Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Vespa Sprint độ full carbon, phong cách xe đua tại Sài Gòn

30/08/2019 09:13

(Kiến Thức) - Chiếc xe tay ga Vespa Sprint 125 vốn tưởng chừng chỉ dành để đi lại trong thành phố đã được dân chơi Việt "lột xác" theo phong cách xe đua cực độc đáo đi kèm dàn áo carbon sang chảnh.

Ảnh: Tony Scooter

Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Notte mới giá từ 78,5 triệu

Cận cảnh xe ga Vespa Sprint 300 độc nhất thế giới

Nam sinh cấp 3 lắp ráp ôtô điện dáng Volkswagen ở Nam Định

Mercedes-AMG A 35 cơ bắp hơn nhờ hãng độ Brabus

Dân chơi Sài Gòn độ “khủng” xe ga Piaggio Vespa Sprint

Tại Việt Nam, những chiếc xe tay ga Vespa thường được coi là mẫu xe thời trang, chủ yếu phục vụ việc đi lại trong thành phố. Ngay cả khi độ lại bởi những người yêu xe, dòng scooter này cũng thường chỉ được "độ kiểng" bằng cách trang trí lại với các phụ tùng cao cấp.
Tại Việt Nam, những chiếc xe tay ga Vespa thường được coi là mẫu xe thời trang, chủ yếu phục vụ việc đi lại trong thành phố. Ngay cả khi độ lại bởi những người yêu xe, dòng scooter này cũng thường chỉ được "độ kiểng" bằng cách trang trí lại với các phụ tùng cao cấp.
Tuy nhiên ở quê nhà Ý và châu Âu, xe ga Vespa Sprint còn được sử dụng vào các giải đua xe tay ga chuyên nghiệp. Ngay cả trong khu vực Đông Nam Á, chúng cũng thường xuyên được dân chơi nước bạn Thái Lan hay Indonesia đem ra đua drag hoặc đua theo vòng.
Tuy nhiên ở quê nhà Ý và châu Âu, xe ga Vespa Sprint còn được sử dụng vào các giải đua xe tay ga chuyên nghiệp. Ngay cả trong khu vực Đông Nam Á, chúng cũng thường xuyên được dân chơi nước bạn Thái Lan hay Indonesia đem ra đua drag hoặc đua theo vòng.
Lấy cảm hứng từ những "chiến binh" này, một người sở hữu Vespa Sprint 125 tại TP.HCM đã độ lại "xế cưng" của mình theo đúng phong cách xe đua. Sự thể thao của chiếc xe được thể hiện ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi yên đôi liền nguyên bản đã được thay bằng yên solo mỏng với gò nổi phía sau tương tự những chiếc cafe racer.
Lấy cảm hứng từ những "chiến binh" này, một người sở hữu Vespa Sprint 125 tại TP.HCM đã độ lại "xế cưng" của mình theo đúng phong cách xe đua. Sự thể thao của chiếc xe được thể hiện ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi yên đôi liền nguyên bản đã được thay bằng yên solo mỏng với gò nổi phía sau tương tự những chiếc cafe racer.
Trong khi đó, phần dè trước cùng đầu xe và toàn bộ phần hông - đuôi của Vespa Sprint nguyên bản cũng đã được chủ nhân đặt dán sợi carbon thật.
Trong khi đó, phần dè trước cùng đầu xe và toàn bộ phần hông - đuôi của Vespa Sprint nguyên bản cũng đã được chủ nhân đặt dán sợi carbon thật.
Sau thân xe, điểm nhấn độc đáo thứ 2 của bản độ Sprint này đó là phần đầu với tay lái gập cụp xuống lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Vespa, nhằm giúp "tay nài" có tư thế ngồi núp gió ít cản không khí hơn. Ở phía trên tay lái cũng là hàng loạt các phụ tùng chuyên dụng. Bảng đồng hồ nguyên bản của Vespa Sprint đã được thay bằng đồng hồ điện tử đa năng của S.I.P, ngoài ra một đồng hồ Koso Mini 3 nhỏ gọn còn được gắn thêm ở trên mào chắn gió.
