Vợ Giám đốc khóc nghẹn khi chồng hại con rồi treo cổ tự vẫn

Khi nghe tiếng gào khóc thảm thiết của người vợ, người dân chạy đến thì phát hiện hai cha con chết trong tư thế treo cổ.

Hai cha con chết trong tư thế treo cổ
Ngày 1/5, đường dây nóng báo Người Đưa Tin nhận được nhiều tin báo của bạn đọc báo tin, tại khu dân cư Đông Xuân An thuộc phường Xuân An (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) xảy ra vụ việc hai cha con chết trong tư thế treo cổ.
Hiện người dân tại khu vực này đang xôn xao, bàn tán về sự việc trên. Ngay khi nhận được tin báo, PV nhanh chóng có mặt tại khu dân cư này để ghi nhận thông tin.
Trao đổi tin tức với PV, anh Bùi Văn Thắng (ngụ khu dân cư Đông Xuân An) cho biết, vào khoảng 12h25 trưa 30/4, người dân sinh sống tại khu dân cư Đông Xuân An nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết từ trụ sở công ty TNHH Xây lắp - Thương mại Tấn Phát (số nhà I17, lô I, khu dân cư Đông Xuân An).
Nghi vấn có chuyện bất thường xảy ra, người dân liền chạy đến để kiểm tra. Khi mọi người đến nơi thì chứng kiến chị Lê Thị Minh S. (ngụ khu dân Đông Xuân An) đang gào khóc thảm thiết.
“Khi ngước nhìn lên lan can tầng lầu của căn nhà thì phát hiện chồng chị S. là anh Lê Vũ B. (39 tuổi, Giám đốc công ty Tấn Phát) và con gái là bé Phan Xuân Hiền (5 tuổi) đang trong tư thế treo cổ”, anh Thắng kể.
Ngay lập tức, người dân chạy lên lầu cắt dây, đưa hai cha con xuống. Tuy nhiên, hai cha con anh B. đã chết từ trước đó. Trước tính chất phức tạp của vụ việc, người dân báo tin cho Công an TP.Phan Thiết và Công an tỉnh Bình Thuận”, anh Thắng cho biết thêm.
Chị Phan Thị Thu Hòa (nhân viên công ty Tấn Phát) cho hay: “Lúc tôi vừa đến công ty thì thấy người dân nhốn nháo ở bên ngoài. Qua hỏi thăm vài người thì tôi bàng hoàng khi biết hai cha con Giám đốc chết trong tư thế treo cổ. Lúc này mọi người xôn xao cho rằng chính anh H. đã giết con rồi treo cổ, sau đó treo cổ tự tử. Chứng kiến cảnh vợ Giám đốc khóc ngất khiến những người có mặt tại đó không giấu được nỗi đau đớn, bàng hoàng”.
Cũng trao đổi với PV, một điều tra viên Công an TP.Phan Thiết thông tin, chỉ trong thời gian ngắn sau, Công an tỉnh Bình Thuận cùng các lực lượng nghiệp vụ đã có mặt tại trụ sở công ty Tấn Phát thực hiện công tác điều tra.
Qua tiến hành công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan công an xác định, cháu bé tử vong do bị ngoại lực tác động, sau đó mới được treo cổ. Trong khi đó, anh B. được xác định chết do treo cổ.
Căn nhà cũng chính là trụ sở công ty Tấn Phát do anh B. làm Giám đốc.
 Căn nhà cũng chính là trụ sở công ty Tấn Phát do anh B. làm Giám đốc.
“Qua làm việc với vợ anh B., cơ quan công an thu được thông tin, thời gian qua, vợ chồng anh B. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Mới đây, vợ anh B. đã nộp đơn ra tòa đòi ly hôn. Tòa đã mời hai vợ chồng tiến hành hòa giải một lần. Trong khi vợ anh B. đòi ly hôn thì anh B. lại muốn vợ chồng tiếp tục chung sống để nuôi dạy con cái. Trước đó khoảng hai ngày, tòa đã mời vợ chồng anh B. đến tòa để tiến hành hòa giải lần hai”, điều tra viên này nói.
