“Vợ ngoại tình bán nhà gấp“: Chiêu bán hàng quá lố

Trước cuộc chiến giành giật khách hàng ngày càng trở nên quyết liệt các chủ đầu tư bất động sản đã đẻ ra không ít chiêu quảng cáo “độc”.

Nội dung ngày càng “bá đạo”
Thay vì nội dung quảng cáo trước đây chỉ có thông tin dự án, tiện ích xung quanh, những ưu đãi đối với khách hàng… và một thứ không thể thiếu đó là số điện thoại liên hệ, thì nay, việc tiếp cận khách hàng bằng cách chế theo phim “hot”, sử dụng hình ảnh “sốc”, dùng ngôn ngữ phản cảm lại là một trong những chiêu trò quảng cáo đánh vào tâm lý người mua nhà, nhằm hút khách của các doanh nghiệp bất động sản.
Đơn cử, bộ phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng” đang là tâm điểm đón chờ của nhiều người trong thời gian qua. Tận dụng sức nóng của bộ phim này, một số doanh nghiệp địa ốc đã lấy hình ảnh nhân vật trong phim kèm theo những lời quảng cáo “sốc” như: “Chỉ 30 triệu đồng/m2, lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng”, hay “Chung cư cao cấp, tiện ích năm sao, giá không hề cao”…
Tình trạng tràn lan các quảng cáo tự chế, tự phổ cập rộng rãi vào những nội dung giật gân, câu khách chủ yếu do các sàn phân phối tự thống nhất, mà không có sự trao đổi với chủ đầu tư
"Vo ngoai tinh ban nha gap": Chieu ban hang qua lo
Các cò đất nghĩ ra rất nhiều chiêu trò, thậm chí phản cảm để mới chào người mua đất nền. 
Chung cảnh ngộ, bộ phim “Người phán xử” cũng được sử dụng cho những chiêu thức quảng này. Một nhân viên môi giới bất động sản đã lấy nhân vật Phan Hải (con của một ông trùm) trong phim làm “hình đại diện”, cùng những lời thoại “độc” như: “Con đã nói với Bố rồi, chỉ có ở chung cư AB mới là tốt nhất. Vừa đẹp, tiện ích nhiều, đi lại thuận lợi mà giá lại rẻ. Không tin Bố thử liên hệ vào số điện thoại 0986434xxx hỏi thử xem…”.
Trước đó, chúng tôi cũng đã đề cập đến vấn đề, cò đất nghĩ ra đủ chiêu câu khách thời xuống giá. Chỉ với một tờ giấy A4 được in trắng đen, nhưng những tờ giấy này ghi những câu gây chú ý như: “Em đang bị ngân hàng siết nợ, cần bán gấp lô đất nền tại quận 9 giá rẻ, anh, chị mua em thuê xe ô tô đưa xuống xem”, hay “vợ ngoại tình, cần bán gấp lô đất nền tại Hóc Môn giá chỉ 199 triệu”…, đã bao phủ khắp ngõ ngách trên địa bàn TP.HCM.
Ngoài những chiêu trò trên, giới cò đất còn “tấn công” khách hàng bằng tin nhắn, gọi điện (telesales) với nội dung chào bán bất động sản suốt ngày, đêm, khiến không ít người than phiền. Cũng đã không ít người thắc mắc, tại sao họ lại có số điện thoại của mình để không kể giờ giấc gọi liên tiếp như vậy và cuộc gọi luôn hỏi đúng tên.
“Nhiều lúc đang dở việc thì số lạ gọi đến, cứ tưởng ai đó có chuyện gì quan trọng, nhưng khi nghe máy mới biết mời mua nhà giá rẻ… Có những hôm đi làm về mệt, 11h khuya rồi mà vẫn bị các cuộc điện thoại số lạ này tấn công”, chị Xuân, trưởng phòng kinh doanh một công ty tại quận 3 than phiền.
Mời quý độc giả xem video "Lưu ý khi mua nhà trả góp". Nguồn: Youtube:
Hiệu quả tới đâu
Qua trao đổi với phóng viên, nhiều môi giới cho rằng, những phương thức quảng cáo này rất hay, hài hước và sáng tạo. Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái chiều cho rằng, nó hơi trẻ con, thiếu tính nghiêm túc và chỉ phù hợp với những môi giới mới vào nghề.
Anh Khoan, một môi giới nhà đất lâu năm cho biết, lý do khiến các sàn bất động sản ưa thích các chiêu trò quảng cáo “độc nhất vô nhị” như hiện nay là bởi cách thức này dễ kích thích sự tò mò của khách hàng, khiến họ chú ý nhiều hơn đến sản phẩm. Từ đó, sẽ tạo ra cơ hội cho người bán mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, hiệu quả của từng mẫu quảng cáo này đến đâu sẽ là câu chuyện dài và có nhiều tranh cãi. Đồng thời, điều này còn phụ thuộc vào mục đích của người tạo ra nó. Dẫu biết, sáng tạo trong các thông điệp quảng cáo, PR là rất quan trọng, nhưng nó chỉ thực sự có ý nghĩa khi thông điệp đó phải tôn trọng sự thật và đúng nhu cầu, tâm lý của nhóm đối tượng mục tiêu.
Đứng ở góc độ chuyên môn, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, cách làm này giống như con dao hai lưỡi. Dù có thể bán được nhiều hàng hơn, các dự án được chú ý hơn, nhưng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính các chủ đầu tư. Bởi hầu hết các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường ít dùng cách quảng cáo “giật tóc, móc mắt” để tiếp cận khách hàng, do không phù hợp với tiêu chí sản phẩm mà họ hướng tới.
“Tình trạng tràn lan các quảng cáo tự chế, tự phổ cập rộng rãi vào những nội dung giật gân, câu khách chủ yếu do các sàn phân phối tự thống nhất, mà không có sự trao đổi với chủ đầu tư. Việc làm này rất có thể sẽ kéo theo sự chối bỏ của khách hàng đối với những dự án được quảng cáo phản cảm”, một số chuyên gia trong ngành nhấn mạnh.

