Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Ukraine bí mật mua linh kiện cho vận tải cơ An-124-100 Ruslan từ Nga

16/09/2020 16:20

Mặc dù áp đặt lệnh cấm xuất khẩu phụ tùng dành cho vận tải cơ An-124 do mình sản xuất sang Nga, nhưng thật bất ngờ khi được biết Ukraine lại âm thầm mua một số thiết bị lắp trên chiếc Ruslan từ chính Nga.

Theo Bạch Dương/ANTĐ

Nga chế tạo “ngựa thồ” mới thay thế cho huyền thoại Liên Xô

Nga sắp thay phi đội An-124 bằng loạt máy bay vận tải siêu hạng

Bất ngờ: Không quân Nga điều siêu cơ An-124 khẩn cấp hỗ trợ Mỹ chống dịch

Thiếu phụ tùng từ Ukraine, Nga vẫn tạo kỳ tích khi khôi phục được An-124 Ruslan

Bật mí ý đồ Nga nâng cấp siêu vận tải cơ An-124

An-124-100 Ruslan là một trong những máy bay chở hàng lớn nhất trên thế giới được phát triển vào nửa đầu thập niên 1980 tại Cục thiết kế Antonov (hiện thuộc sở hữu Ukraine).
An-124-100 Ruslan là một trong những máy bay chở hàng lớn nhất trên thế giới được phát triển vào nửa đầu thập niên 1980 tại Cục thiết kế Antonov (hiện thuộc sở hữu Ukraine).
Chiếc Ruslan (NATO gọi bằng tên định danh Condor) từng là loại phi cơ lớn nhất từng được sản xuất hàng loạt (trước khi Airbus A-380 và An-225 Mriya xuất hiện).
Chiếc Ruslan (NATO gọi bằng tên định danh Condor) từng là loại phi cơ lớn nhất từng được sản xuất hàng loạt (trước khi Airbus A-380 và An-225 Mriya xuất hiện).
Cùng với Il-76, An-124 Ruslan được xem như biểu tượng của lực lượng vận tải chiến lược của không quân Liên Xô trước kia cũng như không quân Nga ngày nay.
Cùng với Il-76, An-124 Ruslan được xem như biểu tượng của lực lượng vận tải chiến lược của không quân Liên Xô trước kia cũng như không quân Nga ngày nay.
Máy bay vận tải An-124 cất cánh lần đầu năm 1982, hơn 40 chiếc hiện đang hoạt động (26 máy bay phiên bản dân sự và 10 đơn hàng ở thời điểm tháng 8/2006) tại Nga, Ukraine, UAE và Libya.
Máy bay vận tải An-124 cất cánh lần đầu năm 1982, hơn 40 chiếc hiện đang hoạt động (26 máy bay phiên bản dân sự và 10 đơn hàng ở thời điểm tháng 8/2006) tại Nga, Ukraine, UAE và Libya.
Trái tim của An-124 Ruslan là 4 động cơ phản lực Lotarev D-18 có lực đẩy 230 kN mỗi chiếc, cho tốc độ lớn nhất 865 km/h; tầm bay 5.400 km; trần bay 12.000 m; tải trọng hàng hóa tối đa 150 tấn.
Trái tim của An-124 Ruslan là 4 động cơ phản lực Lotarev D-18 có lực đẩy 230 kN mỗi chiếc, cho tốc độ lớn nhất 865 km/h; tầm bay 5.400 km; trần bay 12.000 m; tải trọng hàng hóa tối đa 150 tấn.
Sau khi Liên Xô tan rã, Ukraine với tư cách là nhà sản xuất vẫn giúp Nga duy trì phi đội An-124 của mình, nhưng sau sự kiện Crimea năm 2014 thì Kiev đã đình chỉ việc xuất khẩu linh kiện thiết yếu sang Nga, khiến Moskva phải tính đến việc phát triển một dòng vận tải cơ thế hệ mới.
Sau khi Liên Xô tan rã, Ukraine với tư cách là nhà sản xuất vẫn giúp Nga duy trì phi đội An-124 của mình, nhưng sau sự kiện Crimea năm 2014 thì Kiev đã đình chỉ việc xuất khẩu linh kiện thiết yếu sang Nga, khiến Moskva phải tính đến việc phát triển một dòng vận tải cơ thế hệ mới.
Nhưng thật đáng ngạc nhiên khi mới đây báo chí Nga lại cho biết, bất chấp việc cấm xuất khẩu linh kiện An-124 sang Nga, Ukraine lại âm thầm mua từ Nga một số bộ phận dùng trên chiến vận tải cơ này.
Nhưng thật đáng ngạc nhiên khi mới đây báo chí Nga lại cho biết, bất chấp việc cấm xuất khẩu linh kiện An-124 sang Nga, Ukraine lại âm thầm mua từ Nga một số bộ phận dùng trên chiến vận tải cơ này.
