CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.

Duy trì mục tiêu tăng doanh thu dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện, tiếp tục trả cổ tức bằng tiền ở mức cao
Tính chung cả năm 2023, Vinamilk thu về 60.368 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 0,7% so với cùng kỳ và đánh dấu năm thứ ba liên tiếp doanh nghiệp có mốc doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.019 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 105% kế hoạch năm.
Với những kết quả tích cực trong năm 2023, Vinamilk tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn khi trình ĐHĐCĐ năm 2024 kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đều tăng. Cụ thể, tổng doanh thu dự kiến là 63.163 tỷ đồng, tăng 4,4% so với thực hiện năm 2023. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 11.516 tỷ đồng, tăng 5%.
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong
 
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong-Hinh-2
 ĐHĐCĐ Vinamilk ngày 25/4 đã nhận được sự quan tâm của hơn 1200 cổ đông tham gia trực tuyến
Tuy nhiên, Vinamilk cũng là doanh nghiệp hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) – đang chịu nhiều ảnh hưởng từ tình hình kinh tế vĩ mô khó khăn, lạm phát, thu nhập bình quân đầu người giảm tạo ra nhiều áp lực cho cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ.
Trong Báo cáo thường niên 2023 vừa công bố đầu tháng 4/2024, Tổng giám đốc Mai Kiều Liên nhận định: “Bước sang năm 2024, với kỳ vọng tình hình vĩ mô sẽ cải thiện, ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục phục hồi thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận”.
HĐQT Vinamilk cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch cổ tức cho năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 38,5%. Công ty đã chi 6.061 tỷ đồng tạm ứng 3 đợt cổ tức cho cổ đông với tổng tỷ lệ 29%.
Như vậy, Vinamilk sẽ còn một đợt cổ tức với tỷ lệ 9,5% (01 cổ phiếu nhận 950 đồng). Với 2,09 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, công ty dự kiến sẽ chi thêm 1.985 tỷ đồng để trả cổ tức đợt cuối năm 2023. Ngày chốt danh sách đăng ký cuối cùng và ngày thanh toán sẽ giao HĐQT quyết định nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày 25/4.
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong-Hinh-3
 Năm 2024, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu 63,163 tỷ đồng
Về kế hoạch cổ tức năm 2024, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tỷ lệ 38,5% (01 cổ phiếu nhận 3.850 đồng) tương đương với năm 2023. Số tiền công ty dự chi để trả cổ tức cho cổ đông lên đến hơn 8.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 85% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2024.
Động lực trung và dài hạn cho các hoạt động kinh doanh
Trải qua năm 2023 đầy thách thức với ngành sữa do các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến sức mua, các tín hiệu tích cực dần xuất hiện trong Quý I/2024, nhưng vẫn cần sự nỗ lực của doanh nghiệp để vượt qua các khó khăn ngắn hạn.
Theo chia sẻ của bà Mai Kiều Liên tại ĐHĐCĐ, với các nỗ lực thúc đẩy kinh doanh ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu thì doanh thu và lợi nhuận Quý I/2024 của Vinamilk tăng trưởng dương, trong đó, lợi nhuận tăng 2 chữ số.
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong-Hinh-4
 Bà Mai Kiều Liên, thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Vinamilk
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong-Hinh-5
 Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ Tịch Hội đồng Quản trị Vinamilk 
Ngoài ra, chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu cùng một loạt sự đổi mới trong kinh doanh, marketing và sản phẩm được cho là sẽ nâng cao vị thế Vinamilk trong ngành sữa. Đây cũng là chủ đề được nhiều cổ đông quan tâm trong đại hội năm nay.
Kết quả bước đầu cho thấy sự khả quan khi Vinamilk tăng gần 3% thị phần sữa nước sau khi giới thiệu bao bì mới cho ngành hàng này. Bên cạnh đó, dấu ấn thương hiệu của Vinamilk vẫn tiếp tục đậm nét khi nâng giá trị thương hiệu lên 3 tỷ USD theo Brand Finance và lọt Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất toàn cầu.
Chia sẻ với báo giới vào đầu năm 2024, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk cho biết, tiếp nối chuỗi hoạt động sôi nổi năm 2023, Vinamilk sẽ còn trình làng các sản phẩm khác với bao bì mới, công nghệ hiện đại và nhiều điểm khác biệt hứa hẹn mang đến điều bất ngờ cho khách hàng.
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong-Hinh-6
 "Chu du miền vị giác" của sản phẩm Vinamilk Green Farm tạo được ấn tượng mạnh với công chúng
Tính đến nay, Vinamilk có hơn 60 thị trường xuất khẩu, doanh thu thuần từ hoạt động xuất khẩu năm 2023 đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với năm trước, khai phá thêm 2 thị trường mới trong khi vẫn duy trì kết quả tốt đối với các thị trường chủ lực. Chứng khoán KB Securities (KBSV) dự báo năm 2024, nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường xuất khẩu lớn của Vinamilk sẽ tăng trở lại. Quý I/2024, tín hiệu khả quan vẫn duy trì, công ty hoàn tất xuất các đơn hàng lớn như 300 container cho thị trường Trung Đông.
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong-Hinh-7
Sữa chua hương vị sầu riêng của Vinamilk bắt đầu xuất khẩu và được bán tại thị trường Trung Quốc từ cuối năm 2023 
Đối với dự án chăn nuôi bò thịt hợp tác cùng “ông lớn” Nhật Bản – Sojitz, tổ hợp chăn nuôi– chế biến thịt bò Vinabeef công suất 10.000 tấn thịt/năm, khởi công Quý I/2023 và dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024. Đến nay, khu vực nhà xưởng chế biến thịt đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng xây dựng cơ bản. Hiện tại sản phẩm của dự án đang được bán thử nghiệm ở một số siêu thị lớn như Aeon, Mega Market, Kingfood, Coop mart… Dự án này được kỳ vọng sẽ mang lại động lực mới cho Vinamilk trong tương lai gần.
Bên cạnh đó, năm nay chủ đề ESG cũng được cổ đông Vinamilk quan tâm. Việc Vinamilk theo đuổi chiến lược phát triển bền vững một cách bài bản, nghiêm túc không chỉ củng cố vị thế doanh nghiệp và niềm tin đối với các nhà đầu tư, đặc biệt trước xu thế ESG ngày càng gia tăng. Năm 2023, Vinamilk được đánh giá cao khi công bố lộ trình tiến đến Net Zero và đồng thời có 2 đơn vị (nhà máy và trang trại) đầu tiên của ngành sữa đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Ngay trước thềm ĐHĐCĐ năm 2024, Nhà máy Nước giải khát Việt Nam chính thức trở thành đơn vị thứ 3 của Vinamilk đạt được chứng nhận này.
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong-Hinh-8
Vinamilk hiện có 3 đơn vị đạt chứng nhận trung hòa Carbon PAS 2060:2014 
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VNM của Vinamilk đã có 7 năm liên tiếp góp mặt trong Top 20 cổ phiếu được đánh giá có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất (VNSI). Tổng điểm ESG (Môi trường – Xã hội - Quản trị doanh nghiệp) đạt mức cao 91%.
CEO Vinamilk: Uu tien cua chung toi la tiep tuc tang thi phan, dam bao hieu qua kinh doanh va co tuc cho co dong-Hinh-9
Điểm ESG của Vinamilk luôn đạt đánh giá ở mức cao 

