Ưu điểm của các tính năng an toàn hỗ trợ người lái

(Kiến Thức) - Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp xe không bị trôi dốc khi khởi hành tiến hoặc lùi ngang dốc cao.

Hỏi: 
Tôi nghe nói xe Ford EcoSport mới được trang bị nhiều tính năng an toàn để hỗ trợ người lái. Vậy tòa soạn có thể giới thiệu qua ưu điểm của những tính năng đó không? - Tăng Minh Đức (Nha Trang).
Hình vẽ minh họa hệ thống cân bằng điện tử (EPS) cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Hình vẽ minh họa hệ thống cân bằng điện tử (EPS) cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS. 
Ông Trần Hữu Minh Nhật, phụ trách Đào tạo Kỹ thuật của Ford Việt Nam tư vấn: Ford EcoSport hoàn toàn mới được thiết kế với mức độ an toàn cao cùng hàng loạt các tính năng hiện đại để hỗ trợ người lái. Cụ thể, khoảng một nửa kết cấu thân xe của EcoSport được sử dụng thép cứng hoặc siêu cứng, bao gồm cả thép boron. 
EcoSport được trang bị tới 7 túi khí bao gồm hai túi khí trước cho người lái và hành khách, túi khí bảo vệ đầu gối và các túi khí rèm hai bên. 
Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp kiểm soát được sự ổn định của xe trên các đoạn đường trơn trượt bằng cách tự động cung cấp lực phanh cần thiết lên từng bánh xe khi nhận thấy xe bắt đầu bị trượt. 
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp lái xe duy trì được sự kiểm soát trong các trường hợp phanh khẩn cấp. Đèn báo phanh khẩn cấp có tác dụng trong trường hợp chiếc EcoSport bị phanh dừng đột ngột ở tốc độ cao, đèn báo nguy của xe sẽ tự động bật để cảnh báo các xe khác trên đường. 
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp xe không bị trôi dốc khi khởi hành tiến hoặc lùi ngang dốc cao. Khi lái xe quên cài dây an toàn hệ thống nhắc cài sẽ hoạt động. 
Ngoài ra, công nghệ tự động bù lệch hướng có thể tự động đánh giá tình trạng mặt đường lồi lõm hoặc gió thổi ngang thân xe và cung cấp dữ liệu cho hệ thống trợ lực lái điện EPAS tự động điều chỉnh lệch hướng để tránh hiện tượng xe bị kéo hoặc trôi. 

Mốt sơn xe giả vàng 24K cực dị của dân chơi Việt

(Kiến Thức) - Phong trào sơn xe với màu chóe như vàng thật đang rộ lên trong giới chơi xe Việt, nhằm thể hiện thú chơi riêng của mình.

Chiếc Dream mà dân mạng truyền tay nhau mấy ngày qua được sơn màu vàng nhũ toàn thân khiến chiếc xe giống như một khối vàng di động độc đáo.
 Chiếc Dream mà dân mạng truyền tay nhau mấy ngày qua được sơn màu vàng nhũ toàn thân khiến chiếc xe giống như một khối vàng di động độc đáo.

12 chiếc Hyundai Genesis độ hoành tráng đẹp nhất VN

(Kiến Thức) - Những chiếc Hyundai Genesis như được lột xác, trở nên đẹp quyến rũ đến lạ nhờ bàn tay tài hoa của những người thợ chuyên độ xe ở VN.