Sau thân xe, điểm nhấn độc đáo thứ 2 của bản độ Sprint này đó là phần đầu với tay lái gập cụp xuống lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Vespa, nhằm giúp "tay nài" có tư thế ngồi núp gió ít cản không khí hơn. Ở phía trên tay lái cũng là hàng loạt các phụ tùng chuyên dụng. Bảng đồng hồ nguyên bản của Vespa Sprint đã được thay bằng đồng hồ điện tử đa năng của S.I.P, ngoài ra một đồng hồ Koso Mini 3 nhỏ gọn còn được gắn thêm ở trên mào chắn gió.
Cùm trái của tay lái còn có sự xuất hiện của cần bảo vệ tay phanh Lightech, cùm ga cuốn Active và cùm phanh Brembo RCS19. Cùm phanh này dẫn dầu xuống hệ thống phanh của xe đua phân khối lớn Brembo GP4RX, hãm đĩa phanh Zelioni. Không chỉ có hệ thống phanh, khu vực "dàn chân" trước còn được độ lại để trở nên ổn định hơn nhờ trợ lực Matris và phuộc Ohlins. Bộ ốp "giò gà" bằng nhôm của Marus tạo thêm điểm nhấn cho khu vực phía trước xe.
Cùm trái của tay lái còn có sự xuất hiện của cần bảo vệ tay phanh Lightech, cùm ga cuốn Active và cùm phanh Brembo RCS19. Cùm phanh này dẫn dầu xuống hệ thống phanh của xe đua phân khối lớn Brembo GP4RX, hãm đĩa phanh Zelioni. Không chỉ có hệ thống phanh, khu vực "dàn chân" trước còn được độ lại để trở nên ổn định hơn nhờ trợ lực Matris và phuộc Ohlins. Bộ ốp "giò gà" bằng nhôm của Marus tạo thêm điểm nhấn cho khu vực phía trước xe.
Trong khi đó, cùm phanh Brembo RCS17 ở bên phải của tay lái cũng được nối với heo Brembo Billet Nickel P2 34 ở phía sau, và hệ thống treo bánh sau cũng do Ohlins cung cấp. Ngoài hệ thống phanh phuộc của xe đua, một điểm đặc biệt không thể bỏ qua ở chiếc Vespa Sprint độ này đó là bộ mâm nhôm CNC 6 cánh kép W126B nhuộm đen của Marus, bọc xung quanh bởi những chiếc lốp Pirelli Diablo Scooter. Về cơ bản, loại lốp này chính là phiên bản thu nhỏ của lốp Diablo Rosso quen thuộc trên các dòng mô tô phân khối lớn.
Trong khi đó, cùm phanh Brembo RCS17 ở bên phải của tay lái cũng được nối với heo Brembo Billet Nickel P2 34 ở phía sau, và hệ thống treo bánh sau cũng do Ohlins cung cấp. Ngoài hệ thống phanh phuộc của xe đua, một điểm đặc biệt không thể bỏ qua ở chiếc Vespa Sprint độ này đó là bộ mâm nhôm CNC 6 cánh kép W126B nhuộm đen của Marus, bọc xung quanh bởi những chiếc lốp Pirelli Diablo Scooter. Về cơ bản, loại lốp này chính là phiên bản thu nhỏ của lốp Diablo Rosso quen thuộc trên các dòng mô tô phân khối lớn.
Với ngoại hình như xe đua, động cơ của chiếc xe Vespa Sprint độ này cũng đã được chủ xe để ý. Ngoài hệ thống xả mới với lon Remus cổ titan, cỗ máy 3 van xi-lanh đơn iGet của xe đã được nâng dung tích từ 125 lên 170cc, giúp công suất xe tăng lên. Tuy nhiên do vẫn được chủ xe sử dụng hàng ngày, bản độ cũng có hàng loạt các chi tiết tiện ích như túi đựng đồ nhỏ phía sau, baga ở phía trước cùng một số bộ đèn LED trợ sáng.
Với ngoại hình như xe đua, động cơ của chiếc xe Vespa Sprint độ này cũng đã được chủ xe để ý. Ngoài hệ thống xả mới với lon Remus cổ titan, cỗ máy 3 van xi-lanh đơn iGet của xe đã được nâng dung tích từ 125 lên 170cc, giúp công suất xe tăng lên. Tuy nhiên do vẫn được chủ xe sử dụng hàng ngày, bản độ cũng có hàng loạt các chi tiết tiện ích như túi đựng đồ nhỏ phía sau, baga ở phía trước cùng một số bộ đèn LED trợ sáng.
Video: Ngắm bộ đôi xe ga Vespa độ ở Sài Gòn.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status