Lỗi sai be bét khiến vườn rau nhà bạn còi cọc, chậm lớn

Nhanh tay sửa những lỗi sai này để có được khu vườn lúc nào cũng xanh mát, ngập tràn rau trái.


Loi sai be bet khien vuon rau nha ban coi coc, cham lon
Trồng quá nhiều cây
Nhiều chủ nhà đã trồng quá nhiều hạt giống trong một diện tích nhỏ mà không bận tâm đến khoảng cách giữa các cây xanh. Nếu trồng cây quá dày, cây chỉ có thể phát triển trong 2 năm đầu, sau đó, các cây đều sẽ chết hoặc còi cọc vì không đủ dinh dưỡng và không gian.

Loi sai be bet khien vuon rau nha ban coi coc, cham lon-Hinh-2
Không tìm hiểu về vườn nhà mình trước khi trồng cây
Bạn nên tìm hiểu về khu vườn nhà mình trước khi trồng bất cứ loại cây hay hoa nào. Đất vườn nhà bạn là đất đá, đất đỏ, đất cát hay có tính axit? Những cây trồng nào thích hợp nhất trong khu vườn nhà bạn? Cây trồng nhà bạn sẽ nhận được bao nhiêu ánh sáng trong suốt cả ngày? Bạn có đủ nước cung cấp cho khu vườn hay không? Đây là một số đặc điểm bạn nên cân nhắc trước khi bắt đầu làm vườn. 

Loi sai be bet khien vuon rau nha ban coi coc, cham lon-Hinh-3
Trồng cây mà chưa có kế hoạch trước
Có thể do bạn đã quá nhiệt tình và hăng hái khi làm vườn nên bạn đã bắt tay vào trồng và chăm bón cây mà không lên kế hoạch trước dẫn đến việc trồng cây bị chồng chéo hoặc các cây kỵ nhau, tranh nhau nguồn dinh dưỡng. Điều này đòi hỏi các chủ nhà phải lên kế hoạch phân bố đầy đủ đất và ánh sáng cho các cây trồng trước khi bắt tay vào trồng trên đất nhà mình.

Loi sai be bet khien vuon rau nha ban coi coc, cham lon-Hinh-4

Không cung cấp đủ ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng để giúp cây trong vườn nhà bạn xanh tốt và phát triển bình thường. Thiếu ánh sáng cũng là nguyên nhân khiến cây nhà bạn chậm lớn và không ra hoa kết quả như bạn mong đợi.

Loi sai be bet khien vuon rau nha ban coi coc, cham lon-Hinh-5

 Không bón phân cho vườn

Đất vườn nhà bạn sẽ bạc màu và xấu đi theo thời gian và vì thế mà cây trong vườn nhà bạn không thể lớn nhanh như trước. Bạn nên dùng phân bón tổng hợp hoặc tự ủ phân xanh từ rác thải hữu cơ hàng ngày để giúp đất vườn nhà mình thêm màu mỡ, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Thị trường bất động sản Hà Nội, TP HCM "nóng" dịp cuối năm

Theo số liệu trong báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam được Hiệp hội BĐS VN (VNREA) công bố trong tháng 10 vừa qua, lượng giao dịch đã tăng trung bình 17%.

Cụ thể, trong tháng 10 tại Hà Nội đã có khoảng 1.300 giao dịch (tăng 18,2% so với tháng trước). Nhiều dự án mới cũng được khởi công và mở bán ra trên thị trường ở các quận như Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm...

"Chúng ta vì người nghèo, nhưng giờ phải vì cả… người giàu"

PGS. TS Trần Đình Thiên mới chia sẻ những trăn trở về vấm đề bất động sản ở Việt Nam.

PGS. TS Trần Đình Thiên hiện là Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam có những chia sẻ về vị trí, vai trò của các "ông lớn" trong thị trường bất động sản Việt Nam.