VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT và theo hướng dẫn tại Nghị Định 49/2017/NĐ-CP, kể từ 15/4/2023, VinaPhone chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.

Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại Các điểm giao dịch trên cả nước. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.
Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày từ nay đến 15/5/2023. Sau ngày 15/05 các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.
VinaPhone khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15/5 theo quy định.
Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SIM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng. VinaPhone mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ phía khách hàng để việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đồng bộ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư như mục tiêu của Chính phủ, của Bộ TT&TT sớm được hoàn tất, thành công như mong đợi.
Để có thêm thông tin chi tiết các vấn đề có liên quan việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.
VinaPhone tích cực hỗ trợ khách hàng, mong muốn không khách hàng nào “bị bỏ lại phía sau”
Kể từ thời điểm bắt đầu triển khai chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao để đồng bộ với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư đến ngày 31/3 đã có 530 ngàn thuê bao VinaPhone thực hiện bổ sung, điều chỉnh, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau thời điểm 31/3, VinaPhone đã hỗ trợ mở khóa cho trên 70 ngàn thuê bao tiến hành chuẩn hóa. Tính đến ngày hôm nay vẫn còn khoảng hơn 400 ngàn thuê bao chưa chuẩn hóa, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại Các điểm giao dịch trên cả nước.
Với tinh thần hỗ trợ khách hàng tối ưu, mong muốn không khách hàng nào “bị bỏ lại phía sau”, hiện tại các Điểm giao dịch VinaPhone đang được tăng cường tối đa về nhân lực, kỹ thuật để việc hỗ trợ mở khóa thuê bao, chuẩn hóa thông tin khách hàng được nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Nhiều thuê bao Vinaphone gặp sự cố khi liên lạc

Người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.

Khoảng 16h ngày 3/2, nhiều người dùng của nhà mạng VinaPhone liên tục gặp phải tình trạng điện thoại bị mất sóng, không có tín hiệu.

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng.

Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.
VinaPhone chinh thuc khoa chieu goi di doi voi cac thue bao chua chuan hoa thong tin theo quy dinh
 

Trải nghiệm VinaPhone 5G, nhận quà hấp dẫn tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023

khi đến tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 du khách còn có cơ hội được trải nghiệm sóng VinaPhone 5G với những công nghệ số hàng đầu như tương tác thực tế ảo, video 8K...

Từ ngày hôm nay 10/3/2023 đến 14/03/2023, khi đến tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, ngoài việc được tận mục, thưởng thức hương vị nồng nàn từ những hạt cà phê của đại ngàn, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm sóng VinaPhone 5G với những công nghệ số hàng đầu như tương tác thực tế ảo, video 8K,….và nhận được những phần quà vô cùng hấp dẫn từ nhà mạng VinaPhone.
Trai nghiem VinaPhone 5G, nhan qua hap dan tai Le hoi ca phe Buon Ma Thuot 2023
 
Là một chương trình văn hóa – du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cả phê thế giới" sẽ diễn ra từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023, tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.
Trai nghiem VinaPhone 5G, nhan qua hap dan tai Le hoi ca phe Buon Ma Thuot 2023-Hinh-2
 
Trở lại sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch, năm nay Lễ hội được đặc biệt đầu tư cả về quy mô lẫn hình thức với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn và sôi nổi như Lễ hội đường phố, cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma thuột, biểu diễn ca kịch “Khát vọng Đam Săn”, Lễ hội ánh sáng, Triển lãm nghệ thuật; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê,… hứa hẹn đem đến những ấn tượng khó quên đối với du khách. Ban Tổ chức kỳ vọng, lượng du khách đến và tham dự lễ hội trong tháng 3 có thể đạt tới con số 50 nghìn người, tương đương với năm 2019. Theo các chuyên gia, khả năng cao số lượng du khách thực tế sẽ còn lớn hơn nhiều do nhu cầu du lịch, tìm hiểu văn hóa, thăm thú cảnh quan,… của người dân trong nước lẫn du khách nước ngoài hiện đang rất lớn.
Trai nghiem VinaPhone 5G, nhan qua hap dan tai Le hoi ca phe Buon Ma Thuot 2023-Hinh-3
 
Là đơn vị đồng hành cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột trong nhiều năm, VNPT cũng đã sớm lên các phương án kỹ thuật, đảm bảo hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin phục vụ triển lãm, hội chợ và nhu cầu thông tin liên lạc, check-in cũng như chia sẻ hành trình lễ hội qua các mạng xã hội của người dân, du khách.