Theo vị điều viên tra này, qua những thông tin thu thập được, bước đầu cơ quan công an xác định do buồn chán chuyện gia đình đổ vỡ, anh B. nghĩ quẩn đã ra tay giết con rồi tự sát để giải thoát. Sau khi kết thúc công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cha con anh B. cho người thân để tiến hành mai táng.
Trầm cảm do tình cảm gia đình đổ vỡ
Cũng thông tin với PV, chị Hoàng Thị Xuân Hòa (nhân viên kế toán của Công ty Tấn Phát) cho biết: “Cách đây khoảng 1 tuần, tôi thấy giám đốc thường xuyên có dấu hiệu mệt mỏi, áp lực về tâm lý. Đặc biệt, giám đốc hay buồn bực và dễ cáu giận với nhân viên. Đặc biệt, anh B. từng chia sẻ với một nhân viên của công ty là chán ghét cuộc sống này và muốn đi về thế giới bên kia. Nghĩ rằng giám đốc chỉ nói chơi nên nhân viên này không để tâm lý. Chỉ khi xảy ra vụ việc thì người này mới nói cho đồng nghiệp biết”.
Chị Hòa cũng tiết lộ một thông tin là vào khoảng 20h ngày 29/4, anh B. đã nhắn tin cho chị Hòa với nội dung là vào sáng 30/4, chị Hòa phải gọi điện để đánh thức anh B. dậy. Nghĩ giám đốc có công việc hệ trọng nên chị Hòa đã hẹn giờ và vào rạng sáng 30/4 đã gọi điện cho giám đốc dậy. Tuy nhiên, chị Hòa đã gọi cả chục cuộc và anh này không bắt máy. Khoảng vài chục phút sau, chị Hòa bất ngờ nhận được tin nhắn của Giám đốc với nội dung
“Giờ này vẫn còn sống”. Thấy khó hiểu nên chị Hòa gọi lại cho Giám đốc nhưng điện thoại không liên lạc được. Đến khoảng 12h55 thì chị H. nhận được tin của vợ giám đốc là hai cha con giám đốc đã chết trong tư thế treo cổ.
Là thân viên được anh B. tin tưởng nên chị Hòa biết khá nhiều chuyện về cuộc sống gia đình của Giám đốc. Chị Hòa tiết lộ: “Trước khi lập gia đình với chị S., anh B. đã có một đời vợ và ly hôn. Khi lập gia đình với chị Hà, anh B. có hai con là bé Hiền và một bé gái 3 tuổi. Lúc xảy ra vụ việc, bé 3 tuổi đang ở chỗ mẹ. Tôi cho rằng, việc anh B. nghĩ quẩn là do mâu thuẫn gia đình, chứ không liên quan gì đến công ty. Bởi, công ty Tấn Phát vẫn làm ăn rất tốt, không nợ nần cũng như mâu thuẫn với ai. Đặc biệt, căn nhà vợ chồng anh B. ở cũng là trụ sở công ty”.
Chia sẻ với PV, người thân của anh B. không giấu được nỗi đau. Ông Lê Vũ H. (người thân của anh B.) cho biết: “Đúng là vợ chồng B. xảy ra mâu thuẫn lâu nay và đang đứng trước bờ vực của sự đổ vỗ. Mới đây, chính S. đã nộp đơn xin ly hôn. Chính vì điều này mà B. suy sụp, không làm ăn được gì. Việc quản lý công ty phải giao cho cấp dưới. Trước khi xảy ra sự việc hai ngày, người thân có nghe B. than là buồn chán, muốn tìm đến cái chết. Tuy nhiên, khi biết được điều này, gia đình đã khuyên răn B. và sau đó B. đã trở lại bình thường. B. còn nói là sẽ cố gắng để còn lo cho tương lai của con gái”.
Anh Phạm Phú Xuân (giám đốc một công ty xây dựng tại TP.Phan Thiết) chia sẻ: “Tôi là bạn làm ăn của anh B.. Trong cộng đồng doanh nghiệp tại TP.Phan Thiết thì anh B. là một doanh nhân trẻ thành đạt. Việc anh B. tự tử khiến tôi và những đồng nghiệp khác vô cùng đau lòng, không hiểu điều gì đang xảy ra. Giờ đây, chúng tôi chỉ mong anh B. yên nghỉ nơi chín suối”.
