Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh xe ga Vespa Sprint 300 độc nhất thế giới

11/01/2019 17:47

(Kiến Thức) - Dưới bàn tay của thợ độ Thái Lan, chiếc xe tay ga Vespa Sprint đã được sở hữu khối động cơ từ đàn anh Vespa GTS 300 và hàng loạt các đồ chơi đẳng cấp - khiến nó "độc nhất vô nhị".

Thảo Mai

Chi tiết Vespa Sprint Carbon mới giá 76,5 triệu tại VN

Lộ ảnh sedan hạng sang đầu bảng BMW 7 Series 2020

Loạt xe ôtô công nghệ mới được vén màn tại CES 2019

“Soi” Mercedes CLA 2020 hoàn toàn mới chính thức ra mắt

Dân chơi Sài Gòn chi gần trăm triệu độ Piaggio Vespa Sprint

Với mục tiêu tạo ra chiếc Vespa khung nhỏ mạnh mẽ và hoàn hảo hơn, xưởng độ Mothai tại Thái Lan đã tìm cách nâng cấp một chiếc xe ga Vespa Sprint với các đồ chơi "hàng hiệu" cùng khối động cơ lớn hơn.
Với mục tiêu tạo ra chiếc Vespa khung nhỏ mạnh mẽ và hoàn hảo hơn, xưởng độ Mothai tại Thái Lan đã tìm cách nâng cấp một chiếc xe ga Vespa Sprint với các đồ chơi "hàng hiệu" cùng khối động cơ lớn hơn.
Bản độ này đã gây ấn tượng bởi két làm mát cỡ lớn đặt ngay phía trước. Nằm hai bên két nước này, bản độ Vespa Sprint của Mothai cũng đã được thay cặp đèn LED HD Corse với chóa tối màu độc đáo.
Bản độ này đã gây ấn tượng bởi két làm mát cỡ lớn đặt ngay phía trước. Nằm hai bên két nước này, bản độ Vespa Sprint của Mothai cũng đã được thay cặp đèn LED HD Corse với chóa tối màu độc đáo.
Hướng tới một chiếc Vespa Sprint mang đậm phong cách thể thao và nhằm giảm trọng lượng của xe, phần đầu cùng của chiếc xe đã được xưởng độ chế tạo lại bằng vật liệu sợi carbon. Các chi tiết như tay phanh, dây ga... cũng được thay thế bằng phụ kiện hàng hiệu.
Hướng tới một chiếc Vespa Sprint mang đậm phong cách thể thao và nhằm giảm trọng lượng của xe, phần đầu cùng của chiếc xe đã được xưởng độ chế tạo lại bằng vật liệu sợi carbon. Các chi tiết như tay phanh, dây ga... cũng được thay thế bằng phụ kiện hàng hiệu.
Ngoài ra, xưởng độ xe Mothai cũng đã chế mủ lại phần ốp đồng hồ để lắp vừa đồng hồ điện tử đa năng của hãng S.I.P. hiện đại hơn, vốn được thiết kế dành cho các phiên bản Vespa GTS khác nhau.
Ngoài ra, xưởng độ xe Mothai cũng đã chế mủ lại phần ốp đồng hồ để lắp vừa đồng hồ điện tử đa năng của hãng S.I.P. hiện đại hơn, vốn được thiết kế dành cho các phiên bản Vespa GTS khác nhau.
Mothai đã lắp cho Sprint hệ thống phuộc trước Bitubo của Ý và phuộc sau Ohlins nổi tiếng. Với khả năng điều chỉnh linh hoạt độ nhún/nảy/tải trong, hệ thống treo mới của xe đem tới cảm giác điều khiển nhạy bén, chính xác và có thể dễ dàng thay đổi các cài đặt theo từng người lái.
Mothai đã lắp cho Sprint hệ thống phuộc trước Bitubo của Ý và phuộc sau Ohlins nổi tiếng. Với khả năng điều chỉnh linh hoạt độ nhún/nảy/tải trong, hệ thống treo mới của xe đem tới cảm giác điều khiển nhạy bén, chính xác và có thể dễ dàng thay đổi các cài đặt theo từng người lái.
Cảm giác lái và độ thẩm mỹ của bản độ càng được nâng cao nhờ lốp đua Mitas MC34, bọc xung quanh bộ mâm hoa 5 cánh siêu nhẹ O-Type CNC nguyên khối của hãng Marus. Heo phanh Brembo Billet 2 piston đối xứng được trang bị ở cả phía trước và sau của xe.
Cảm giác lái và độ thẩm mỹ của bản độ càng được nâng cao nhờ lốp đua Mitas MC34, bọc xung quanh bộ mâm hoa 5 cánh siêu nhẹ O-Type CNC nguyên khối của hãng Marus. Heo phanh Brembo Billet 2 piston đối xứng được trang bị ở cả phía trước và sau của xe.
Ở phía sau, toàn bộ xi-nhan và đèn hậu cũng là loại LED với chóa đen tới từ HD Corse, trong khi hệ thống xả của chiếc xe sử dụng lon pô của Polini và cổ titan do Mothai tự gia công. Tuy nhiên, hệ thống xả này không được nối với các động cơ dung tích nhỏ 49, 124 hay 155cc vốn được trang bị cho dòng Sprint hiện tại.
Ở phía sau, toàn bộ xi-nhan và đèn hậu cũng là loại LED với chóa đen tới từ HD Corse, trong khi hệ thống xả của chiếc xe sử dụng lon pô của Polini và cổ titan do Mothai tự gia công. Tuy nhiên, hệ thống xả này không được nối với các động cơ dung tích nhỏ 49, 124 hay 155cc vốn được trang bị cho dòng Sprint hiện tại.
Động cơ chính là điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc xe này, khi Mothai đã tìm cách đưa khối động cơ của Vespa GTS 300 vào thân xác của Sprint. Với dung tích lớn và hệ làm mát bằng chất lỏng ưu việt, động cơ này vốn đã có công suất 21,2 mã lực và mô-men xoắn 22Nm ở dạng nguyên bản.
Động cơ chính là điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc xe này, khi Mothai đã tìm cách đưa khối động cơ của Vespa GTS 300 vào thân xác của Sprint. Với dung tích lớn và hệ làm mát bằng chất lỏng ưu việt, động cơ này vốn đã có công suất 21,2 mã lực và mô-men xoắn 22Nm ở dạng nguyên bản.
Tuy nhiên, chiếc Sprint độ này còn có thể mạnh hơn, khi xưởng độ đã trang bị cho chiếc xe hệ thống xả full system cùng hàng loạt các phụ tùng nâng cấp: mô-bin sườn cùng dây tăng áp MSD, ống nước giải nhiệt Samco, tăng cam CNC, nồi trước sau Malossi... khiến cho chiếc xe ga Vespa Sprint độ 300cc này không chỉ mạnh mà còn độc nhất thế giới
Tuy nhiên, chiếc Sprint độ này còn có thể mạnh hơn, khi xưởng độ đã trang bị cho chiếc xe hệ thống xả full system cùng hàng loạt các phụ tùng nâng cấp: mô-bin sườn cùng dây tăng áp MSD, ống nước giải nhiệt Samco, tăng cam CNC, nồi trước sau Malossi... khiến cho chiếc xe ga Vespa Sprint độ 300cc này không chỉ mạnh mà còn độc nhất thế giới
Video: Đánh giá xe ga Vespa Sprint tại Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status