Trước khi được tăng vốn hơn 15 tỷ, ngân hàng Hàng Hải làm ăn sao?

Trước khi được phê chuẩn tăng vốn 15.275 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng, ngân hàng Hàng Hải đạt hơn 4.128 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất trước thuế.

Ngân hàng Nhà nước vừa phê chuẩn mức vốn điều lệ mới cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải (MSB) lên 15.275 tỷ đồng. Như vậy, vốn điều lệ của MSB đã tăng thêm 3.525 tỷ đồng so với trước đây.
Tính đến hết ngày 30/09/2021, tổng tài sản của riêng MSB đạt hơn 195 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 10,5% so với đầu năm, vượt kế hoạch 190.000 tỷ đồng tổng tài sản hợp nhất của cả năm 2021. Trong đó, tăng trưởng phần cho vay khách hàng đến hết quý 3/2021 của MSB đạt hơn 23%, ở mức 97.860 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng thu nhập thuần hợp nhất của Ngân hàng lũy kế 9 tháng đạt hơn 7.669 tỷ đồng, tăng hơn 59% so với cùng kỳ.
Với kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt ở hầu hết các mảng chính, lũy kế 9 tháng MSB đạt được hơn 4.128 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất trước thuế, gấp gần 2,5 lần với cùng kỳ, vượt kế hoạch lợi nhuận của năm 2021 (3.280 tỉ đồng).
Truoc khi duoc tang von hon 15 ty, ngan hang Hang Hai lam an sao?
Ảnh minh họa. 
Tính đến hết tháng 10, lãi trước thuế của MSB đạt hơn 4.600 tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch cả năm. Tỷ suất sinh lời trên tài sản bình quân (ROAA) và chỉ số tài chính đo lường mức sinh lời (ROAE) của riêng ngân hàng lần lượt là 2,02% và 19,69%.
Tỷ lệ biên lãi ròng NIM 12 tháng gần nhất đạt 3,79%, tăng so với mức 3,28% của năm 2020 và 2,46% vào năm 2019. Ngân hàng đặt mục tiêu cán mốc trên 5.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho cả năm nay.
Thông tin với truyền thông, phía MSB cho biết đang ký kết thỏa thuận bán 100% vốn công ty con FCCom cho đối tác nước ngoài trong tháng 11 này. Dự kiến thương vụ này mang về khoảng 1.800 tỷ - 2.000 tỷ đồng lợi nhuận cho MSB trong năm sau.

Chủ tịch Trần Anh Tuấn dự gom 10 triệu cổ phiếu MSB

(Kiến Thức) - Chủ tịch Trần Anh Tuấn dự chi 210 tỷ đồng để mua vào 10 triệu cổ phiếu MSB vào cuối tháng 10 này.

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu MSB trong thời gian từ 25/10-24/11 bằng hình thức khớp lệnh trên sàn.
Hiện tại ông Tuấn đang sở hữu gần 2,3 triệu cổ phiếu MSB, tương đương gần 0,2% vốn. Sau khi mua thêm 10 triệu cổ phiếu, ông Tuấn sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 0,85% vốn MSB.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MSB thời gian qua chịu áp lực giảm theo xu hướng chung của thị trường. Chốt ngày 19/10, cổ phiếu MSB ở mức 21.900 đồng/cp, là đáy kể từ tháng 5. Với vùng giá này, dự kiến ông Tuấn sẽ chi ra khoảng 210 tỷ đồng để mua cổ phiếu.
Chu tich Tran Anh Tuan du gom 10 trieu co phieu MSB
Chủ tịch Hội đồng quản trị MSB ông Trần Anh Tuấn (bên phải). 
Mới đây, MSB đã hoàn tất việc chia cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông tỷ lệ 30% để tăng vốn. Việc niêm yết cổ phiếu bổ sung sẽ được thực hiện trong quý 4.
Với số vốn điều lệ tăng thêm, ngân hàng cho biết sẽ sử dụng vào việc bổ sung nguồn vốn trung, dài hạn cho các hoạt động cấp tín dụng, đầu tư trái phiếu chính phủ; đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống các điểm giao dịch; nâng cao năng lực tài chính để thích ứng với biến động của thị trường.
Đến nay MSB chưa công bố lợi nhuận quý 3/2021, còn luỹ kế sau 6 tháng, MSB ghi nhận mức lãi khả quan, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân nâng từ 12,6% lên 20,9%.
Đồng thời, MSB đạt mức tăng trưởng tín dụng 10,5% trong hai quý đầu năm 2021 và là một trong những ngân hàng kiểm soát tốt nợ xấu trong nửa đầu năm.
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2021, MSB đặt kế hoạch tăng trưởng tín dụng 25% và hướng tới mục tiêu giá trị tổng tài sản đạt 190.000 tỷ đồng vào cuối năm.