Vinamilk tung “trend” mới có gì hot khiến netizen ầm ầm truyền tay

Sau khi thương hiệu sữa Vinamilk tung logo mới, trên MXH netizen bắt đầu "bắt trend" tự tạo avatar phong cách cho riêng mình.

Vinamilk tung “trend” moi co gi hot khien netizen am am truyen tay
 Mới đây, thương hiệu sữa Việt Nam nổi tiếng Vinamilk khiến nhiều người bất ngờ khi công bố hình ảnh nhận diện thương hiệu mới, cũng chính là logo hiện tại của nhãn hàng.

Vinamilk “thắng đậm” 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023

Vinamilk đã giành Giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, đồng thời được vinh danh Dự án bền bỉ với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Vinamilk là đơn vị duy nhất thắng lớn với 2 giải thưởng quan trọng của chương trình.

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay.

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, Lễ công bố và trao chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2024 vừa được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức vào tối 14/3 tại TPHCM. Ban tổ chức chương trình cho biết, cuộc khảo sát năm nay đã ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn từ cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ban tổ chức, sau đó, tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu và tiếp nhận văn bản phản hồi từ 84 sở ngành thuộc 38 tỉnh thành trên toàn quốc cùng ý kiến từ giới truyền thông, người tiêu dùng… để hình thành danh sách 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC 2024.
Luôn tiên phong bắt nhịp các tiêu chuẩn cao nhất thế giới cũng như không ngừng đầu tư cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, Vinamilk tiếp tục là cái tên đáng chú ý trong danh sách HVNCLC năm nay. Đây cũng là một trong số ít doanh nghiệp giữ vững danh hiệu này sau 28 năm, tính từ khi chương trình được khởi xướng vào năm 1996.