. Sự cân bằng của xe được kiểm tra bởi hệ thống camera tích hợp, sắp xếp mỗi mô hình hoàn toàn tự động trong vòng chưa đầy 5 phút.
Hệ thống đường hầm tại đây có khả năng mô phỏng tuyết, mưa, ánh sáng mặt trời một cách chính xác. Hệ thống cách âm tiên tiến khiến đây là đường hầm gió yên tĩnh nhất thế giới. Với tốc độ gió 160 km/h, đường hầm chỉ có mức âm thanh 65 dB, tương đương với âm lượng của 1 chiếc TV hoạt động ở mức bình thường.
Hệ thống đường hầm tại đây có khả năng mô phỏng tuyết, mưa, ánh sáng mặt trời một cách chính xác. Hệ thống cách âm tiên tiến khiến đây là đường hầm gió yên tĩnh nhất thế giới. Với tốc độ gió 160 km/h, đường hầm chỉ có mức âm thanh 65 dB, tương đương với âm lượng của 1 chiếc TV hoạt động ở mức bình thường.
Về thử nghiệm khí động học, Tiến sĩ Frank Welsch, thành viên Hội đồng Phát triển Kỹ thuật cho hay: "Những thành quả từ thử nghiệm này là yếu tố chính trong việc nâng cao hiệu quả chất lượng sản phẩm. Nhờ vào Trung tâm mới này, chúng tôi đã có vị thế dẫn đầu trong tương lai đối với nhiều lĩnh vực phát triển khác như khí động học và tương lai của xe điện".
Về thử nghiệm khí động học, Tiến sĩ Frank Welsch, thành viên Hội đồng Phát triển Kỹ thuật cho hay: "Những thành quả từ thử nghiệm này là yếu tố chính trong việc nâng cao hiệu quả chất lượng sản phẩm. Nhờ vào Trung tâm mới này, chúng tôi đã có vị thế dẫn đầu trong tương lai đối với nhiều lĩnh vực phát triển khác như khí động học và tương lai của xe điện".
Cấu tạo chính của đường hầm thử nghiệm xe Volkswagen là động cơ bánh lái lăn tốc độ cao tiên tiến, có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với nhiều bài kiểm tra thực tế. Một giá trị kéo khí động học có thể tính được chỉ trong 20 phút, trước đây việc này tính toán bằng máy tính mất vài ngày.
Cấu tạo chính của đường hầm thử nghiệm xe Volkswagen là động cơ bánh lái lăn tốc độ cao tiên tiến, có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với nhiều bài kiểm tra thực tế. Một giá trị kéo khí động học có thể tính được chỉ trong 20 phút, trước đây việc này tính toán bằng máy tính mất vài ngày.
Tiến sĩ Herbert Diess, Tổng giám đốc của Volkswagen, nhấn mạnh: “Đến năm 2020, chúng tôi sẽ làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm cũng như mở rộng nó trong các phân khúc chính. Hiện tại, đội phát triển sản phẩm của chúng tôi đang làm việc trên hơn 50 dự án xe”.
Tiến sĩ Herbert Diess, Tổng giám đốc của Volkswagen, nhấn mạnh: “Đến năm 2020, chúng tôi sẽ làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm cũng như mở rộng nó trong các phân khúc chính. Hiện tại, đội phát triển sản phẩm của chúng tôi đang làm việc trên hơn 50 dự án xe”.
Với Trung tâm mô phỏng mới này, Volkswagen sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí thử nghiệm trước đây được thực hiện ở những vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa các mảng như thiết kế, cách âm, tiện nghi hay an toàn kỹ thuật… cũng trở nên thuận lợi hơn bởi khoảng cách ngắn.
Với Trung tâm mô phỏng mới này, Volkswagen sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí thử nghiệm trước đây được thực hiện ở những vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa các mảng như thiết kế, cách âm, tiện nghi hay an toàn kỹ thuật… cũng trở nên thuận lợi hơn bởi khoảng cách ngắn.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status