Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Tường tận máy bay vận tải không người lái của Israel

13/01/2016 07:31

(Kiến Thức) - Truyền thông Israel đưa tin nước này đã bay thử nghiệm máy bay vận tải không người lái với khả năng mang nửa tấn hàng đi xa từ 50 đến 300 km.

Nam Khánh
Sina

Mục kích cuộc tập trận lớn nhất lịch sử Không quân Israel

Kinh ngạc 7 vũ khí quái dị nhất mọi thời đại

Trung Quốc “không tha” đoàn tàu tên lửa đạn đạo Nga

"Thần chết" MQ-1 của Mỹ gặp xui đầu năm mới

Báo Trung Quốc cố bào chữa việc bán radar "lởm" cho Ecuador

Truyền thống Israel hôm 4/1 đưa tin rằng vào ngày 30/12/2015, công ty Urban Aeronautics đã thử nghiệm thành công một loại máy bay vận tải không người lái có tên là Airmule tại sân bay quân sự Megiddo.
Truyền thống Israel hôm 4/1 đưa tin rằng vào ngày 30/12/2015, công ty Urban Aeronautics đã thử nghiệm thành công một loại máy bay vận tải không người lái có tên là Airmule tại sân bay quân sự Megiddo.
Sau khi kiểm tra sự ổn định và chạy thử tốc độ thấp, máy bay vận tải không người lái Airmule được cho thử nghiệm. Bài thử nghiệm gồm kiểm tra năng lực vận tải với một ít hàng hóa được chất vào xe và cho bay qua một khu rừng gần đường băng Megiddo.
Sau khi kiểm tra sự ổn định và chạy thử tốc độ thấp, máy bay vận tải không người lái Airmule được cho thử nghiệm. Bài thử nghiệm gồm kiểm tra năng lực vận tải với một ít hàng hóa được chất vào xe và cho bay qua một khu rừng gần đường băng Megiddo.
Nguyên mẫu này đã thực hiện gần 200 chuyến bay, một khi được đưa vào sử dụng, nó có thể trở thành một robot chuyên thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển vật tư cho quân đội hoặc dân sự rất đắc lực. Nó cũng có thể thực hiện các hoạt động cung cấp vật liệu vào những khu vực mà con người vận tải khó khăn.
Nguyên mẫu này đã thực hiện gần 200 chuyến bay, một khi được đưa vào sử dụng, nó có thể trở thành một robot chuyên thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển vật tư cho quân đội hoặc dân sự rất đắc lực. Nó cũng có thể thực hiện các hoạt động cung cấp vật liệu vào những khu vực mà con người vận tải khó khăn.
Biến thể giành cho xuất khẩu của Airmule mang tên Cormorant cũng được tích hợp công nghệ điều khiển MTCR II. Cả hai loại máy bay vận tải này đều dựa trên một động cơ nhỏ gọn.
Biến thể giành cho xuất khẩu của Airmule mang tên Cormorant cũng được tích hợp công nghệ điều khiển MTCR II. Cả hai loại máy bay vận tải này đều dựa trên một động cơ nhỏ gọn.
Phiên bản hiện tại nặng 1 tấn, sử dụng động cơ Turbomeca Ariel 1D1 công suất 730 mã lực. Khi được sản xuất, nó sẽ mang động cơ Ariel 2 với công suất 985 mã lực.
Phiên bản hiện tại nặng 1 tấn, sử dụng động cơ Turbomeca Ariel 1D1 công suất 730 mã lực. Khi được sản xuất, nó sẽ mang động cơ Ariel 2 với công suất 985 mã lực.
Khi thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến thuật, một chiếc Airmule có thể vận tải trong phạm vi bán kính 50 km với tổng trọng lượng hàng 500 kg và trong 24 giờ hoạt động liên tục nó có thể chuyển được 6 tấn hàng.
Khi thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến thuật, một chiếc Airmule có thể vận tải trong phạm vi bán kính 50 km với tổng trọng lượng hàng 500 kg và trong 24 giờ hoạt động liên tục nó có thể chuyển được 6 tấn hàng.
Như vậy, với 10 đến 12 chiếc xe vận tải không người lái kiểu này, mỗi ngày liên tục vận tải có thể đảm bảo cho 3000 binh sỹ tác chiến đồng thời còn có thể vận tải thương vong cho bộ đội khi bay trở về.
Như vậy, với 10 đến 12 chiếc xe vận tải không người lái kiểu này, mỗi ngày liên tục vận tải có thể đảm bảo cho 3000 binh sỹ tác chiến đồng thời còn có thể vận tải thương vong cho bộ đội khi bay trở về.
Nó cũng được trang bị thêm cánh quạt giúp nó có thể cất và hạ cánh như trực thăng để tiếp cận các địa hình khó khăn và nguy hiểm. Đồng thời nhờ vậy, nó cũng có thể chi viện cho các chiến hạm trong vai trò như một trực thăng không người lái tiêu chuẩn.
Nó cũng được trang bị thêm cánh quạt giúp nó có thể cất và hạ cánh như trực thăng để tiếp cận các địa hình khó khăn và nguy hiểm. Đồng thời nhờ vậy, nó cũng có thể chi viện cho các chiến hạm trong vai trò như một trực thăng không người lái tiêu chuẩn.
Để đáp ứng yêu cầu của chế độ điều khiển, máy bay vận tải không người lái này sẽ chở số lượng hàng 440 kg để bay được 300 km nhưng cũng có thể tải hàng nặng hơn trong phạm vi gần.
Để đáp ứng yêu cầu của chế độ điều khiển, máy bay vận tải không người lái này sẽ chở số lượng hàng 440 kg để bay được 300 km nhưng cũng có thể tải hàng nặng hơn trong phạm vi gần.
Tốc độ tối đa của Airmule và Cormorant đạt 100 km/h. Độ cao hoạt động tối đa 18000 feet (hơn 5000m).
Tốc độ tối đa của Airmule và Cormorant đạt 100 km/h. Độ cao hoạt động tối đa 18000 feet (hơn 5000m).

Top tin bài hot nhất

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25

13 tên lửa Nga tập kích cùng một mục tiêu, Ukraine choáng váng

24/04/2025 06:58

Bạn có thể quan tâm

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Kho tên lửa trống trơn, Ukraine tái sử dụng "lão tướng" S-200

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status