Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Từ hãng xe nhỏ, Pagani thành thương hiệu siêu xe hàng đầu

29/02/2020 16:33

(Kiến Thức) - Trong chuyến hành trình xuyên qua thung lũng cơ khí tại Modena, Italia, các thành viên Motor1 tại đây đã có dịp ghé thăm nhà máy Maserati tại Via Ciro Menotti và thương hiệu siêu xe Pagani đình đám.

Phương Thảo

Con gái Minh Nhựa lại mượn Pagani Huayra 80 tỷ quảng cáo

Hàng hiếm Ferrari Sergio được rao bán tới 3 triệu đô la

Xế sang Audi A4 đời 2004 độ widebody siêu hầm hố ở Sài Gòn

Geneva Motor Show 2020 chính thức bị huỷ vì Covid-19

Dàn siêu xe siêu xe Pagani triệu đô mừng sinh nhật Zonda

Đi xuống phía nam thêm 20 km từ nhà máy Maserati, chúng ta sẽ tiến đến vùng San Cesario sul Panaro, một thị trấn nhỏ với 6.000 cư dân và một thương hiệu xe đang trên đỉnh của làng siêu xe thế giới, Pagani. Tại nơi này, hãng siêu xe Pagani đã lắp ráp Zonda, sau đó là Huayra. Cũng tại đây, những phóng viên này cũng đã có những chia sẻ cùng Horacio Pagani trong hơn hai mươi năm qua.
Đi xuống phía nam thêm 20 km từ nhà máy Maserati, chúng ta sẽ tiến đến vùng San Cesario sul Panaro, một thị trấn nhỏ với 6.000 cư dân và một thương hiệu xe đang trên đỉnh của làng siêu xe thế giới, Pagani. Tại nơi này, hãng siêu xe Pagani đã lắp ráp Zonda, sau đó là Huayra. Cũng tại đây, những phóng viên này cũng đã có những chia sẻ cùng Horacio Pagani trong hơn hai mươi năm qua.
Tại nơi này, hơn hai mươi năm trước, một chiếc siêu xe được nghiên cứu, phát triển. Sau đó, năm 1999 tại Geneva Motor Show, chiếc xe được ra mắt, đó là siêu xe Pagani Zonda C12 và ngay lập tức trở thành tâm điểm khi đó. Chiếc xe đó đã trở thành tiền lệ và thiết lập nền tảng của những tác phẩm nghệ thuật lăn bánh trên phố ở thời điểm này.
Tại nơi này, hơn hai mươi năm trước, một chiếc siêu xe được nghiên cứu, phát triển. Sau đó, năm 1999 tại Geneva Motor Show, chiếc xe được ra mắt, đó là siêu xe Pagani Zonda C12 và ngay lập tức trở thành tâm điểm khi đó. Chiếc xe đó đã trở thành tiền lệ và thiết lập nền tảng của những tác phẩm nghệ thuật lăn bánh trên phố ở thời điểm này.
Qua 20 năm, khối động cơ V12 được cung cấp bởi Mercedes-AMG vẫn được hãng xe này tin dùng. Một phần vì sức mạnh, một phần vì tính đặc trưng mà động cơ này đã mang lại cho hãng trong suốt thời gian qua. Không dừng phát triển, khối động cơ ngày đó hiện nay đã sở hữu những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất để phù hợp với những quy định mới.
Qua 20 năm, khối động cơ V12 được cung cấp bởi Mercedes-AMG vẫn được hãng xe này tin dùng. Một phần vì sức mạnh, một phần vì tính đặc trưng mà động cơ này đã mang lại cho hãng trong suốt thời gian qua. Không dừng phát triển, khối động cơ ngày đó hiện nay đã sở hữu những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất để phù hợp với những quy định mới.
Trao đổi về khối động cơ này, Horacio Pagani cho biết việc gặp gỡ Dieter Zetsche – người tạo nên thương vụ cung cấp động cơ Mercedes-AMG cho Pagani, là một câu chuyện cổ tích. “Ông ấy khi đó còn là một kỹ sư của Mercedes-Benz, khi tôi cho ông ấy xem bản thảo của Zonda, ông ta đã thốt lên rằng đây sẽ là một chiếc xe trường tồn với thời gian”.
