Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Type 64 1939 - chiếc xe có ý nghĩa lịch sử của Porsche

16/05/2019 19:31

(Kiến Thức) - Chiếc xe Type 64 sản xuất năm 1939, được đánh giá là chiếc xe mang ý nghĩa lịch sử quan trọng, và nếu không có nó thì cũng không có nhãn hiệu đình đám mang tên Porsche ngày nay.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trên thế giới có tồn tại những chiếc xe đặc biệt và rồi cũng có tồn tại cho đến ngày nay, đó là mẫu xe Porsche Type 64 1939. Đây được xem là chiếc xe cổ nhất được mang tên của công ty và là phương tiện cá nhân của cả Ferdinand và Ferry Porsche.
Trên thế giới có tồn tại những chiếc xe đặc biệt và rồi cũng có tồn tại cho đến ngày nay, đó là mẫu xe Porsche Type 64 1939. Đây được xem là chiếc xe cổ nhất được mang tên của công ty và là phương tiện cá nhân của cả Ferdinand và Ferry Porsche.
Đây là chiếc xe có ý nghĩa lịch sử nhất trong số tất cả xe mà mà hãng ôtô Porsche từng chế tạo, và bây giờ, nó đang trên đường đến buổi bán đấu giá RM Sotheby's Monterey, diễn ra vào ngày 15/8/2019 tới đây.
Đây là chiếc xe có ý nghĩa lịch sử nhất trong số tất cả xe mà mà hãng ôtô Porsche từng chế tạo, và bây giờ, nó đang trên đường đến buổi bán đấu giá RM Sotheby's Monterey, diễn ra vào ngày 15/8/2019 tới đây.
Ferdinand Porsche đã mong muốn chế tạo một phiên bản nhanh hơn, nhẹ hơn của KdF-Wagen, phiên bản ban đầu của Volkswagen Beetle. Cuộc đua Berlin-Rome mà lẽ ra bắt đầu trong tháng 9 năm 1939 nhưng không bao giờ thành hiện thực là nguyên nhân đằng sau sự tồn tại của Type 64.
Ferdinand Porsche đã mong muốn chế tạo một phiên bản nhanh hơn, nhẹ hơn của KdF-Wagen, phiên bản ban đầu của Volkswagen Beetle. Cuộc đua Berlin-Rome mà lẽ ra bắt đầu trong tháng 9 năm 1939 nhưng không bao giờ thành hiện thực là nguyên nhân đằng sau sự tồn tại của Type 64.
Tập đoàn Volkswagen đã ủy quyền ba phiên bản đua cự li dài đặc biệt của KdF-Wagen tới cùng một đội ngũ thiết kế mà sau này sẽ tạo nên siêu phẩm Porsche 356. Ba chiếc xe đã được chế tạo ở Reutter Works bên kia đường từ Zuffenhausen.
Tập đoàn Volkswagen đã ủy quyền ba phiên bản đua cự li dài đặc biệt của KdF-Wagen tới cùng một đội ngũ thiết kế mà sau này sẽ tạo nên siêu phẩm Porsche 356. Ba chiếc xe đã được chế tạo ở Reutter Works bên kia đường từ Zuffenhausen.
Mẫu Type 64 có thể sử dụng cùng hệ truyền động và hệ thống treo từ nguyên mẫu Volkswagen Type 1 nhưng nó rất khác biệt trong nhiều bộ phận khác, ví dụ khung gầm và thân vỏ hợp kim đóng đinh sử dụng công nghệ máy bay Thế Chiến II và động cơ làm mát bằng khí đã được độ để sản sinh 32 mã lực.
Mẫu Type 64 có thể sử dụng cùng hệ truyền động và hệ thống treo từ nguyên mẫu Volkswagen Type 1 nhưng nó rất khác biệt trong nhiều bộ phận khác, ví dụ khung gầm và thân vỏ hợp kim đóng đinh sử dụng công nghệ máy bay Thế Chiến II và động cơ làm mát bằng khí đã được độ để sản sinh 32 mã lực.
