Triệu hồi Mercedes-Benz S-Class và EQS vì màn hình quá hiện đại

Hệ thống MBUX công nghệ cao tích hợp nhiều tính năng, kèm màn hình khổng lồ trên Mercedes-Ben S-Class và EQS tiềm ẩn nguy cơ gây mất tập trung cho người lái.

 
Để đảm bảo an toàn cho người lái xe, một số ứng dụng nhất định của hệ thống thông tin giải trí trên các mẫu xe hiện đại sẽ được tắt khi xe đang di chuyển.
Tuy nhiên, hãng xe sang Đức đã phát hiện ra rằng 227 chiếc Mercedes-Benz S-Class và EQS cao cấp của hãng có thể cho phép một số chức năng và ứng dụng được sử dụng trong khi lái xe, buộc hãng này phải triệu hồi gấp số xe trên.
Trieu hoi Mercedes-Benz S-Class va EQS vi man hinh qua hien dai
Triệu hồi Mercedes-Benz S-Class và EQS mới vì màn hình quá hiện đại. 
Theo tài liệu của NHTSA, Mercedes đã tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này vào tháng 11/2021. Sau khi phát hiện ra rằng một số chức năng và ứng dụng của hệ thống thông tin giải trí MBUX trên Mercedes-Benz S-Class không bị tắt như dự định khi đang lái một chiếc xe mẫu. Nguyên nhận được xác định do lỗi cấu hình máy chủ.
Trieu hoi Mercedes-Benz S-Class va EQS vi man hinh qua hien dai-Hinh-2
 Khả năng gây phân tâm người lái dẫn đến tai nạn còn cao hơn khi phiên bản cao cấp nhất của EQS trang bị màn hình Hyperscreen.
Khả năng gây phân tâm người lái dẫn đến tai nạn còn cao hơn khi phiên bản cao cấp nhất của EQS trang bị màn hình Hyperscreen trải dài khắp bảng điều khiển. Mercedes-Benz hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn liên quan đến vấn đề này.
Tin vui là các xe Mercedes-Benz S-Class và EQS triệu hồi sẽ được sửa lỗi thông qua một bản cập nhật qua mạng mà không cần đến đại lý.
Trieu hoi Mercedes-Benz S-Class va EQS vi man hinh qua hien dai-Hinh-3
 Mercedes-Benz hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn liên quan đến vấn đề này.
Trong khi đó, một vấn đề tương tự đã diễn ra với Tesla gần đây. NHTSA đã liên hệ với Tesla về bản cập nhật phần mềm mới nhất cho phép hành khách (và có thể cả tài xế) chơi trò chơi điện tử bằng màn hình cảm ứng trung tâm. Vấn đề vẫn đang gây tranh cãi tại thời điểm này.

Mất 2 năm và hơn 11,5 tỷ đồng độ bán tải Chevrolet "siêu dị"

Chiếc bán tải Chevrolet độ này có thể không thuyết phục tất cả mọi người về mặt thẩm mỹ, nhưng có lẽ ai cũng phải công nhận nó là một dự án độ rất kỳ công.

Mat 2 nam va hon 11,5 ty dong do ban tai Chevrolet

Từng có khởi điểm là một chiếc sedan Chevrolet 1936 cổ điển, chiếc xe độ mà chúng ta thấy trong video dưới đây bây giờ trông khác hẳn lúc ban đầu. Nó là một chiếc xe độ cực độc, biến đổi một chiếc Chevrolet 4 cửa thành một chiếc bán tải gầm thấp. Nó có lớp sơn hai tông màu gồm xanh lá cây và kem, trang bị bộ-lăng xe tải đầu kéo khổng lồ, và một khối động cơ diesel Cummins 750 mã lực nằm dưới nắp capô - và đó mới chỉ là bước khởi đầu cho sự sáng tạo điên rồ này.

Tesla bị truy vấn chưa triệu hồi xe lỗi hệ thống tự lái Autopilot

NHTSA của Mỹ nghi vấn rằng Tesla đã âm thầm cập nhật phần mềm trên xe của họ mà không mở một cuộc triệu hồi chính thức, sau những cáo buộc liên quan đến 12 tai nạn xe Tesla trên đường phố Mỹ.

 
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã gửi một bức thư truy vấn tới Tesla, hỏi rằng tại sao hãng không ban hành lệnh triệu hồi hồi xe Tesla để giải quyết những cập nhật phần mềm được thực hiện đối với hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của hãng.