Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Từ A- Z mẫu SPORTS RIDE CONCEPT của Yamaha motor

04/11/2015 09:45

(Kiến Thức) - Từng hé lộ trước thềm triển lãm Tokyo về việc sẽ trưng bày một chiếc xe ôtô, nhưng Yamaha vẫn gây "sốc" với chiếc SPORTS RIDE CONCEPT cực độc đáo.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 SPORT RIDE CONCEPT (SRC) được coi là bước phát triển kế tiếp của những công nghệ mà Yamaha đã ứng dụng trên chiếc ôtô mini MOTIV.e concept tại triển lãm Tokyo 2013.
SPORT RIDE CONCEPT (SRC) được coi là bước phát triển kế tiếp của những công nghệ mà Yamaha đã ứng dụng trên chiếc ôtô mini MOTIV.e concept tại triển lãm Tokyo 2013.
Là mẫu xe thể thao thứ 2 do Yamaha phát triển sau siêu xe OX99-11 năm 1992, SRC sở hữu thiết kế độc đáo, vừa góc cạnh vừa mềm mại theo chủ nghĩa thành phần (elementarism).
Là mẫu xe thể thao thứ 2 do Yamaha phát triển sau siêu xe OX99-11 năm 1992, SRC sở hữu thiết kế độc đáo, vừa góc cạnh vừa mềm mại theo chủ nghĩa thành phần (elementarism).
Đồng thời, Yamaha cũng cho biết rằng nhiều chi tiết trên SRC cũng đã được hãng lấy cảm hứng từ những chiếc môtô.
Đồng thời, Yamaha cũng cho biết rằng nhiều chi tiết trên SRC cũng đã được hãng lấy cảm hứng từ những chiếc môtô.
Với chiều dài chỉ 3,9 m, rộng 1,12 m và cao 1,17 m, SRC là một mẫu xe có kích thước rất nhỏ. Tuy nhiên, nó vẫn có động cơ được bố trí giữa thân cùng với "phom" tương tự như những siêu xe truyền thống.
Với chiều dài chỉ 3,9 m, rộng 1,12 m và cao 1,17 m, SRC là một mẫu xe có kích thước rất nhỏ. Tuy nhiên, nó vẫn có động cơ được bố trí giữa thân cùng với "phom" tương tự như những siêu xe truyền thống.
Những chi tiết thân vỏ vừa thẩm mỹ, vừa hữu dụng như các khe hút gió và tản nhiệt khác nhau trên thân xe cũng đã thể hiện kinh nghiệm của Yamaha trong thiết kế xe hơi.
Những chi tiết thân vỏ vừa thẩm mỹ, vừa hữu dụng như các khe hút gió và tản nhiệt khác nhau trên thân xe cũng đã thể hiện kinh nghiệm của Yamaha trong thiết kế xe hơi.
Phần đuôi của SRC có thiết kế độc đáo, với những đường nét uyển chuyển và hiện đại, nổi lên trên nền sơn xám bạc ánh kim của xe.
Phần đuôi của SRC có thiết kế độc đáo, với những đường nét uyển chuyển và hiện đại, nổi lên trên nền sơn xám bạc ánh kim của xe.
Nằm giữa hai đèn hậu là cặp ống xả kép theo phong cách "pô đút gầm" giống những chiếc sportbike; phía trên là cánh đuôi nhỏ được tích hợp khéo léo vào thiết kế của xe.
Nằm giữa hai đèn hậu là cặp ống xả kép theo phong cách "pô đút gầm" giống những chiếc sportbike; phía trên là cánh đuôi nhỏ được tích hợp khéo léo vào thiết kế của xe.
Bộ mâm với kích thước trước/sau 18/19 inch thiết kế 5 cánh kép của xe được mạ màu chrome đen độc đáo, ẩn phía sau là hệ thống phanh với các đĩa hoa đục lỗ tương tự như môtô.
Bộ mâm với kích thước trước/sau 18/19 inch thiết kế 5 cánh kép của xe được mạ màu chrome đen độc đáo, ẩn phía sau là hệ thống phanh với các đĩa hoa đục lỗ tương tự như môtô.
Mở những cánh cửa hai bên xe, nội thất đơn giản nhưng hiệu quả, trực quan của SRC sẽ hiện ra.
Mở những cánh cửa hai bên xe, nội thất đơn giản nhưng hiệu quả, trực quan của SRC sẽ hiện ra.
Giống một số mẫu xe thể thao siêu nhẹ như Lotus Elise, nội thất của SRC cũng được thiết kế hướng tới người lái. Các vật liệu như da, sợi carbon và nhôm đem lại vẻ đẹp độc đáo, thể thao và hiện đại trong cabin chiếc xe.
Giống một số mẫu xe thể thao siêu nhẹ như Lotus Elise, nội thất của SRC cũng được thiết kế hướng tới người lái. Các vật liệu như da, sợi carbon và nhôm đem lại vẻ đẹp độc đáo, thể thao và hiện đại trong cabin chiếc xe.
Nằm phía sau khoang lái nhiều khả năng là khối động cơ giống như chiếc MOTIV.e cách đây 2 năm với dung tích rất nhỏ, chỉ 1.0l và 3 xi-lanh. Công suất dự đoán của động cơ chỉ vào khoảng 70 hoặc 80 mã lực.
Nằm phía sau khoang lái nhiều khả năng là khối động cơ giống như chiếc MOTIV.e cách đây 2 năm với dung tích rất nhỏ, chỉ 1.0l và 3 xi-lanh. Công suất dự đoán của động cơ chỉ vào khoảng 70 hoặc 80 mã lực.
Tuy nhiên, nhờ có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 750 kg, chiếc xe hứa hẹn sẽ vẫn đạt được hiệu năng vận hành cao. Chassis của xe được làm bằng sợi carbon và theo Yamaha, nó sẽ đem tới "sự kết nối" giữa người lái và chiếc xe giống như môtô.
Tuy nhiên, nhờ có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 750 kg, chiếc xe hứa hẹn sẽ vẫn đạt được hiệu năng vận hành cao. Chassis của xe được làm bằng sợi carbon và theo Yamaha, nó sẽ đem tới "sự kết nối" giữa người lái và chiếc xe giống như môtô.
Đặc biệt, chassis này đã được tạo ra bằng công nghệ iStream đặc biệt, được phát triển bởi nhà thiết kế Gordon Murray. Đây chính là người đã thiết kế ra chiếc siêu xe McLaren F1 huyền thoại.
Đặc biệt, chassis này đã được tạo ra bằng công nghệ iStream đặc biệt, được phát triển bởi nhà thiết kế Gordon Murray. Đây chính là người đã thiết kế ra chiếc siêu xe McLaren F1 huyền thoại.
Dù đã gây được ấn tượng lớn đối với du khách thăm quan Tokyo Motor Show, nhưng gần như chắc chắn rằng Yamaha sẽ không sản xuất hàng loại SPORTS RIDE CONCEPT. Ảnh Hieu Lam
Dù đã gây được ấn tượng lớn đối với du khách thăm quan Tokyo Motor Show, nhưng gần như chắc chắn rằng Yamaha sẽ không sản xuất hàng loại SPORTS RIDE CONCEPT. Ảnh Hieu Lam

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status