Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Việt Nam quan tâm tới máy bay vận tải Il-76 của Nga?

21/06/2016 05:30

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo hãng chế tạo máy bay Aviastar-SP, một quốc gia giấu tên ở khu vực Đông Nam Á đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua máy bay vận tải Il-76.

Hoàng Lê

Muôn kiểu chờ vợ đẻ ngày nắng nóng của các ông chồng

Địa chỉ ăn vặt ở Phú Yên không thể bỏ qua

Trẻ em có được phẫu thuật cận thị?

Trị nấm tay chân trong mùa mưa nhanh như chớp

Những thực phẩm không khác gì chất độc nếu ăn sống

Theo lãnh đạo ban điều hành hãng máy bay Aviastar (thuộc Tổng Công ty hàng không thống nhất Nga - UAC) – ông Andrey Kapustin, một số quốc gia ở châu Phi, châu Á (cụ thể là khu vực Đông Nam Á) đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua máy bay vận tải Il-76.
Theo lãnh đạo ban điều hành hãng máy bay Aviastar (thuộc Tổng Công ty hàng không thống nhất Nga - UAC) – ông Andrey Kapustin, một số quốc gia ở châu Phi, châu Á (cụ thể là khu vực Đông Nam Á) đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua máy bay vận tải Il-76.
Ông Andrey Kapustin nói với RIA Novosti rằng, máy bay Il-76 nhận được những sự quan tâm lớn từ nhiều quốc gia trên thế giới như các thành viên Cộng đồng quốc gia độc lập (CIS), Đông Nam Á và châu Phi.
Ông Andrey Kapustin nói với RIA Novosti rằng, máy bay Il-76 nhận được những sự quan tâm lớn từ nhiều quốc gia trên thế giới như các thành viên Cộng đồng quốc gia độc lập (CIS), Đông Nam Á và châu Phi.
Tuy không công khai quốc gia Đông Nam Á cụ thể mà đang quan tâm tới máy bay vận tải Il-76. Nhưng cũng có khả năng đó là Việt Nam, vì hiện lực lượng không quân ta đang có nhu cầu lớn về máy bay vận tải khi họ máy bay An-26 đã gần hết hạn sử dụng. Dẫu rằng Il-76 là quá nhiều và quá phức tạp so với nhu cầu vận tải hàng không của KQND Việt Nam. Ngoài Việt Nam, Indonesia hay Myanmar cũng có thể là khách hàng của loại máy bay này.
Tuy không công khai quốc gia Đông Nam Á cụ thể mà đang quan tâm tới máy bay vận tải Il-76. Nhưng cũng có khả năng đó là Việt Nam, vì hiện lực lượng không quân ta đang có nhu cầu lớn về máy bay vận tải khi họ máy bay An-26 đã gần hết hạn sử dụng. Dẫu rằng Il-76 là quá nhiều và quá phức tạp so với nhu cầu vận tải hàng không của KQND Việt Nam. Ngoài Việt Nam, Indonesia hay Myanmar cũng có thể là khách hàng của loại máy bay này.
Cũng theo ông Kapustin, các quốc gia hầu hết đều quan tâm tới phiên bản Il-76MD-90A (hay còn gọi là Il-476) – phiên bản cải tiến mới nhất dòng máy bay vận tải hạng nặng Il-76 được thiết kế và phát triển bởi Tổ hợp hàng không Iluyshin (IAC), công ty thành viên của UAC. Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng mua 39 chiếc Il-76MD-90A từ tháng 10/2012 với tổng giá trị tới 4 tỷ USD.
Cũng theo ông Kapustin, các quốc gia hầu hết đều quan tâm tới phiên bản Il-76MD-90A (hay còn gọi là Il-476) – phiên bản cải tiến mới nhất dòng máy bay vận tải hạng nặng Il-76 được thiết kế và phát triển bởi Tổ hợp hàng không Iluyshin (IAC), công ty thành viên của UAC. Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng mua 39 chiếc Il-76MD-90A từ tháng 10/2012 với tổng giá trị tới 4 tỷ USD.
Il-76MD-90A được phát triển cho nhiệm vụ không vận trang bị quân sự, binh sĩ vũ trang, các loại xe kích cỡ lớn hạng nặng, các kiện hàng ngoại cỡ. Nó cũng có thể sử dụng để không vận lính dù cho các nhiệm vụ tác chiến đổ bộ đường không.