Ra đời năm 2008, Huyndai Genesis là chiếc sedan hạng sang dẫn động cầu sau đầu tiên của Hyundai và được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Ảnh: Một chiếc Genesis độ đèn LED ấn tượng.
Ra đời năm 2008, Huyndai Genesis là chiếc sedan hạng sang dẫn động cầu sau đầu tiên của Hyundai và được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Ảnh: Một chiếc Genesis độ đèn LED ấn tượng.
Không chỉ hài lòng với những tính năng của Genesis, nhiều dân chơi xe còn thể hiện sự sáng tạo của mình khi độ hoành tráng cho những chiếc xe này. Ảnh: Genesis độ kiểu cánh bung mở như siêu xe Lamborghini.
Không chỉ hài lòng với những tính năng của Genesis, nhiều dân chơi xe còn thể hiện sự sáng tạo của mình khi độ hoành tráng cho những chiếc xe này. Ảnh: Genesis độ kiểu cánh bung mở như siêu xe Lamborghini.
Vì là mẫu xe thể thao 2 cửa nên những người thợ độ dễ dàng khoác lên xe bộ cánh mới. Ảnh: Một chiếc Genesis đời 2013 độ cửa cắt chéo của Lamborghini.
Vì là mẫu xe thể thao 2 cửa nên những người thợ độ dễ dàng khoác lên xe bộ cánh mới. Ảnh: Một chiếc Genesis đời 2013 độ cửa cắt chéo của Lamborghini.
Một chiếc Genesis độ dàn Body Kit HKS và pô on/off. Các chi tiết như nắp ca pô và thân xe điều được độ lại bằng vật liệu carbon siêu nhẹ. Bánh mâm độ kích cỡ lớn 18 inch.
Một chiếc Genesis độ dàn Body Kit HKS và pô on/off. Các chi tiết như nắp ca pô và thân xe điều được độ lại bằng vật liệu carbon siêu nhẹ. Bánh mâm độ kích cỡ lớn 18 inch.  
Một chiếc Genesis đời 2011 độ Body Drift. Phuộc hơi có thể tự nâng hạ gầm. Xe có hệ thống phanh của D2 và bánh mâm 19 inch của Avantgarde.
Một chiếc Genesis đời 2011 độ Body Drift. Phuộc hơi có thể tự nâng hạ gầm. Xe có hệ thống phanh của D2 và bánh mâm 19 inch của Avantgarde.
Chiếc Genesis này độ Body One-77 với hốc gió trước và hốc gió sau giống của Aston Martin One-77 cùng dàn mâm Vossen 19 inch chính hãng. Nắp ca pô, đuôi gió đều bằng sợi carbon. Điều đặc biệt, xe được nâng cấp động cơ lên Twin Turbo tăng công suất từ 210 mã lực lên 300 mã lực.
Chiếc Genesis này độ Body One-77 với hốc gió trước và hốc gió sau giống của Aston Martin One-77 cùng dàn mâm Vossen 19 inch chính hãng. Nắp ca pô, đuôi gió đều bằng sợi carbon. Điều đặc biệt, xe được nâng cấp động cơ lên Twin Turbo tăng công suất từ 210 mã lực lên 300 mã lực. 
Genesis độ Body Kit M&S Carat, cửa cánh chim, phuộc hơi có thể nâng hạ gầm và pô có thề điều chỉnh to nhỏ tùy theo điều kiện giao thông trong khu dân cư hay trên đường trường.
 Genesis độ Body Kit M&S Carat, cửa cánh chim, phuộc hơi có thể nâng hạ gầm và pô có thề điều chỉnh to nhỏ tùy theo điều kiện giao thông trong khu dân cư hay trên đường trường.
Genesis độ dàn Body Kit của Tomado và cửa cánh chim cắt chéo.
Genesis độ dàn Body Kit của Tomado và cửa cánh chim cắt chéo. 
Genesis coupe 2.0 MT là chiếc xe số sàn duy nhất tại Việt Nam được nhập nguyên chiếc từ Mỹ. Xe được độ dàn Body HKS, các chi tiết như ca pô, cốp sau đều được chế tạo bằng carbon, mâm chuyên dùng để drift, động cơ được trang bị Turbo HKS giúp tăng công xuất xe lên 300 mã lực.
Genesis coupe 2.0 MT là chiếc xe số sàn duy nhất tại Việt Nam được nhập nguyên chiếc từ Mỹ. Xe được độ dàn Body HKS, các chi tiết như ca pô, cốp sau đều được chế tạo bằng carbon, mâm chuyên dùng để drift, động cơ được trang bị Turbo HKS giúp tăng công xuất xe lên 300 mã lực.  
Với chi phí phù hợp, dân chơi có thể biến xế cưng Genesis của mình trông thật ấn tượng và nổi bật giữa đường phố.
Với chi phí phù hợp, dân chơi có thể biến xế cưng Genesis của mình trông thật ấn tượng và nổi bật giữa đường phố.
Genesis coupe Club D1 với màu đỏ quyến rũ. Chiếc xe này được độ tại garage D1-Workshop - một "lò độ xe" nổi tiếng tại VN.
Genesis coupe Club D1 với màu đỏ quyến rũ. Chiếc xe này được độ tại garage D1-Workshop - một "lò độ xe" nổi tiếng tại VN.
Việc cho ra đời những phiên bản Genesis độ tuyệt đẹp này cho thấy trình độ và tay nghề của thợ Việt không thua kém gì so với thợ nước ngoài. Bằng chứng là rất nhiều chiếc xe độ của VN được báo chí nước ngoài ca ngợi trong thời gian qua.
Việc cho ra đời những phiên bản Genesis độ tuyệt đẹp này cho thấy trình độ và tay nghề của thợ Việt không thua kém gì so với thợ nước ngoài. Bằng chứng là rất nhiều chiếc xe độ của VN được báo chí nước ngoài ca ngợi trong thời gian qua.