MSB tặng bảo hiểm Corona Guard miễn phí cho khách hàng

(Kiến Thức) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) sẽ tặng bảo hiểm Corona Guard và nước rửa tay miễn phí cho khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ của MSB.  

MSB tang bao hiem Corona Guard mien phi cho khach hang
 

Theo đó, sau khi khách hàng mở mới và kích hoạt thẻ tín dụng quốc tế, giải ngân khoản vay thành công hoặc mua bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng sẽ nhận ngay một gói bảo hiểm Corona Guard miễn phí với phạm vi bảo hiểm toàn cầu và không áp dụng thời gian chờ. Trong trường hợp mắc bệnh, người được bảo hiểm sẽ được hưởng mức trợ cấp nằm viện 4.500.000 đồng/tháng, tổng mức chi trả cho rủi ro lên đến 100 triệu đồng. Đây là một trong những gói bảo hiểm nổi bật trên thị trường với mức bảo hiểm tốt và chính sách toàn cầu linh hoạt.

Không chỉ ưu đãi cho khách hàng giao dịch tại quầy, MSB còn đang tiếp tục triển khai chương trình “Giao dịch tại nhà siêu miễn phí, phòng tránh Corona” với quà tặng là 01 chai nước rửa tay khô cho khách hàng mở mới và sử dụng Internet Banking, Mobile Banking. Bên cạnh quà tặng, khách hàng còn có thể trải nghiệm chuỗi ưu đãi miễn phí khi chuyển khoản nhanh 24/7, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông,… Thêm vào đó, nếu lựa chọn gửi tiết kiệm online, khách hàng còn được tặng lãi suất cao hơn tới 0.5%/năm so với lãi suất tại quầy.

Không dừng lại với tiện ích miễn phí và những quà tặng ý nghĩa, MSB cũng dành ưu đãi cho hoạt động mua sắm trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh Corona diễn biến phức tạp. Với chương trình siêu hoàn tiền lên đến 20% khi thanh toán online với thẻ tín dụng MSB Visa Online, MSB mong muốn chia sẻ tài chính cùng khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.

Sản phẩm xịt miệng và Cốt Thiên Ngọc NECO quảng cáo “nổ” như thần dược?

Chỉ là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc miệng nhưng các sản phẩm NECO đang quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc, ngăn chặn được cả virus COVID-19 gây bức xúc.

Trên nền tảng mạng xã hội Facebook, nickname Nya Chi được cho là của bà Hoàng Thị Thuận - Tổng giám đốc Công ty TNHH TM & DV Cstar có địa chỉ tại 228 Lệ Ninh kéo dài, phường Quán Bàu, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đang quảng cáo “nổ” công dụng các sản phẩm xịt miệng, súc miệng NECO và Cốt Thiên Ngọc NECO như thuốc với tác dụng điều trị bách bệnh về răng miệng và ngăn chặn được cả virus dịch bệnh “lòe” người tiêu dùng.
San pham xit mieng va Cot Thien Ngoc NECO quang cao “no” nhu than duoc?
Sản phẩm Cốt Thiên Ngọc NECO được quảng cáo "nổ" công dụng như thuốc "chữa lành" các vấn đề răng miệng. 
Quảng cáo “nổ” công dụng sản phẩm như thần dược