Trong khi đó,do vẫn chưa hết sốc sau sự việc đau lòng, chị S. vẫn chưa thể tiếp xúc với ai. Lúc nào trên khuôn mặt của chị S. cũng đẫm nước mắt. Một người thân của chị Hà cho hay: “Hà quá sốc và không biết phải làm gì vào lúc này. Do đó, người thân muốn Hà nghỉ ngơi và không bàn luận gì về sự việc đau lòng này nữa. Hiện gia đình chúng tôi đang cùng thân nhân của B. tiến hành tang lễ cho cha con anh B.”.
Trao đổi với PV, Đại tá Phạm Thật (Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận) cho biết, đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc liên quan đến hai cái chết của cha con anh Lê Vũ B. (39 tuổi, giám đốc Công ty Tấn Phát) và con gái là bé Lê Ngọc Uyên C. (5 tuổi) chết trong tư thế treo cổ.

Con gái bàng hoàng phát hiện bố treo cổ trong phòng

(Kiến Thức) - Đi làm về, khi bước vào phòng, người con gái bàng hoàng phát hiện bố treo cổ chết trong phòng trọ. 

Sự việc con gái phát hiện bố treo cổ trong phòng trọ xảy ra vào tối 20/1 tại một căn phòng nằm ở con hẻm bên chân cầu Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP HCM.
Nạn nhân là một người đàn ông ngoài 50 tuổi, sống cùng vợ và con gái tại căn phòng trọ ở trong hẻm 80, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Dai dẳng hủ tục vùng cao

Những hủ tục vùng cao, quan niệm lạc hậu, nạn tảo hôn vẫn còn đeo bám người dân vùng cao ở vùng núi Trường Sơn - Quảng Nam kéo theo những hệ lụy buồn...

Già trẻ, gái trai đều uống rượu say sưa suốt ngày, là nguyên nhân chính dẫn đến những cái “chết xấu”.
Già trẻ, gái trai đều uống rượu say sưa suốt ngày, là nguyên nhân chính dẫn đến những cái “chết xấu”. 
Kỳ 1: Ám ảnh chết xấu
Dù được nhà nước đầu tư kéo điện về tận làng, làm đường bê tông, hệ thống nước sạch khang trang, nhưng hàng chục hộ dân ở xã Trà Nam huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam) vẫn bỏ làng, bỏ nhà cửa để đến nơi ở mới chấp nhận thiếu thốn chỉ vì hủ tục vùng cao, quan niệm lạc hậu.
Từ đầu năm đến nay, ở hai xã Trà Cang và Trà Nam (Nam Trà My) có gần 20 người tự tử một cách khó hiểu. Theo Công an huyện Nam Trà My, trong năm nay riêng xã Trà Nam có tới 12 vụ tự tử mà chủ yếu là treo cổ và ăn lá ngón. Cá biệt tháng 8/2015, có 3 vụ treo cổ xảy ra cùng một thôn. Theo quan niệm của người dân, tự tử là chết xấu, nên nhiều nóc làng sống ổn định mấy chục năm qua đã di dời đến nơi ở mới không điện, đường dù rằng chính quyền đã nỗ lực vận động. Nhưng, “phép nước thua lệ làng”, dân đi vẫn cứ đi.
Nóc Măng Dí 4 thuộc thôn 1 được xem là “khu đất vàng” ở xã Trà Nam, bởi nằm ngay trước trụ sở UBND xã Trà Nam. Cuộc sống vui nhộn của Măng Dí 4 trước đây nay thay vào đó là sự hoang tàn, u ám và trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương. Vào đầu tháng 8 vừa qua, 17 hộ của nóc Măng Dí 4 phải di dời đi nơi ở mới bởi trước đó liên tiếp chỉ trong tháng 5, trong nóc có 3 người treo cổ chết.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch xã Trà Nam dẫn chúng tôi qua khu đất thôn Măng Dí 4, không khỏi buồn lòng và tiếc nuối vì sự đầu tư của nhà nước vào đây không hề nhỏ. Nóc có 17 hộ thì 8 hộ đơn thân vì có vợ hoặc chồng tự tử. “Nếu như ở xuôi, khu này là đất vàng, cao giá lắm vì ở trung tâm xã, điện, đường, trường trạm không thiếu thứ gì. Nhưng làng có người treo cổ chết, họ cho là chết xấu, nên bỏ đi. Cái lý của người dân, nếu ở lại có người tự tử chết ai chịu trách nhiệm?”, ông Tuấn thở dài.
