Vespa 946 rò rỉ xăng, xe tại Việt Nam có dính lỗi?

(Kiến Thức) - Cơ quan NHTSA của Mỹ chính thức yêu cầu Piaggio triệu hồi siêu phẩm Vespa 946 vì rò rỉ xăng, có thể gây cháy nổ, mất an toàn.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA vừa gửi thông báo đến hãng Piaggio về việc triệu hồi siêu phẩm Vespa 946 được sản xuất trong giai đoạn từ 6/8/2013 đến 15/10/2013. Số lượng Vespa 946 bị triệu hồi là 305 chiếc. 
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là số xe Vespa 946 trên bị trục trặc ở ống dẫn xăng, cụ thể là lỗi rò rỉ xăng. Loạt xe bị lỗi này có số VINs từ ZAPM808GOD5000003 cho đến ZAPM808G9D5000369. 
Vespa 946 bị triệu hồi tại thị trường Mỹ vì rò rỉ xăng.
 Vespa 946 bị triệu hồi tại thị trường Mỹ vì rò rỉ xăng. 
Trao đổi với Kiến Thức, bà Trần Thu Mai - Phụ trách truyền thông của Piaggio Việt Nam cho biết: Tại Việt Nam, do lô hàng nhập khẩu không nằm trong lô bị lỗi nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dòng Vespa 946 tại thị trường nội địa.
Các chuyên gia xe máy cho biết, lỗi rò rỉ xăng có thể dẫn đến việc động cơ hoạt động không hiệu quả, thậm chí gây chết máy và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn khi đi trên đường. Việc rò rỉ xăng cũng làm gia tăng nguy cơ cháy xe nếu xăng rò rỉ tiếp xúc với thiết bị điện hoặc các điểm có nhiệt độ cao ở động cơ, qua đó gây thiệt hại về tài sản cũng như sự an toàn của người lái.
Các khách hàng có xe bị lỗi này sẽ được Piaggio thông báo và được hướng dẫn đưa xe đến các đại lý Vespa để thay ống dẫn xăng mới. Đương nhiên việc thay thế linh kiện mới sẽ hoàn toàn miễn phí. 
Vespa 946 được thương hiệu xe Ý ra mắt tại triển lãm EICMA 2012 diễn ra tại Milan. Xe được đánh giá là siêu phẩm về thiết kế, được ví như một mẫu concept bước vào đời thực. 
Tại Việt Nam, số lượng Vespa 946 lên tới hàng chục chiếc và được bán với mức giá ngất ngưởng 340 triệu đồng. 

GM chi “núi tiền” đền khách mua xe lỗi kỹ thuật

(Kiến Thức) - Hãng GM của Mỹ đang cố gắng xoa dịu khách hàng khi bỏ ra 1 triệu đô đền bù cho bất cứ ai chứng minh xe hãng này bị lỗi.

Đầu năm 2014 là thời điểm không hề may mắn với hãng GM. Hãng xe lớn nhất nước Mỹ này liên tục dính phốt thu hồi do xe dính phải các lỗi lặt vặt. Quá trình thu hồi xe đang được triển khai nhưng gặp khá nhiều khó khăn. 

Mới đây, hãng GM có động thái xoa dịu khách hàng khi sẵn sàng đền bù mức thấp nhất 1 triệu USD cho khách hàng nào đưa ra được bằng chứng chứng minh xe của hãng bị lỗi kĩ thuật gây tai nạn thương tiếc, đặc biệt tai nạn cướp đi tính mạng con người. 

Bên trong Ferrari 250 GTO giá kỉ lục 1.362 tỷ

(Kiến Thức) - Siêu xe Ferrari 250 GTO 1962 đem bán đấu giá với mức phí cao ngất ngưởng 63,94 triệu USD, góp mặt trong bộ xe cổ giá khủng của Ferrari.

Hồi đầu năm nay, một chiếc Ferrari 250 GTO từng giữ kỉ lục bán đấu giá đắt nhất thế giới với mức 52 triệu USD. Nhưng mới đây, kỉ lục này bị xô đổ bởi người anh em Ferrari 250 GTO 1962 khi được bán lại cho 1 doanh nhân người Đức với mức giá 63,94 triệu USD (khoảng 1.326 tỷ đồng).
 Hồi đầu năm nay, một chiếc Ferrari 250 GTO từng giữ kỉ lục bán đấu giá đắt nhất thế giới với mức 52 triệu USD. Nhưng mới đây, kỉ lục này bị xô đổ bởi người anh em Ferrari 250 GTO 1962 khi được bán lại cho 1 doanh nhân người Đức với mức giá 63,94 triệu USD (khoảng 1.326 tỷ đồng).