VietinBank tiên phong triển khai Thông tư 01 hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng Covid-19

(Kiến Thức) - VietinBank vừa ban hành Quy định số 345/2020/QĐ-TGĐ-NHCT9 để hướng dẫn các chi nhánh cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020.  

VietinBank tien phong trien khai Thong tu 01 ho tro khach hang bi anh huong Covid-19
 
Ngày 13/3/2020, NHNN ban hành Thông tư 01/2020/TT-NHNN cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ (Thông tư 01). Trên cơ sở đó, VietinBank đã khẩn trương nghiên cứu, ban hành Quy định số 345/2020/QĐ-TGĐ-NHCT9 ngày 19/3/2020 về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/03/2020 nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Trao đổi với phóng viên, đại diện VietinBank cho biết: Quy định 345 ngày 19/3/2020 của VietinBank đã cụ thể hóa và hướng dẫn chi tiết các nội dung tại Thông tư 01 của NHNN. Nhờ đó, các chi nhánh/phòng/ban/khối nghiệp vụ liên quan tại VietinBank có cơ sở thực hiện cơ cấu nợ, miễn giảm lãi cho khách hàng đúng theo quy định của NHNN và định hướng kinh doanh của VietinBank.
Theo đó, các tiêu chí xác định khách hàng được thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ đã được xác định. Đó là các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn tới đình trệ, thu hẹp sản xuất kinh doanh, sụt giảm doanh thu/thu nhập/dòng tiền của khách hàng và không có khả năng trả nợ đúng hạn nợ gốc và hoặc lãi theo hợp đồng, thỏa thuận cho vay đã ký. Về thời hạn thực hiện cơ cấu nợ đối với nghĩa vụ trả nợ gốc/và hoặc lãi của hoạt động cho vay trong khoảng thời gian từ ngày 23/01/2020 đến ngày liền kề sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 và thời gian gia hạn nợ không vượt quá 12 tháng kể từ ngày cuối cùng của thời hạn cho vay.
Đại diện VietinBank cũng cho biết, các trường hợp xem xét cơ cấu nợ, miễn giảm lãi bao gồm trường hợp số dư nợ còn trong hạn hoặc quá hạn dưới 10 ngày kể từ ngày đến hạn trả nợ theo hợp đồng, thỏa thuận cho vay đã ký; hoặc trường hợp số dư nợ quá hạn trong khoảng thời gian từ ngày 23/01/2020 đến hết ngày 28/3/2020. VietinBank sẽ giữ nguyên nhóm nợ đã phân loại theo quy định của NHNN tại thời điểm gần nhất trước ngày 23/01/2020 áp dụng cho các khoản nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và cả phần dư nợ đã cơ cấu lại thời hạn nợ, miễn, giảm lãi và điều chỉnh nhóm nợ theo quy định của NHNN trong khoảng thời gian từ ngày 23/01/2020 đến hết ngày 28/3/2020.
Ngoài ra, với tinh thần chủ động đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời thực hiện đúng chủ trương, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN, VietinBank đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ khách hàng như giảm lãi suất, giảm phí dịch vụ, tinh gọn quy trình thủ tục hồ sơ để nâng cao năng suất lao động...
Đồng thời, VietinBank quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên toàn hệ thống trong việc cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng chống để đảm bảo sức khỏe cho mình và cho khách hàng đến giao dịch.
VietinBank chủ động tiết giảm chi phí và ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, tinh gọn quy trình thủ tục hồ sơ để nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và duy trì mặt bằng lãi suất cho vay DN và người dân ở mức thấp. VietinBank tiếp tục gia tăng quy mô gói tín dụng với lãi suất thấp nhất thị trường lên gần 30.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay giảm thêm 1,5%/năm VND và 0,5-0,7%/năm USD so với các chương trình trước đây để hỗ trợ DN. Ngoài ra, VietinBank tiếp tục thúc đẩy triển khai các chương trình tín dụng đồng hành cùng khách hàng DN (KHDN), khách hàng bán lẻ với nhiều ưu đãi về lãi suất, phí tài trợ thương mại, phí chuyển tiền…
VietinBank áp dụng chính sách miễn giảm phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tối đa tới 100% đối với KHDN hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế hoặc các khách hàng có giao dịch thương mại với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, thị trường được xác định có vùng dịch và/hoặc phải hạn chế hoạt động giao thương đi lại. Miễn hoàn toàn các phí giao dịch chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống đối với các khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet Banking dành cho KHDN - VietinBank eFAST; giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 đối với giao dịch giá trị nhỏ qua NAPAS trên iPay Mobile, cung cấp gói tài khoản Vbiz với mức phí 0 đồng cho khách hàng.
VietinBank cam kết tích cực đồng hành cùng khách hàng, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, chia sẻ, tháo gỡ phù hợp, thiết thực giúp khách hàng ổn định sản xuất, sớm vượt qua khó khăn.

Hết quý III/2019, kết quả kinh doanh VietinBank có gì nổi bật?

(Kiến Thức) -VietinBank vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, các mảng kinh doanh của VietinBank đều tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ.

Nắm bắt diễn biến của thị trường, định hướng điều hành của Chính phủ, NHNN, VietinBank đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả. Kết thúc quý III/2019, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2018.

Hoàn đến 1,6 triệu đồng cho chủ thẻ VietinBank E-Partner Napas

(Kiến Thức) -Từ ngày 15/11/2019 đến hết ngày 15/12/2019, VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi “Vui chi tiêu - Hoàn tiền triệu” với ưu đãi hoàn tiền đến 1,6 triệu đồng cho chủ thẻ VietinBank E-Partner Napas.

Hoan den 1,6 trieu dong cho chu the VietinBank E-Partner Napas
 
Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm trang hoàng nhà cửa, tiêu dùng của khách hàng tăng cao. Với danh sách dài những khoản chi tiêu, việc lựa chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và sử dụng các phương tiện thanh toán đang có ưu đãi, giảm giá là cách mà người tiêu dùng thông thái hiện nay áp dụng.

VietinBank đồng hành nâng cao chất lượng dịch vụ ngành y tế

(Kiến Thức) - Trong những năm qua, VietinBank đã nỗ lực không ngừng góp phần phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ Ngành Y tế. Bằng mối quan hệ tốt đẹp với hơn 1.000 bệnh viện (BV) trên toàn quốc từ tuyến trung ương (TW) đến địa phương, VietinBank mong muốn sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp phát triển Ngành Y tế.

Hợp tác xuyên suốt
Không ngừng nghiên cứu, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) hiện có và phát triển các SP mới theo chuẩn mực quốc tế để đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng; VietinBank đã và đang tích cực hợp tác, cung cấp các SPDV tiện ích ngân hàng đến với các BV và bệnh nhân. VietinBank đẩy mạnh hợp tác xuyên suốt với các BV tuyến TW như: BV Bạch Mai, BV Hữu nghị Việt Đức, BV Tai mũi họng TW, BV ĐH Y Dược TPHCM, BV Da liễu TW, BV Nội tiết TW và các BV, Trung tâm y tế trên toàn quốc… Theo đó, VietinBank tập trung cung cấp những DV tiện ích như: Lắp đặt máy POS, QR Pay, thẻ khám bệnh thực hiện dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt; chuyển lương qua ATM cho tất cả cán bộ, nhân viên BV; mở tài khoản phục vụ các dự án lớn của BV. Những DV trên không chỉ hỗ trợ cho BV hoạt động hiệu quả mà còn giúp đỡ bệnh nhân được hưởng một DV thanh toán đơn giản, thuận tiện của VietinBank.