Hai bên cổng chào vào nóc Măng Dí 4 là 2 tấm pano tuyên truyền xây dựng nông thôn mới với khẩu hiệu “Xây dựng để được 5 có”, “Phấn đấu để được 5 không”. Ấy nhưng phía sau 2 tấm pano đó tất cả đều trống trơn, không một bóng người. Cả nóc chỉ còn 2 căn nhà có người treo cổ tự tử còn để nguyên, hoang tàn không ai dám vào. Theo quan niệm của người dân, dân làng chuyển nhà cửa đi, riêng nhà nào có người treo cổ phải để lại đó dù gia chủ có khó khăn đến mấy.
Ông Tuấn cho hay, trước khi dân làng đi, trưởng nóc ra báo cáo xã. Xã biết chuyện, báo cáo huyện. Cán bộ huyện vào, cùng xã và các đoàn thể ban ngành ngày đêm họp dân, tuyên truyền, vận động hết lời nhưng người dân vẫn không nghe. Dân làng sợ, nhất nhất quyết bỏ làng đi, không ai cản được. Hai nóc khác của thôn 1 là Măng Dí 3 và Măng Dí 1 cũng có 39 hộ dân đã chuyển chỗ ở mới vì trong làng liên tiếp có người chết xấu. Ông Hồ Văn Thuấn, chủ tịch UBND xã Trà Nam là người địa phương. Hỏi ông Thuấn chuyện dân bỏ làng đi, ông cũng chỉ biết lắc đầu: “Làm sao lấy pháp luật của mình mà ép dân được. Đi hay ở là quyền của họ, cán bộ sao cấm”.
Sống tạm bợ giữa rừng
Nơi ở mới của các hộ dân nóc Măng Dí 4 chênh vênh giữa lưng chừng đồi, xung quanh là cỏ tranh, lau sậy, không nước sinh hoạt, không điện, đường. Khu đất này tự dân làng chọn, tự mở đường, san đắp nền rồi về đây ở. Tất cả các nhà đều tạm bợ, nhiều nhà bằng tre nứa trên nền đất yếu, nguy cơ sạt lở vào mùa mưa lũ rất cao. Hỏi trưởng nóc Đinh Văn Mác, vùng đất dân làng chọn có tốt không, ông đáp: “Chưa biết. Phải ở một thời gian đã rồi mới biết. Nếu trong làng có người tự tử nữa thì phải chuyển đi nơi khác”.
Hồ Thị Diên có chồng là Hồ Văn Danh treo cổ tự tử, nhắc đến cái chết của chồng, Diên không hề biểu hiện sự đau khổ mà chỉ thấy ánh mắt đầy sợ hãi né tránh. Dân làng kể, hôm trước khi chết, Danh xách dao và dây ra bìa rừng để tự tử. Người nhà phát hiện, dẫn về khuyên ngăn đủ lời. Sáng sớm người nhà và dân làng tá hỏa vì Danh treo cổ chết trong nhà. Rùng rợn hơn là Danh treo cổ ngay chỗ treo xương thú, đầu heo nơi linh thiêng của gia đình mình. Với người dân Xê Đăng đó là điều hết sức tối kỵ. “Hai vợ chồng không có cãi vã, gây gổ gì hết. Nó uống rượu. Nó điên nên nửa đêm treo cổ. Ngủ dậy thấy nó treo cổ chết cạnh đầu heo, xương thú sợ lắm. Nó chết dân làng bảo phải cúng. Mình cúng 5 con gà rồi bỏ nhà đi với làng. Không đi sẽ có người chết nữa!”, Diên kể.
Qua nơi mới, Diên phải dựng tre, căng bạt làm nhà tạm bợ để 3 mẹ con ở. Bên trong trống trơn, ngoài chăn chiếu chỉ có ít xoong nồi nấu nướng của ba mẹ con. Hỏi Diên có tiếc nhà cửa đất đai ở nơi ở cũ không? Diên đáp lạnh lùng: “Tiếc gì mà tiếc. Nhà đó, khu đó bị ma ám rồi mà”.