Trao đổi về khối động cơ này, Horacio Pagani cho biết việc gặp gỡ Dieter Zetsche – người tạo nên thương vụ cung cấp động cơ Mercedes-AMG cho Pagani, là một câu chuyện cổ tích. “Ông ấy khi đó còn là một kỹ sư của Mercedes-Benz, khi tôi cho ông ấy xem bản thảo của Zonda, ông ta đã thốt lên rằng đây sẽ là một chiếc xe trường tồn với thời gian”.
“Tôi nói lại với ông ấy rằng chiếc xe tốt hơn là nên như vậy, nhất là khi lúc đó tôi đang hết ngân sách và sẽ mất nhiều năm để hoàn thành chiếc xe này. Và đúng là như thế thật. Công ty của tôi đã tốn đến 6 năm, tính từ lúc ông ấy thấy chiếc xe lần đầu đến khi nó ra mắt tại Geneva Motor Show 1999”.
“Tôi nói lại với ông ấy rằng chiếc xe tốt hơn là nên như vậy, nhất là khi lúc đó tôi đang hết ngân sách và sẽ mất nhiều năm để hoàn thành chiếc xe này. Và đúng là như thế thật. Công ty của tôi đã tốn đến 6 năm, tính từ lúc ông ấy thấy chiếc xe lần đầu đến khi nó ra mắt tại Geneva Motor Show 1999”.
Cũng trong suốt thời gian đó, yếu tố chính tạo nên những chiếc Pagani – nghệ thuật, cũng phát triển không ngừng. Ban đầu, những chiếc Zonda C12 chỉ có khoang nội thất với vải caro, gỗ ốp, nhôm ốp,… cùng với ngoại thất đơn giản nhưng đẹp mắt. Dần dà về sau, những Zonda Cinque, Zonda 760 Series hay mới hơn là dòng Huayra, những yếu tố về nghệ thuật được đẩy mạnh và biến những chiếc xe này thành những tác phẩm nghệ thuật di động một cách thực thụ.
Cũng trong suốt thời gian đó, yếu tố chính tạo nên những chiếc Pagani – nghệ thuật, cũng phát triển không ngừng. Ban đầu, những chiếc Zonda C12 chỉ có khoang nội thất với vải caro, gỗ ốp, nhôm ốp,… cùng với ngoại thất đơn giản nhưng đẹp mắt. Dần dà về sau, những Zonda Cinque, Zonda 760 Series hay mới hơn là dòng Huayra, những yếu tố về nghệ thuật được đẩy mạnh và biến những chiếc xe này thành những tác phẩm nghệ thuật di động một cách thực thụ.
“Khách hàng ngày nay, ít nhất là khách hàng của Pagani, rất khắt khe. Một cỗ máy được tạo thành từ hơn mười nghìn linh kiện, coi động cơ là một mảnh duy nhất và mỗi chi tiết này có một nghiên cứu phía sau, tuy nhiên, cố gắng trở thành thứ tạo ra cảm xúc, ngay cả một thanh chống, vốn là một thành phần kỹ thuật thuần túy, đối với chúng tôi, nó là một vật thể phải truyền tải một cái gì đó cho bạn, nó phải mang lại cho bạn một cảm xúc”.
“Khách hàng ngày nay, ít nhất là khách hàng của Pagani, rất khắt khe. Một cỗ máy được tạo thành từ hơn mười nghìn linh kiện, coi động cơ là một mảnh duy nhất và mỗi chi tiết này có một nghiên cứu phía sau, tuy nhiên, cố gắng trở thành thứ tạo ra cảm xúc, ngay cả một thanh chống, vốn là một thành phần kỹ thuật thuần túy, đối với chúng tôi, nó là một vật thể phải truyền tải một cái gì đó cho bạn, nó phải mang lại cho bạn một cảm xúc”.
Về tương lai, hãng cho biết sẽ có nhiều điều thú vị về chiếc siêu xe Pagani mới sẽ sử dụng động cơ xanh. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có một đơn vị nào, một đại lý nào trên toàn thế giới yêu cầu hãng bán xe một chiếc Pagani “thân thiện với môi trường”.
Về tương lai, hãng cho biết sẽ có nhiều điều thú vị về chiếc siêu xe Pagani mới sẽ sử dụng động cơ xanh. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có một đơn vị nào, một đại lý nào trên toàn thế giới yêu cầu hãng bán xe một chiếc Pagani “thân thiện với môi trường”.
Video: Ngắm những chiếc siêu xe Pagani từ 1999 -2020.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status