Trường SQKQ đạt kết quả cao trong bảo quản vũ khí

(Kiến Thức) - Giai đoạn 2010-2014, trường SQKQ đã bảo dưỡng 448 lượt máy bay; 142 lượt xe máy; 8.079 phương tiện đo; khắc phục và sửa chữa 1.081 hỏng hóc…

Sáng 29/9, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “ Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2010-2014. Đồng chí Đại tá Đinh Văn Mạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường dự và chỉ đạo Hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 Quang cảnh hội nghị.
5 năm qua, các đơn vị của Trường Sĩ quan Không quân đã nghiêm túc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của trên về thực hiện Cuộc vận động 50 gắn với thực hiện Nghị quyết 382 của Quân uỷ Trung ương về tăng cường lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới. Kết quả từ năm 2010-2014 toàn trường đã bảo dưỡng được 448 lượt máy bay; 142 lượt xe máy; 8.079 phương tiện đo; khắc phục và sửa chữa 1.081 hỏng hóc các loại. Nghiên cứu thành công và đưa vào sử dụng 7 đề tài, 21 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và 46 nhiệm vụ ngành. Tổng số ki lô mét xe chạy an toàn đạt 2.942.538 km, các hệ số kỹ thuật luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.
Bảo dưỡng hệ thống ghế phóng thoát hiểm trên máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực L-39.
 Bảo dưỡng hệ thống ghế phóng thoát hiểm trên máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực L-39.
Bảo dưỡng máy bay huấn luyện L-39.
 Bảo dưỡng máy bay huấn luyện L-39.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất trong thời gian tới, 100% vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) của Trường sẽ được đăng ký quản lý, phân cấp chất lượng thường xuyên trên mạng dữ liệu nội bộ. Tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện và khai thác sử dụng, làm chủ các loại VKTBKT mới theo tư tưởng chỉ đạo: “Đổi mới, tích cực, thận trọng, an toàn”; coi trọng việc huấn luyện đồng bộ và huấn luyện chuyên sâu, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy tắc an toàn trong thực hiện các dạng công tác kỹ thuật. Chấp hành nghiêm các quy định về thực hành tiết kiệm và quản lý vật tư, ngân sách. Bảo đảm an toàn trong quản lý khai thác VKTBKT và an toàn giao thông.
Nhân dịp này 12 tập thể và 22 cá nhân đã được Nhà trường khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2010-2014.

Biến thể L-39 thế kỷ 21 phù hợp với Việt Nam có gì lạ?

(Kiến Thức) - Máy bay huấn luyện L-39 phiên bản thế kỷ 21 trang bị hệ thống điện tử kỹ thuật số, động cơ mới hiện đại hơn.

L-39 là thiết kế máy bay huấn luyện nổi tiếng được chế tạo bởi Aero Vodochody, trước đây thuộc Tiệp Khắc nay là Cộng hòa Czech. L-39 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1968, nó được chấp nhận biên chế trong Không quân Tiệp Khắc (cũ) từ năm 1972.

Hơn 3.000 chiếc đã được sản xuất và xuất khẩu cho hơn 30 quốc gia trên thế giới và đến nay vẫn còn khoảng 400 chiếc đang hoạt động với vai trò máy bay huấn luyện chủ lực trong đó có Không quân Nhân dân Việt Nam.

Czech tái sản xuất L-39, Việt Nam có nên mua?

(Kiến Thức) - Công ty sản xuất máy bay Aero Vodochody (Cộng hòa Czech) tiết lộ rằng, họ đang tính tới việc tái sản xuất máy bay huấn luyện chiến đấu L-39 Albatros.