Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Volkswagen có trung tâm thử nghiệm xe "khủng" nhất Thế giới

09/11/2017 15:57

(Kiến Thức) - Trung tâm thử nghiệm mô phỏng thực tế của hãng ôtô Volkswagen giúp cắt giảm nhiều chi phí phát sinh so với cách thử nghiệm xe thông thường.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Hãng xe ôtô Volkswagen vừa thành lập Trung tâm thử nghiệm mô phỏng thực tế tại Wolfsburg, Đức. Đây là trung tâm thử nghiệm xe hiện đại bậc nhất trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, với khả năng mô phỏng những điều kiện thử nghiệm xe như gió bão, băng tuyết và nắng nóng như thật.
Hãng xe ôtô Volkswagen vừa thành lập Trung tâm thử nghiệm mô phỏng thực tế tại Wolfsburg, Đức. Đây là trung tâm thử nghiệm xe hiện đại bậc nhất trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, với khả năng mô phỏng những điều kiện thử nghiệm xe như gió bão, băng tuyết và nắng nóng như thật.
Trung tâm thử nghiệm xe mới này có tổng diện tích 8.800 mét vuông, được chứng nhận và kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn thử nghiệm toàn cầu WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedures).
Trung tâm thử nghiệm xe mới này có tổng diện tích 8.800 mét vuông, được chứng nhận và kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn thử nghiệm toàn cầu WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedures).
Những chiếc xe có thể được thử nghiệm với tốc độ gió lên tới 250 km/h, mô phỏng các điều kiện giao thông thực tế, mô phỏng điều kiện khí hậu và môi trường trên thế giới ở nhiệt độ dao động từ -30°C đến 60°C. Nhờ đó, nhiên liệu, các chi phí phát sinh và sự tiêu hao sức kéo được giảm thiểu.
Những chiếc xe có thể được thử nghiệm với tốc độ gió lên tới 250 km/h, mô phỏng các điều kiện giao thông thực tế, mô phỏng điều kiện khí hậu và môi trường trên thế giới ở nhiệt độ dao động từ -30°C đến 60°C. Nhờ đó, nhiên liệu, các chi phí phát sinh và sự tiêu hao sức kéo được giảm thiểu.
Trong mô phỏng cân bằng cho bề mặt đường lái xe, mỗi bánh xe riêng lẻ được đặt trên đai phẳng. Điều này cho phép bánh xe chuyển động trên một mặt phẳng, tương tự như lái xe trên đường. Sự cân bằng của xe được kiểm tra bởi hệ thống camera tích hợp, sắp xếp mỗi mô hình hoàn toàn tự động trong vòng chưa đầy 5 phút.
Trong mô phỏng cân bằng cho bề mặt đường lái xe, mỗi bánh xe riêng lẻ được đặt trên đai phẳng. Điều này cho phép bánh xe chuyển động trên một mặt phẳng, tương tự như lái xe trên đường. Sự cân bằng của xe được kiểm tra bởi hệ thống camera tích hợp, sắp xếp mỗi mô hình hoàn toàn tự động trong vòng chưa đầy 5 phút.
Hệ thống đường hầm tại đây có khả năng mô phỏng tuyết, mưa, ánh sáng mặt trời một cách chính xác. Hệ thống cách âm tiên tiến khiến đây là đường hầm gió yên tĩnh nhất thế giới. Với tốc độ gió 160 km/h, đường hầm chỉ có mức âm thanh 65 dB, tương đương với âm lượng của 1 chiếc TV hoạt động ở mức bình thường.
Hệ thống đường hầm tại đây có khả năng mô phỏng tuyết, mưa, ánh sáng mặt trời một cách chính xác. Hệ thống cách âm tiên tiến khiến đây là đường hầm gió yên tĩnh nhất thế giới. Với tốc độ gió 160 km/h, đường hầm chỉ có mức âm thanh 65 dB, tương đương với âm lượng của 1 chiếc TV hoạt động ở mức bình thường.
Về thử nghiệm khí động học, Tiến sĩ Frank Welsch, thành viên Hội đồng Phát triển Kỹ thuật cho hay: "Những thành quả từ thử nghiệm này là yếu tố chính trong việc nâng cao hiệu quả chất lượng sản phẩm. Nhờ vào Trung tâm mới này, chúng tôi đã có vị thế dẫn đầu trong tương lai đối với nhiều lĩnh vực phát triển khác như khí động học và tương lai của xe điện".
Về thử nghiệm khí động học, Tiến sĩ Frank Welsch, thành viên Hội đồng Phát triển Kỹ thuật cho hay: "Những thành quả từ thử nghiệm này là yếu tố chính trong việc nâng cao hiệu quả chất lượng sản phẩm. Nhờ vào Trung tâm mới này, chúng tôi đã có vị thế dẫn đầu trong tương lai đối với nhiều lĩnh vực phát triển khác như khí động học và tương lai của xe điện".
Cấu tạo chính của đường hầm thử nghiệm xe Volkswagen là động cơ bánh lái lăn tốc độ cao tiên tiến, có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với nhiều bài kiểm tra thực tế. Một giá trị kéo khí động học có thể tính được chỉ trong 20 phút, trước đây việc này tính toán bằng máy tính mất vài ngày.
Cấu tạo chính của đường hầm thử nghiệm xe Volkswagen là động cơ bánh lái lăn tốc độ cao tiên tiến, có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với nhiều bài kiểm tra thực tế. Một giá trị kéo khí động học có thể tính được chỉ trong 20 phút, trước đây việc này tính toán bằng máy tính mất vài ngày.
Tiến sĩ Herbert Diess, Tổng giám đốc của Volkswagen, nhấn mạnh: “Đến năm 2020, chúng tôi sẽ làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm cũng như mở rộng nó trong các phân khúc chính. Hiện tại, đội phát triển sản phẩm của chúng tôi đang làm việc trên hơn 50 dự án xe”.
Tiến sĩ Herbert Diess, Tổng giám đốc của Volkswagen, nhấn mạnh: “Đến năm 2020, chúng tôi sẽ làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm cũng như mở rộng nó trong các phân khúc chính. Hiện tại, đội phát triển sản phẩm của chúng tôi đang làm việc trên hơn 50 dự án xe”.
Với Trung tâm mô phỏng mới này, Volkswagen sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí thử nghiệm trước đây được thực hiện ở những vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa các mảng như thiết kế, cách âm, tiện nghi hay an toàn kỹ thuật… cũng trở nên thuận lợi hơn bởi khoảng cách ngắn.
Với Trung tâm mô phỏng mới này, Volkswagen sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí thử nghiệm trước đây được thực hiện ở những vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa các mảng như thiết kế, cách âm, tiện nghi hay an toàn kỹ thuật… cũng trở nên thuận lợi hơn bởi khoảng cách ngắn.

Bạn có thể quan tâm

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

Top tin bài hot nhất

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

05/07/2025 06:13
Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

05/07/2025 09:21
Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

05/07/2025 11:01
Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

05/07/2025 08:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status