Theo RIA Novosti, doanh nghiệp Antonov trực thuộc tập đoàn nhà nước Ukroboronprom của Ukraine đã bí mật mua 8 động cơ điện phụ trợ (APU) do Nga sản xuất để lắp đặt trên máy bay vận tải tầm xa An-124 Ruslan.
Theo RIA Novosti, doanh nghiệp Antonov trực thuộc tập đoàn nhà nước Ukroboronprom của Ukraine đã bí mật mua 8 động cơ điện phụ trợ (APU) do Nga sản xuất để lắp đặt trên máy bay vận tải tầm xa An-124 Ruslan.
Đồng thời trong giai đoạn này, các nhà chức trách Ukraine hiện vẫn tiếp tục tuyên bố từ chối hợp tác quân sự - kỹ thuật với Nga một cách công khai.
Đồng thời trong giai đoạn này, các nhà chức trách Ukraine hiện vẫn tiếp tục tuyên bố từ chối hợp tác quân sự - kỹ thuật với Nga một cách công khai.
Bất chấp điều đó, trên thực tế kể từ năm 2015, Kiev vẫn "dẹp tự ái" để mua thiết bị cần thiết từ Nga thông qua một nước thứ ba mà không hề nói rõ về những gì đang xảy ra.
Bất chấp điều đó, trên thực tế kể từ năm 2015, Kiev vẫn "dẹp tự ái" để mua thiết bị cần thiết từ Nga thông qua một nước thứ ba mà không hề nói rõ về những gì đang xảy ra.
Ví dụ Antonov State Enterprise và Aerogulf FZC đã ký một thỏa thuận vào ngày 3/6/2020 để mua 8 động cơ turbine khí phụ trợ TA18-200-124 cho máy bay An-124-100. Nhà sản xuất các động cơ này là công ty Cổ phần NPP Aerosila, tổng giá trị giao dịch ước tính 4,16 triệu USD.
Ví dụ Antonov State Enterprise và Aerogulf FZC đã ký một thỏa thuận vào ngày 3/6/2020 để mua 8 động cơ turbine khí phụ trợ TA18-200-124 cho máy bay An-124-100. Nhà sản xuất các động cơ này là công ty Cổ phần NPP Aerosila, tổng giá trị giao dịch ước tính 4,16 triệu USD.
Hơn nữa đây không phải là lần đầu tiên Antonov hợp tác với Aerogulf FZC. Vào năm 2019, công ty quốc doanh của Ukraine đã mua 1 động cơ như vậy với giá 499.000 USD.
Hơn nữa đây không phải là lần đầu tiên Antonov hợp tác với Aerogulf FZC. Vào năm 2019, công ty quốc doanh của Ukraine đã mua 1 động cơ như vậy với giá 499.000 USD.
Sang tới năm 2020, họ lại mua tiếp một động cơ khi giá bán tăng lên 520.000 USD. Cùng năm 2019, Antonov SE đã mua máy phát điện cho động cơ TA18-200-124 từ Aerogulf FZC với giá 180.000 USD.
Sang tới năm 2020, họ lại mua tiếp một động cơ khi giá bán tăng lên 520.000 USD. Cùng năm 2019, Antonov SE đã mua máy phát điện cho động cơ TA18-200-124 từ Aerogulf FZC với giá 180.000 USD.
RIA Novosti lưu ý rằng giới doanh nhân, quan chức Ukraine và người đứng đầu các công ty nhà nước thu lợi nhuận từ việc kinh doanh nói trên, bởi vì cuối cùng người tiêu dùng hoặc ngân sách nhà nước của Ukraine sẽ chi trả cho mọi thứ.
RIA Novosti lưu ý rằng giới doanh nhân, quan chức Ukraine và người đứng đầu các công ty nhà nước thu lợi nhuận từ việc kinh doanh nói trên, bởi vì cuối cùng người tiêu dùng hoặc ngân sách nhà nước của Ukraine sẽ chi trả cho mọi thứ.
Dự kiến việc làm trên sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi Kiev quay lại quan hệ hợp tác bình thường với Moskva, điều đó sẽ khiến sản phẩm của Ukraine trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế.
Dự kiến việc làm trên sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi Kiev quay lại quan hệ hợp tác bình thường với Moskva, điều đó sẽ khiến sản phẩm của Ukraine trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status