Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Vận tải cơ nào “khỏe” nhất khu vực ĐNA?

28/05/2013 05:36
Hoàng Lê
“Lực sĩ” C-130 (Mỹ sản xuất) đang là máy bay vận tải chiến thuật phổ biến nhất trong khu vực Đông Nam Á với 5/11 quốc gia sử dụng gồm: Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines. Trong ảnh là máy bay vận tải chiến thuật trong biên chế Không quân Singapore (tổng cộng 5 chiếc).
“Lực sĩ” C-130 (Mỹ sản xuất) đang là máy bay vận tải chiến thuật phổ biến nhất trong khu vực Đông Nam Á với 5/11 quốc gia sử dụng gồm: Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines. Trong ảnh là máy bay vận tải chiến thuật trong biên chế Không quân Singapore (tổng cộng 5 chiếc).
Những chiếc C-130 trong khu vực Đông Nam Á chủ yếu thuộc biến thể C-130H có chiều dài 12,31m, rộng 3,12m, cao 2,74m, trọng lượng cất cánh tối đa 70,3 tấn. Trong ảnh là chiếc C-130H của Không quân Indonesia (tổng cộng 26 chiếc).
Những chiếc C-130 trong khu vực Đông Nam Á chủ yếu thuộc biến thể C-130H có chiều dài 12,31m, rộng 3,12m, cao 2,74m, trọng lượng cất cánh tối đa 70,3 tấn. Trong ảnh là chiếc C-130H của Không quân Indonesia (tổng cộng 26 chiếc).
C-130 trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ tối đa 592km/h, tầm bay 3.800km, trần bay tối đa hơn 10km. Trong ảnh là chiếc C-130 của Không quân Thái Lan (tổng cộng 12 chiếc).
C-130 trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ tối đa 592km/h, tầm bay 3.800km, trần bay tối đa hơn 10km. Trong ảnh là chiếc C-130 của Không quân Thái Lan (tổng cộng 12 chiếc).
Những chiếc C-130 khi cất cánh với trọng lượng tối đa 70,3 tấn cần đường băng dài 1.093m, còn nếu chỉ có trọng lượng 36,3 tấn thì chỉ cần đường băng dài 427m. Trong ảnh là chiếc C-130 của Không quân Malaysia (tổng cộng 15 chiếc).
Những chiếc C-130 khi cất cánh với trọng lượng tối đa 70,3 tấn cần đường băng dài 1.093m, còn nếu chỉ có trọng lượng 36,3 tấn thì chỉ cần đường băng dài 427m. Trong ảnh là chiếc C-130 của Không quân Malaysia (tổng cộng 15 chiếc).
Với tải trọng tối đa 20 tấn, C-130 được xem là một trong hai vận tải cơ khỏe nhất khu vực Đông Nam Á. Trong ảnh là chiếc C-130 của Không quân Philippines (tổng cộng 3 chiếc).
Với tải trọng tối đa 20 tấn, C-130 được xem là một trong hai vận tải cơ khỏe nhất khu vực Đông Nam Á. Trong ảnh là chiếc C-130 của Không quân Philippines (tổng cộng 3 chiếc).
C-130 có khả năng chở 92 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 74 cáng cứu thương (và 2 bác sĩ) hoặc 2-3 xe bọc thép hạng nhẹ Humvees hoặc 2 chiếc xe bọc thép chở quân M113.
C-130 có khả năng chở 92 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 74 cáng cứu thương (và 2 bác sĩ) hoặc 2-3 xe bọc thép hạng nhẹ Humvees hoặc 2 chiếc xe bọc thép chở quân M113.
Không quân Nhân dân Việt Nam từng sở hữu 7 chiếc C-130 nhưng toàn bộ số này đều đã nghỉ hưu từ những năm 1980. Hiện nay, đóng vai trò vận tải chủ lực không quân ta là những chiếc An-26 (trong ảnh) do Liên Xô sản xuất.
Không quân Nhân dân Việt Nam từng sở hữu 7 chiếc C-130 nhưng toàn bộ số này đều đã nghỉ hưu từ những năm 1980. Hiện nay, đóng vai trò vận tải chủ lực không quân ta là những chiếc An-26 (trong ảnh) do Liên Xô sản xuất.
Máy bay vận tải chiến thuật An-26 dài 23,8m, cao 8,58m, trọng lượng cất cánh tối đa 24 tấn. An-26 lắp 2 động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ tối đa 440km/h, tầm bay 2.500km và trần bay 7.500m.
Máy bay vận tải chiến thuật An-26 dài 23,8m, cao 8,58m, trọng lượng cất cánh tối đa 24 tấn. An-26 lắp 2 động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ tối đa 440km/h, tầm bay 2.500km và trần bay 7.500m.
Máy bay vận tải An-26 chỉ có tải trọng tối đa 5,5 tấn.
Máy bay vận tải An-26 chỉ có tải trọng tối đa 5,5 tấn.
Hiện nay, Airbus và Indonesia có ý “chào bán” máy bay vận tải chiến thuật CN295 cho Không quân Nhân dân Việt Nam. CN295 cũng đang được biên chế trong Không quân Indonesia tổng cộng 2 chiếc. CN295 có tải trọng 9,2 tấn, tầm bay xa đến 4.600km.
Hiện nay, Airbus và Indonesia có ý “chào bán” máy bay vận tải chiến thuật CN295 cho Không quân Nhân dân Việt Nam. CN295 cũng đang được biên chế trong Không quân Indonesia tổng cộng 2 chiếc. CN295 có tải trọng 9,2 tấn, tầm bay xa đến 4.600km.
“Ông vua” vận tải khỏe nhất khu vực Đông Nam Á thứ 2 thuộc về chiếc Shaanxi Y-8 của Không quân Malaysia. Đây là chiếc máy bay do Công ty Máy bay Shaanxi (Trung Quốc) phát triển dựa trên loại An-12 của Liên Xô.
“Ông vua” vận tải khỏe nhất khu vực Đông Nam Á thứ 2 thuộc về chiếc Shaanxi Y-8 của Không quân Malaysia. Đây là chiếc máy bay do Công ty Máy bay Shaanxi (Trung Quốc) phát triển dựa trên loại An-12 của Liên Xô.
Shaanxi Y-8 dài 34,02m, cao 11,16m, trọng lượng cất cánh tối đa 61 tấn. Máy bay trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ tối đa 660km/h, tầm bay gần 6.000km, trần bay hơn 10km.
Shaanxi Y-8 dài 34,02m, cao 11,16m, trọng lượng cất cánh tối đa 61 tấn. Máy bay trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ tối đa 660km/h, tầm bay gần 6.000km, trần bay hơn 10km.
Shaanxi Y-8 có tải trọng 20 tấn.
Shaanxi Y-8 có tải trọng 20 tấn.
Tuy nhiên, vị trí “ông vua khỏe nhất” khu vực Đông Nam Á của C-130 và Y-8 có thể chỉ giữ được tới năm 2015. Khi đó, Đông Nam Á sẽ xuất hiện “vị vua” mới, vận tải cơ hạng nặng Airbus A400M có tải trọng lên tới 37 tấn được Không quân Malaysia đặt mua (4 chiếc).
Tuy nhiên, vị trí “ông vua khỏe nhất” khu vực Đông Nam Á của C-130 và Y-8 có thể chỉ giữ được tới năm 2015. Khi đó, Đông Nam Á sẽ xuất hiện “vị vua” mới, vận tải cơ hạng nặng Airbus A400M có tải trọng lên tới 37 tấn được Không quân Malaysia đặt mua (4 chiếc).

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status