Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Vinamilk trở thành trợ thủ đắc lực hỗ trợ các barista tại cuộc thi
Cuộc thi Asia Latte Art Battle (ALAB) năm nay không chỉ thu hút sự tham gia của các thí sinh trong nước, mà còn được mở rộng cho cả các thí sinh barista quốc tế đến tham dự từ Thụy Sỹ, Hong Kong, Hàn Quốc, ... Đến với cuộc thi, các barista sẽ có cơ hội thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình thông qua 2 vòng thi: thi vẽ Latte Art và thi thức uống sáng tạo.
Chị Kim Bùi, đại diện ban tổ chức chương trình, chia sẻ: “Trong pha chế, bên cạnh việc đòi hỏi sự khéo léo từ người barista, thì nguyên liệu là yếu tố thổi hồn cho các món thức uống. Sự đồng hành của các sản phẩm chất lượng Vinamilk tại cuộc thi sẽ giúp barista thêm thăng hoa trong việc sáng tạo.”
Vinamilk khang dinh vi the trong pha che tai dau truong quoc te Asia Latte Art Battle
 
Vinamilk khang dinh vi the trong pha che tai dau truong quoc te Asia Latte Art Battle-Hinh-2
 
Vinamilk khang dinh vi the trong pha che tai dau truong quoc te Asia Latte Art Battle-Hinh-3
 
Vinamilk khang dinh vi the trong pha che tai dau truong quoc te Asia Latte Art Battle-Hinh-4
Các thí sinh thực hiện phần thi pha chế, vẽ Latte Art 
Ở vòng thi vẽ Latte Art đòi hỏi sự khéo léo và kỹ thuật ở Latte Artist để biến những tách cà phê thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật tinh tế, gợi lên sự kỳ diệu và hấp dẫn. Trong pha chế và tạo hình cà phê, các barista sẽ kĩ càng lựa chọn nguyên liệu sữa tươi vừa có độ béo thơm để tôn lên hương café, vừa giữ được bọt sữa lâu, bóng mịn để tạo hình đẹp mắt. Vì vậy ở vòng thi này, sự góp mặt của trợ thủ đắc lực Sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm với công nghệ kép hút chân không độc đáo nhằm giảm 50% gốc oxy tự do, giúp khóa tươi & lưu hương cỏ hoa trong sữa sẽ giúp ly latte có sự hòa quyện giữa sữa và café, tạo nên lớp nền sánh ngậy khi pha chế.
Điểm mới năm nay của cuộc thi còn có vòng thi thức uống sáng tạo, bởi sự sáng tạo của barista không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những hình ảnh trên cà phê, mà còn thể hiện trong việc kết hợp những nguyên liệu để tạo ra các thức uống độc đáo. Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ được bóc thăm để chọn một nguyên liệu bất kỳ và từ đó sáng tạo công thức dựa trên nguyên liệu đó. Các nguyên liệu đa dạng từ Sữa hạt 9 loại hạt với hương vị thanh béo từ các loại hạt kết hợp, đến Sữa đặc Ngôi Sao Phương Nam - lựa chọn hàng đầu của các barista - với dòng sữa sánh đặc, vị ngọt thanh, hòa quyện với cafe giúp tôn vinh hương vị café. Ngoài ra còn có Sữa chua uống men sống Probi chứa lợi khuẩn tốt tiêu hóa, khỏe đề kháng - nhiều hương vị thơm ngon kết hợp với soda & trái cây tạo nên những thức uống thanh mát tốt cho sức khoẻ vào dịp hè.
Vinamilk khang dinh vi the trong pha che tai dau truong quoc te Asia Latte Art Battle-Hinh-5
 Ban giám khảo chấm “tác phẩm” được sáng tạo ra sau vòng thi Giao lưu cùng các barista tại chương trình
Bà Đỗ Ngọc Chi Mai - Trưởng Bộ phận Marketing ngành hàng Vinamilk, cho biết: “Với sự phát triển của ngành FnB và dịch vụ ăn uống, Vinamilk mong muốn đồng hành và tiếp cận đến các bạn trẻ đam mê café, thức uống, các bạn barista hoặc các doanh nghiệp kinh doanh cà phê thông qua việc giới thiệu những sản phẩm chất lượng được top barista quốc tế & trong nước lựa chọn”.
Vinamilk khang dinh vi the trong pha che tai dau truong quoc te Asia Latte Art Battle-Hinh-6
 Giao lưu cùng các barista tại chương trình
Các sản phẩm Vinamilk nhận được sự yêu thích từ người tham dự tại triển lãm Café Show
Không chỉ là nhà tài trợ của cuộc thi ALAB 2024, Vinamilk còn mang đến những hoạt động hấp dẫn, thu hút sự chú ý và tham gia của người tiêu dùng tại triển lãm Cafe Show.
Tại đây người tham dự sẽ lần lượt khám phá từng chặng hành trình tại gian hàng Vinamilk, đầu tiên là chặng THƯỞNG VỊ NGUYÊN BẢN - nơi mọi người sẽ được thưởng thức hương vị sản phẩm nguyên bản, tinh khiết từ các nhãn hàng. Tiếp đến là chặng 2 "CHECK-IN CHỤP HÌNH", nơi để mỗi người tham gia sẽ được khám phá trọn vẹn các khu vực của Vinamilk và được lưu giữ khoảnh khắc.
Cuối cùng là chặng THƯỞNG VỊ CẢM XÚC - nơi người dùng được trải nghiệm thức uống sáng tạo được pha chế theo nghệ thuật cảm xúc. Chẳng hạn như món Matcha Latte thanh béo từ Sữa hạt 9 loại hạt, Cà phê sữa đá thơm ngon đúng điệu từ Ngôi Sao Phương Nam, Coffee Chocolate Creamy ngọt ngào từ Sữa đặc Ông Thọ vị Socola, Fresh Keo Lì thanh mát từ Probi và Green Farm Latte đầy sánh mịn.
Vinamilk khang dinh vi the trong pha che tai dau truong quoc te Asia Latte Art Battle-Hinh-7
 