Il-76MD-90A được phát triển cho nhiệm vụ không vận trang bị quân sự, binh sĩ vũ trang, các loại xe kích cỡ lớn hạng nặng, các kiện hàng ngoại cỡ. Nó cũng có thể sử dụng để không vận lính dù cho các nhiệm vụ tác chiến đổ bộ đường không.
Il-76MD-90A được thiết kế với cấu trúc khung thân y hệt máy bay vận tải Il-76 gốc. Tuy nhiên, phần cánh máy bay được thiết kế lại, nâng cấp hệ thống điện tử hàng không và động cơ khỏe hơn.
Il-76MD-90A được thiết kế với cấu trúc khung thân y hệt máy bay vận tải Il-76 gốc. Tuy nhiên, phần cánh máy bay được thiết kế lại, nâng cấp hệ thống điện tử hàng không và động cơ khỏe hơn.
Tuy bề ngoài buồng lái chiếc Il-76MD-90A vẫn giống dòng Il-76 nhưng bên trong nó được thay đổi hoàn toàn, tiệm cận gần hơn với công nghệ máy bay tiên tiến của phương Tây.
Tuy bề ngoài buồng lái chiếc Il-76MD-90A vẫn giống dòng Il-76 nhưng bên trong nó được thay đổi hoàn toàn, tiệm cận gần hơn với công nghệ máy bay tiên tiến của phương Tây.
Il-76 là một trong những dòng máy bay vận tải hạng nặng hiếm hiện nay sử dụng khoang hoa tiêu phủ kính dưới mũi máy bay.
Il-76 là một trong những dòng máy bay vận tải hạng nặng hiếm hiện nay sử dụng khoang hoa tiêu phủ kính dưới mũi máy bay.
Buồng lái kích của máy bay vận tải Il-76MD-90A được trang bị 8 màn hình tinh thể lỏng đa năng hiển thị thông số kỹ thuật bay. Buồng lái này trông đỡ rối rắm hơn so với thế hệ Il-76 cũ với quá nhiều đồng hồ. Tất nhiên dẫu cho là điều đó không phải vấn đề quá khó với những người phi công tài ba.
Buồng lái kích của máy bay vận tải Il-76MD-90A được trang bị 8 màn hình tinh thể lỏng đa năng hiển thị thông số kỹ thuật bay. Buồng lái này trông đỡ rối rắm hơn so với thế hệ Il-76 cũ với quá nhiều đồng hồ. Tất nhiên dẫu cho là điều đó không phải vấn đề quá khó với những người phi công tài ba.
Vị trí ngồi của hoa tiêu với hai màn hình hiển thị thông tin bay.
Vị trí ngồi của hoa tiêu với hai màn hình hiển thị thông tin bay.
Cabin hàng hóa của Il-76MD-90A dài 24,5m, rộng 3,45m, cao 3,4m cho phép chở 126 lính dù hoặc 145-225 lính bộ binh.
Cabin hàng hóa của Il-76MD-90A dài 24,5m, rộng 3,45m, cao 3,4m cho phép chở 126 lính dù hoặc 145-225 lính bộ binh.
Một trong những thay đổi "cách mạng" trên Il-76MD-90A là việc nó được trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực thế hệ 4 PS-90A-76 tiết kiệm nhiên liệu 12% và tăng tầm bay tới 18% so với thế hệ cũ.
Một trong những thay đổi "cách mạng" trên Il-76MD-90A là việc nó được trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực thế hệ 4 PS-90A-76 tiết kiệm nhiên liệu 12% và tăng tầm bay tới 18% so với thế hệ cũ.
Và đặc biệt, các cải tiến động cơ giúp tải trọng tối đa của Il-76MD-90A cho phép không vận tới 60 tấn hàng hóa, trong khi Il-76M chỉ là 42 tấn, còn Il-76MD là 48 tấn.
Và đặc biệt, các cải tiến động cơ giúp tải trọng tối đa của Il-76MD-90A cho phép không vận tới 60 tấn hàng hóa, trong khi Il-76M chỉ là 42 tấn, còn Il-76MD là 48 tấn.
Il-76MD-90A có thể bay hành trình tốc độ 820-850km/h, trần bay tối đa 12.000m, tầm bay tối đa 8.500km.
Il-76MD-90A có thể bay hành trình tốc độ 820-850km/h, trần bay tối đa 12.000m, tầm bay tối đa 8.500km.
Tuổi thọ của Il-76MD-90A khoảng 30 năm, số giờ bay tối đa ước tính 30.000 giờ.
Tuổi thọ của Il-76MD-90A khoảng 30 năm, số giờ bay tối đa ước tính 30.000 giờ.

Top tin bài hot nhất

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25

13 tên lửa Nga tập kích cùng một mục tiêu, Ukraine choáng váng

24/04/2025 06:58

Bạn có thể quan tâm

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Kho tên lửa trống trơn, Ukraine tái sử dụng "lão tướng" S-200

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status