VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng.

Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.
VinaPhone chinh thuc khoa chieu goi di doi voi cac thue bao chua chuan hoa thong tin theo quy dinh
 
Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).
Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.
Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.
VinaPhone chinh thuc khoa chieu goi di doi voi cac thue bao chua chuan hoa thong tin theo quy dinh-Hinh-2
 
Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.
Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.
VinaPhone rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng để cùng thực hiện đúng các quy định đăng ký/quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của Pháp luật.
Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.
- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các Điểm Giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các ĐGD trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật.

Trải nghiệm VinaPhone 5G, nhận quà hấp dẫn tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023

khi đến tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 du khách còn có cơ hội được trải nghiệm sóng VinaPhone 5G với những công nghệ số hàng đầu như tương tác thực tế ảo, video 8K...

Từ ngày hôm nay 10/3/2023 đến 14/03/2023, khi đến tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, ngoài việc được tận mục, thưởng thức hương vị nồng nàn từ những hạt cà phê của đại ngàn, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm sóng VinaPhone 5G với những công nghệ số hàng đầu như tương tác thực tế ảo, video 8K,….và nhận được những phần quà vô cùng hấp dẫn từ nhà mạng VinaPhone.
Trai nghiem VinaPhone 5G, nhan qua hap dan tai Le hoi ca phe Buon Ma Thuot 2023
 
Là một chương trình văn hóa – du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cả phê thế giới" sẽ diễn ra từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023, tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.
Trai nghiem VinaPhone 5G, nhan qua hap dan tai Le hoi ca phe Buon Ma Thuot 2023-Hinh-2
 
Trở lại sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch, năm nay Lễ hội được đặc biệt đầu tư cả về quy mô lẫn hình thức với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn và sôi nổi như Lễ hội đường phố, cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma thuột, biểu diễn ca kịch “Khát vọng Đam Săn”, Lễ hội ánh sáng, Triển lãm nghệ thuật; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê,… hứa hẹn đem đến những ấn tượng khó quên đối với du khách. Ban Tổ chức kỳ vọng, lượng du khách đến và tham dự lễ hội trong tháng 3 có thể đạt tới con số 50 nghìn người, tương đương với năm 2019. Theo các chuyên gia, khả năng cao số lượng du khách thực tế sẽ còn lớn hơn nhiều do nhu cầu du lịch, tìm hiểu văn hóa, thăm thú cảnh quan,… của người dân trong nước lẫn du khách nước ngoài hiện đang rất lớn.
Trai nghiem VinaPhone 5G, nhan qua hap dan tai Le hoi ca phe Buon Ma Thuot 2023-Hinh-3
 
Là đơn vị đồng hành cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột trong nhiều năm, VNPT cũng đã sớm lên các phương án kỹ thuật, đảm bảo hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin phục vụ triển lãm, hội chợ và nhu cầu thông tin liên lạc, check-in cũng như chia sẻ hành trình lễ hội qua các mạng xã hội của người dân, du khách.

Tận mục cuộc sống ở vùng nông thôn Nam Bộ một thế kỷ trước

Người nông dân chăm sóc ruộng rau, thiếu niên chăn trâu, cụ ông thư giãn trên tấm phản... là loạt tranh màu được in trong cuốn sách của Pháp: "Chuyên khảo bằng tranh vẽ về Đông Dương: Nam Kỳ - Tập 2", xuất bản ở Paris năm 1935.

Tan muc cuoc song o vung nong thon Nam Bo mot the ky truoc
Ngôi nhà lá điển hình ở vùng nông thôn Nam Bộ xưa.
Tan muc cuoc song o vung nong thon Nam Bo mot the ky truoc-Hinh-2
Trong một vườn cau.

VinaPhone tặng chuyến du lịch 5*, tri ân điểm bán xuất sắc trên toàn quốc

VinaPhone đồng thời tổ chức đưa các điểm bán hàng có kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm một chuyến du lịch 5* cùng nhau tới Bali.

Bên cạnh hoạt động vinh danh và trao thưởng từ ngày 28/9 đến 1/10, VinaPhone đồng thời tổ chức đưa các điểm bán hàng có kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm đi một chuyến du lịch 5* cùng nhau tới Bali, một trong những điểm đến hấp dẫn của Châu Á.
Sau một năm bị đình trệ vì dịch bệnh, chuỗi sự kiện “Vinh danh và tri ân điểm bán” được VinaPhone nối lại, có ý nghĩa đặc biệt trong việc tăng cường sự gắn bó, kết nối với các điểm bán của nhà mạng.