Hồ Thị Diên bên căn nhà cũ bỏ hoang vì có chồng “chết xấu”.
Hồ Thị Diên bên căn nhà cũ bỏ hoang vì có chồng “chết xấu”. 
Vợ chồng ông Trần Ngọc Loan và gia đình hai người con trai với hơn 10 nhân khẩu đang chen chúc trong căn nhà tạm bợ chật chội trên đồi. Con gái ông là Trần Ngọc Giang treo cổ tự tử hồi tháng 5. Ông theo dân làng ra đi, nhà cũ bỏ lại. “Chỗ cũ sướng hơn vì có điện có nước nhưng sợ quá nên phải đi. Giờ về nơi đây dân phải tự kéo điện, kiếm nguồn nước để dùng. Giờ phải chờ hết cữ, nếu trong làng có 2, 3 người tự tử trong một tháng là dân làng phải đi tìm nơi ở mới”, ông Loan cho biết.
Đất tốt hay xấu theo dân làng phải chờ hết cữ rồi mới quyết định. Nhưng nhìn những nóc nhà liêu xiêu bên vực sâu hun hút thì tốt xấu hay không chưa nghĩ, nghĩ đến mùa mưa bão tới đây thôi cũng đủ sợ và ớn lạnh rồi.
Rượu và hủ tục
Thượng tá Huỳnh Ngọc Thành, Phó trưởng Công an huyện Nam Trà My, cho biết: số lượng người treo cổ tự tử tăng đột biến trong năm 2015 do hủ tục vùng cao, quan niệm lạc hậu của người dân không biết quý trọng mạng sống. Khi xảy ra sự việc lực lượng công an có mặt điều tra nhưng người dân sợ không ai nói gì. Họ bảo đó là chết xấu, không ai làm gì cả.
Theo ông Thành, nguyên nhân chủ yếu vẫn do quan niệm lạc hậu cùng với nạn rượu chè dẫn đến mâu thuẫn cá nhân, vợ chồng gây gổ, uất ức rồi tìm đến cái chết. Tuy nhiên có trường hợp như Hồ Thị Thêm, là đảng viên, cán bộ xã Trà Nam, là người có trình độ nhưng vẫn ăn lá ngón tự tử một cách khó hiểu. Ngồi nói chuyện, hỏi Hồ Thị Diên có biết uống rượu không, Diên lắc đầu: “Không có uống”. Ấy nhưng miệng tỏa mùi rượu nồng nặc.
Nghe chúng tôi bảo về nơi ở cũ chụp hình, Diên xin đi cùng, rồi bảo: “Mình về thăm nhà, chứ đi cả tháng rồi chưa về, cũng thấy nhớ”. Ông Phó chủ tịch xã, rỉ tai: “May nhờ có mấy anh, có men rượu trong người mới dám về đó. Chứ bình thường thì không dám quay lại đâu. Dân đây sợ ma quỷ lắm”. Quay về nhà cũ, nhưng Diên chỉ đứng bên ngoài hiên, không dám vào trong. Xong rồi đi một mạch ra quán mua bịch rượu mang về làng.
Những căn nhà tạm bợ ở nơi ở mới.
Những căn nhà tạm bợ ở nơi ở mới. 
Hôm chúng tôi lên, ở nơi ở mới, dân làng Măng Dí 4 vừa tổ chức cúng xong. Bao nhiêu rượu dân làng mang ra uống. Gái trai, già trẻ ai cũng uống. Ông Loan và con cùng nhau ngồi uống rượu hả hê. Vợ ông, bà Hồ Thị Thiên và con dâu là Hồ Thị Vái cũng ngồi uống. Họ uống rượu bằng tô nhựa to đùng, mồi chỉ là một xiên thịt nướng qua lửa. Vợ ôm tô, chồng ôm tô đầy rượu cứ thế mà uống. Uống vào một lúc ai cũng say nói lè nhè. Nhìn cảnh dân làng ngồi uống rượu say sưa thì ma quỷ đâu chẳng thấy, chỉ thấy ma men hiện hình.