Khi chiếc đầu tiên trong tổng số ba chiếc được hoàn thành, chiến tranh đã chính thức nổ ra và nó đã trở thành tài sản của German Labor Front. Tuy nhiên, Ferry Porsche trẻ tuổi đã không từ bỏ và ông ấy đã tiếp tục hoàn thiện hai chiếc xe còn lại, sử dụng chúng là xe thử nghiệm đối với Porsche, biến Type 64 trở thành mắt xích liên kết với Beetle và 356.
Khi chiếc đầu tiên trong tổng số ba chiếc được hoàn thành, chiến tranh đã chính thức nổ ra và nó đã trở thành tài sản của German Labor Front. Tuy nhiên, Ferry Porsche trẻ tuổi đã không từ bỏ và ông ấy đã tiếp tục hoàn thiện hai chiếc xe còn lại, sử dụng chúng là xe thử nghiệm đối với Porsche, biến Type 64 trở thành mắt xích liên kết với Beetle và 356.
Chiếc Type 64 thứ ba đã được tạo ra từ khung gầm của chiếc xe đầu tiên sau khi nó bị hư hỏng trong một tai nạn hồi tháng 6 năm 1940. Nó đã được sử dụng làm một chiếc xe gia đình và được lái bởi cả Ferdinand và Ferry Porsche. Khi công ty di chuyển tới Gmund, Áo từ năm 1944-1948, nó đã được giữ gìn bên cạnh chiếc xe thứ hai nhưng No.3 là chiếc duy nhất sống sót sau cuộc chiến.
Chiếc Type 64 thứ ba đã được tạo ra từ khung gầm của chiếc xe đầu tiên sau khi nó bị hư hỏng trong một tai nạn hồi tháng 6 năm 1940. Nó đã được sử dụng làm một chiếc xe gia đình và được lái bởi cả Ferdinand và Ferry Porsche. Khi công ty di chuyển tới Gmund, Áo từ năm 1944-1948, nó đã được giữ gìn bên cạnh chiếc xe thứ hai nhưng No.3 là chiếc duy nhất sống sót sau cuộc chiến.
Chính ông Ferry Porsche đã gắn hàng chữ nổi “PORSCHE” ở phía trước khi ông ấy đi đăng ký chiếc xe ở Áo. Trong năm 1947, chiếc xe đã được phục chế bởi Battista “Pinin” Farina trẻ tuổi và gần một năm sau đó, chiếc Type 64 đã được trưng bày bên cạnh Porsche 356 hẵng còn mới thời đó.
Chính ông Ferry Porsche đã gắn hàng chữ nổi “PORSCHE” ở phía trước khi ông ấy đi đăng ký chiếc xe ở Áo. Trong năm 1947, chiếc xe đã được phục chế bởi Battista “Pinin” Farina trẻ tuổi và gần một năm sau đó, chiếc Type 64 đã được trưng bày bên cạnh Porsche 356 hẵng còn mới thời đó.
“Không có Porsche Type 64 huyền thoại thì sẽ không có Porsche 356, 550, hay 911,” Marcus Görig, chuyên gia xe ôtô của RM Sotheby's, nói. “Đây là câu chuyện nguồn gốc của Porsche, chiếc xe đã sinh ra huyền thoại của công ty và nó mang tới cho các nhà sưu tập một cơ hội hiếm có là ngồi vào cái ghế của Ferdinand và Ferry Porsche".
“Không có Porsche Type 64 huyền thoại thì sẽ không có Porsche 356, 550, hay 911,” Marcus Görig, chuyên gia xe ôtô của RM Sotheby's, nói. “Đây là câu chuyện nguồn gốc của Porsche, chiếc xe đã sinh ra huyền thoại của công ty và nó mang tới cho các nhà sưu tập một cơ hội hiếm có là ngồi vào cái ghế của Ferdinand và Ferry Porsche".
Video: Ngắm chi tiết xe Porsche Type 64 1939 hàng siêu hiếm.

Bạn có thể quan tâm

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status