![]() |
Sáng 16/6, hàng trăm công nhân cùng các kỹ sư dốc hết toàn lực làm việc để chuẩn bị cho công tác lao lắp dầm cầu Ghềnh vào đầu giờ chiều cùng ngày. |
![]() |
Theo ông Vũ Đức Tiến - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết: “Công tác nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh đã hoàn tất, đảm bảo kỹ thuật và chất lượng yêu cầu. Việc di chuyển các nhịp dầm ra công trường phải phụ thuộc vào con nước. Khi thủy triều thấp, các nhịp dầm được đưa lên sà lan đậu trên cầu cảng trên sông, sau đó đợi nước thủy triều lên sẽ di chuyển ra vị trí lắp đặt”. |
![]() |
Quảng cáo rầm rộ về các tiện ích vui chơi, giải trí, có bãi biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, khu du lịch quốc tế Tuần Châu (nằm ở xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) vừa khai trương nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã đóng cửa chỉ sau vài ngày đón khách. |
![]() |
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 4/5, khu nhà chính đón khách và bán vé của Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội đã không còn bất kỳ hoạt động nào. |
![]() |
Sinh viên Phạm Lê Tùng. |
Dư luận cả nước chưa hết "sốt" vì cầu vượt đường sắt Hà Nội thuộc dự án Đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) bị nghi ngờ thi công kiểu "bê tông cốt xốp" thì nay lại càng "nóng" hơn khi cầu Zét qua sông Bùi, thuộc địa bàn xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, cũng bị nghi ngờ là cầu bê tông cốt xốp.
Kết quả khảo sát của phóng viên tại hiện trường thi công cầu Zét cho thấy: "Hai bên thành cầu thực tế có nhiều lỗ thủng, vết vỡ to. PV đã dùng tay cạy sâu vào bên trong thì phát hiện nhiều miếng xốp được xếp chồng lên nhau, trong khi lớp bê tông phủ xốp ở bên ngoài chỉ dày khoảng 1 - 2 cm. Chưa hết, một số chỗ, xốp được bao bọc bởi một lớp nilon mỏng trước khi được phủ bê tông"; "bên trong tường của hai bên thành cầu có hàng chục miếng xốp dày khoảng 2-3cm, xếp thành hàng trước khi được phủ bê tông bên ngoài".
Sáng 4/5, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác nhận ông Nguyễn Thành Chính (SN 1958), Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo tử vong sau một vụ tai nạn giao thông.