Vinamilk khang dinh vi the trong pha che tai dau truong quoc te Asia Latte Art Battle-Hinh-8
Tại gian hàng Vinamilk được thiết kế trẻ trung và hiện đại, người tham quan cũng có thể thưởng thức các đồ uống với hương vị độc đáo, được top barista lựa chọn pha chế và phục vụ tại chỗ 
Bạn Ngọc Anh, người tham dự sự kiện, hào hứng chia sẻ: “Năm nay gian hàng của Vinamilk có nhiều hoạt động thú vị, điểm mình ấn tượng nhất là sự kết hợp giữa các nguyên liệu Vinamilk để tạo ra các món đồ uống, vừa quen thuộc lại độc đáo.”
Có thể nói, Vinamilk đã khẳng định vị thế trong lĩnh vực pha chế thông qua việc ghi điểm trong lòng người tiêu dùng lẫn các barista nhờ yếu tố vị ngon và chất lượng trong các sản phẩm.
“Về diện mạo bên ngoài, chúng tôi muốn hướng tới phong cách thương hiệu trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng, phù hợp với người tiêu dùng mới, thế hệ Gen Z. Tuy nhiên, dù đổi mới mang hơi thở lối sống hiện đại, hướng đến người tiêu dùng Gen Z nhưng Vinamilk khẳng định vẫn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành. Giá trị cốt lõi của Vinamilk luôn không đổi. Đó là sứ mệnh “Born to care” – Vinamilk được sinh ra để “chăm sóc” người tiêu dùng nhiều thế hệ, bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao”, bà Chi Mai chia sẻ.
Hiện Vinamilk vẫn đang trong giai đoạn tái định vị thương hiệu. Các sản phẩm đang lần lượt được thay "áo mới" và tiếp tục ra mắt trong năm nay, cùng với đó là càng nâng cao về chất lượng sản phẩm.

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.

Duy trì mục tiêu tăng doanh thu dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện, tiếp tục trả cổ tức bằng tiền ở mức cao
Tính chung cả năm 2023, Vinamilk thu về 60.368 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 0,7% so với cùng kỳ và đánh dấu năm thứ ba liên tiếp doanh nghiệp có mốc doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.019 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 105% kế hoạch năm.
Với những kết quả tích cực trong năm 2023, Vinamilk tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn khi trình ĐHĐCĐ năm 2024 kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đều tăng. Cụ thể, tổng doanh thu dự kiến là 63.163 tỷ đồng, tăng 4,4% so với thực hiện năm 2023. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 11.516 tỷ đồng, tăng 5%.
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong
 
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong-Hinh-2
 ĐHĐCĐ Vinamilk ngày 25/4 đã nhận được sự quan tâm của hơn 1200 cổ đông tham gia trực tuyến

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Tiếp tục được đánh giá cao về xuất khẩu
Mảng xuất khẩu đã giúp Vinamilk trở thành một trong số ít doanh nghiệp “đảo chiều” thành công khi tình hình chung gặp nhiều khó khăn. Năm 2023, “ông lớn” ngành sữa công bố doanh thu thuần từ hoạt động xuất khẩu đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với năm trước, giúp doanh thu thuần của Vinamilk tăng 0,7% lên 60.369 tỷ đồng. Tính riêng quý IV/2023, doanh thu thuần xuất khẩu bứt phá mạnh mẽ với tỷ lệ tăng trưởng 19,3% so với cùng kỳ 2022.
Điểm lại, có thể nói 2023 là một năm sôi động của Vinamilk khi mở đầu với các hợp đồng được kí kết tại hội chợ lớn Gulfoods Dubai cho thị trường Trung Đông. Tiếp đó là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… với chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại liên tiếp của doanh nghiệp này. Quý III/2023, điểm sáng là việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc.

