Việt Nam chuẩn bị mở lại các đường bay Quốc tế tới đâu?

Từ tháng 7 - 10/2021, Việt Nam sẽ mở lại các đường bay quốc tế tới một số điểm đến tại châu Á, châu Âu và Úc. Từ tháng 4-6/2021 đã có các đường bay một chiều từ Việt Nam đi Nhật, Hàn Quốc và Úc.

Theo đó, Vietnam Airlines dự kiến nối lại hai đường bay đến Úc bao gồm giữa TP.HCM và Sydney từ ngày 15/7 - 30/10, giữa TP.HCM và Melbourne từ ngày 20/7 - 30/10. Lịch khởi hành của các chuyến bay từ TP.HCM đến Sydney là thứ 5, Chủ nhật hàng tuần và chiều ngược lại vào thứ 3, thứ 7 hàng tuần; từ TP HCM đến Melbourne là thứ 3 hàng tuần và chiều ngược lại vào thứ 5 hàng tuần.
Viet Nam chuan bi mo lai cac duong bay Quoc te toi dau?
 Việt Nam chuẩn bị mở lại các đường bay quốc tế đi Châu Âu, Châu Á và Úc.
Đối với mạng bay đến châu Âu, Vietnam Airlines mở lại đường bay giữa Hà Nội và Frankfurt (Đức), London (Anh).
Cụ thể, các chuyến bay từ Hà Nội đến Frankfurt có lịch bay dự kiến vào ngày 25/7, 28/7 và 21/8; từ Hà Nội đến London vào ngày 13/8 và 02/9. Các chuyến bay chiều ngược lại từ Frankfurt đến Hà Nội dự kiến khởi hành vào ngày 26/7, 29/7 và 22/8; từ London đến Hà Nội vào ngày 14/8 và 03/9.
Tại khu vực châu Á, từ ngày 17/7 - 30/10, Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Tokyo (Nhật Bản) vào thứ 4, thứ 7 hàng tuần. Từ ngày 01/8 - 30/10, Hãng mở thêm đường bay giữa TP.HCM và Bangkok (Thái Lan) vào thứ 4 hàng tuần; đường bay từ Tokyo (Nhật Bản) đến TP.HCM vào thứ 5 hàng tuần.
Tất cả chuyến bay quốc tế trong giai đoạn này đều được Vietnam Airlines thực hiện với hai dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350.
Đối với thủ tục nhập cảnh, hành khách cần chủ động tham khảo các quy định được thông báo chính thức bởi Đại sứ quán các nước để đảm bảo các giấy tờ, thủ tục cần thiết. Riêng các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam, đại lý bán vé có thể hỗ trợ hành khách tổng hợp và gửi hồ sơ làm thủ tục nhập cảnh đến nhà chức trách để phê duyệt.
Trước đó, từ tháng 4 đến tháng 6/2021, Hãng này đã khai thác một số đường bay một chiều từ Việt Nam đi Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Sydney (Úc).
Các chuyến bay quốc tế sẽ áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cấp 2 đối với chuyến bay khởi hành từ Việt Nam và cấp 4 (mức cao nhất trong hệ thống an toàn của hãng) đối với chuyến bay từ nước ngoài về.

Soi loạt ồn ào của Trác Thúy Miêu trước phát ngôn bị tuýt còi

Trác Thúy Miêu vướng không ít lùm xùm từ khi vào showbiz. Mới đây, nữ MC dính ồn ào viết status có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động giữa thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Soi loat on ao cua Trac Thuy Mieu truoc phat ngon bi tuyt coi
 Trác Thúy Miêu đang vướng ồn ào vạ miệng. Theo Giao thông, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và truyền thông (Bộ TT&TT) đã ký văn bản gửi Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh yêu cầu xem xét, xử lý Trác Thúy Miêu. Văn bản nêu rõ, nữ MC đăng tải trên mạng xã hội facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kĩ thuật, Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TPHCM. Ảnh: VTV

Kêu khó, Vietnam Airlines được “bơm” 4.000 tỷ đồng vào cuối tháng 6

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chậm nhất cuối tháng 6 này đơn vị sẽ được giải ngân 4.000 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất không khác gì “phao cứu sinh” cho Vietnam Airlines lúc này là sắp được giải ngân số tiền 4.000 tỷ đồng. Trao đổi với PV báo Tri thức và Cuộc sống, ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban Truyền thông của VNA xác nhân thông tin trên: “Khoản tín dụng 4.000 tỷ đồng đang được các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục. Chậm nhất cuối tháng 6, đầu tháng 7/2021 gói 4.000 tỷ đồng sẽ được giải ngân về Vietnam Airlines”. Ông Tuấn cũng chia sẻ số tiền này nằm trong gói hỗ trợ của Chính phủ khi VNA gặp khó khăn.
Keu kho, Vietnam Airlines duoc “bom” 4.000 ty dong vao cuoi thang 6
Hàng không trong nước và quốc tế đều đang rơi vào tình trạng khó khăn. 
Mới đây, báo cáo của Bộ KH-ĐT nêu ra các con số cụ thể về tình trạng thua lỗ của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, thông tin về các hãng hàng không khác ít được Bộ KH-ĐT đề cập đến. Lý do có sự khác biệt này vì Vietnam Airlines (VNA) hiện vẫn là doanh nghiệp mà vốn Nhà nước chi phối đến 86%, mọi báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh, báo cáo tài chính đều chịu sự giám sát cao nhất của các cơ quan quản lý cũng như thị trường. Trong khi các doanh nghiệp hàng không tư nhân thì chỉ chịu trách nhiệm lớn nhất trước cổ đông.