Tin vui: Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

(Hiroshima, ngày 12/5/2024) – Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Bà Vũ Chi Mai, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản), ông Yuzaki Hidehiko, Thống đốc tỉnh Hiroshima, đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, lãnh đạo sân bay quốc tế Hiroshima, Vietjet cùng người dân, du khách đã dự lễ khai trương và chúc mừng đường bay mới của Vietjet. Hành khách trên chuyến bay khai trương còn nhận được những phần quà lưu niệm xinh xắn từ Vietjet và sân bay Hiroshima.
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima
 Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Chi Mai (thứ 3 từ phải sang), Thống đốc tỉnh Hiroshima Yuzaki Hidehiko (thứ 4 từ phải sang), Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Đức Thịnh (thứ 5 từ phải sang) và Tổng giám đốc Sân bay Quốc tế Hiroshima Yasuhiro Nakamura (thứ 5 từ trái sang) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức Kagami biraki khai trương đường bay đầu tiên giữa Hiroshima và Hà Nội
Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc tỉnh Hiroshima, ông Yuzaki Hidehiko chúc mừng Vietjet: “Tôi rất vui mừng khi chứng kiến đường bay Hiroshima – Hà Nội khai trương hôm nay, hiện thực hoá việc công bố đường bay nhân dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính đến tham dự sự kiện G7 tại Hiroshima vào năm ngoái. Tỉnh Hiroshima có mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam với nhiều doanh nghiệp lớn mở rộng hoạt động đến Việt Nam và cộng đồng người Việt sinh sống tại tỉnh. Chúng tôi kỳ vọng đường bay mới sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu văn hoá, kinh tế, du lịch.”
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-2
 Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Chi Mai (thứ 2 từ phải sang), Thống đốc tỉnh Hiroshima Yuzaki Hidehiko (thứ 3 từ phải sang), Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Đức Thịnh (thứ 4 từ phải sang) và Tổng giám đốc Sân bay Quốc tế Hiroshima Yasuhiro Nakamura (thứ 4 từ trái sang) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức Kagami biraki khai trương đường bay đầu tiên giữa Hiroshima và Hà Nội
Tổng Giám đốc Sân bay Quốc tế Hiroshima, ông Yasuhiro Nakamura, chia sẻ: “Đường bay Hiroshima - Hà Nội của Vietjet có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sân bay Hiroshima khi là đường bay quốc tế đầu tiên được mở mới kể từ sau đại dịch. Chúc mừng Vietjet và mong rằng hãng sẽ tiếp tục có thêm nhiều đường bay nữa đến với Hiroshima, mở rộng kết nối với vùng Tây Nam Nhật Bản. Sân bay Hiroshima cùng các bên sẽ tiếp tục hỗ trợ để nâng tần suất bay khi nhu cầu đi lại phát triển.”
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-3
 Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Tổng giám đốc Vietjet cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các đối tác Nhật Bản
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-4
 Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Tổng giám đốc Vietjet cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các đối tác Nhật Bản
Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Đức Thịnh, cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các đối tác Nhật Bản, và cho biết: “Vietjet hiện đang phục vụ 116 chuyến bay mỗi tuần giữa các thành phố của Việt Nam với các đô thị, điểm đến hàng đầu của Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya và hôm nay là Hiroshima. Vietjet cam kết sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, mang tới thêm nhiều cơ hội di chuyển thuận lợi với chi phí tiết kiệm cho người dân, du khách hai nước nói riêng và khu vực nói chung”.
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-5
 Ông Yuzaki Hidehiko, Thống đốc tỉnh Hiroshima chúc mừng đường bay mới Hiroshima – Hà Nội
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-6
 Ông Yuzaki Hidehiko, Thống đốc tỉnh Hiroshima chúc mừng đường bay mới Hiroshima – Hà Nội
Với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, người dân và du khách sẽ di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội và Hiroshima với thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ.
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-7
 Đại diện Sân bay Hiroshima và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka chào đón đường bay mới của Vietjet
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-8
 Đại diện Sân bay Hiroshima và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka chào đón đường bay mới của Vietjet
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-9
 Đại diện Sân bay Hiroshima và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka chào đón đường bay mới của Vietjet
Hiroshima nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, nơi có tới hai di sản thế giới được UNESCO công nhận là Công viên tưởng niệm hòa bình Hirsohima và đền Itsukushima bí ẩn với cổng Torii trên biển Seto, cùng nhiều địa danh nổi tiếng… Trong khi đó, thủ đô Hà Nội là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị, nổi tiếng thế giới với ẩm thực phong phú, đậm đà bản sắc.
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-10
 
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-11
 
Hành khách trên các chuyến bay khai trương nhận các phần quà lưu niệm từ Vietjet và sân bay Hiroshima
Người dân và du khách còn dễ dàng nối chuyến từ Hà Nội, Hiroshima tới khắp các điểm đến tại Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương với mạng bay rộng khắp của Vietjet.
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-12
 
Tin vui: Vietjet vua khai truong duong bay giua Ha Noi va Hiroshima-Hinh-13
 Hành khách trên các chuyến bay khai trương nhận các phần quà lưu niệm từ Vietjet và sân bay Hiroshima