Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Triển lãm công nghiệp ôtô & xe máy Việt Nam "ế khách"

11/06/2016 07:39

(Kiến Thức) - Với các gian hàng chủ yếu là linh phụ kiện ôtô, xe máy Trung Quốc, Đài Loan. Vietnam AutoExpo 2016 không thu hút được khách thăm quan tới tham dự.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được tổ chức từ ngày 8/6 tới hết ngày 11/6/2016 tại trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E - Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, triển lãm Vietnam AutoExpo được coi là một trong những sự kiện quan trọng của ngành công nghiệp ôtô xe máy Việt Nam.
Được tổ chức từ ngày 8/6 tới hết ngày 11/6/2016 tại trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E - Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, triển lãm Vietnam AutoExpo được coi là một trong những sự kiện quan trọng của ngành công nghiệp ôtô xe máy Việt Nam.
Tuy nhiên bước sang năm thứ 13 tổ chức, Vietnam AutoExpo 2016 thậm chí còn có quy mô nhỏ và "nhạt" hơn cả triển lãm năm 2015 được tổ chức ở Giảng Võ, Hà Nội. Khác với năm trước với sự góp mặt của Subaru, không một hãng xe hơi du lịch nào tham gia triển lãm.
Tuy nhiên bước sang năm thứ 13 tổ chức, Vietnam AutoExpo 2016 thậm chí còn có quy mô nhỏ và "nhạt" hơn cả triển lãm năm 2015 được tổ chức ở Giảng Võ, Hà Nội. Khác với năm trước với sự góp mặt của Subaru, không một hãng xe hơi du lịch nào tham gia triển lãm.
Gần như toàn bộ diện tích trưng bày của triển lãm đều thuộc về các hãng sản xuất, phân phối linh phụ kiện ôtô xe máy, trong đó các công ty Trung Quốc và Đài Loan chiếm số lượng "áp đảo". Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức trong ngày thứ 2 tổ chức (10/6/2016), số lượng khách thăm quan Vietnam AutoExpo rất ít, đa số là khách vãng lai và những khách hàng, đối tác có nhu cầu mua sản phẩm.
Gần như toàn bộ diện tích trưng bày của triển lãm đều thuộc về các hãng sản xuất, phân phối linh phụ kiện ôtô xe máy, trong đó các công ty Trung Quốc và Đài Loan chiếm số lượng "áp đảo". Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức trong ngày thứ 2 tổ chức (10/6/2016), số lượng khách thăm quan Vietnam AutoExpo rất ít, đa số là khách vãng lai và những khách hàng, đối tác có nhu cầu mua sản phẩm.
Những lối đi "không một bóng người" hoàn toàn trái ngược với các sự kiện hàng đầu về ôtô, xe máy tại nước ta như triển lãm xe hơi Việt Nam (VMS), triển lãm xe quốc tế (VIMS), triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS).
Những lối đi "không một bóng người" hoàn toàn trái ngược với các sự kiện hàng đầu về ôtô, xe máy tại nước ta như triển lãm xe hơi Việt Nam (VMS), triển lãm xe quốc tế (VIMS), triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS).
Thậm chí triển lãm xe riêng Progressive của Audi được tổ chức cùng thời điểm, cách khoảng 5 km còn đông đúc hơn rất nhiều ở mọi thời điểm, dù mới chỉ mở cửa cho công chúng ngày đầu. Trong toàn bộ triển lãm, chỉ có duy nhất 1 gian hàng bán các loại "đồ chơi" xe máy như mâm độ, pô độ... của công ty Nam Việt.
Thậm chí triển lãm xe riêng Progressive của Audi được tổ chức cùng thời điểm, cách khoảng 5 km còn đông đúc hơn rất nhiều ở mọi thời điểm, dù mới chỉ mở cửa cho công chúng ngày đầu. Trong toàn bộ triển lãm, chỉ có duy nhất 1 gian hàng bán các loại "đồ chơi" xe máy như mâm độ, pô độ... của công ty Nam Việt.
Trong khi đó, "bóng dáng" của những chiếc xe hơi du lịch chỉ có thể tìm thấy duy nhất ở khu trưng bày có diện tích khá lớn của công ty phụ kiện, "đồ chơi" xe hơi Việt Phát.
Trong khi đó, "bóng dáng" của những chiếc xe hơi du lịch chỉ có thể tìm thấy duy nhất ở khu trưng bày có diện tích khá lớn của công ty phụ kiện, "đồ chơi" xe hơi Việt Phát.
Các gian hàng xe đạp, xe máy điện của Đài Loan, Trung Quốc và liên doanh dù có số lượng tương đối nhiều trong triển lãm, nhưng cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Những mẫu xe điện trưng bày cũng không có gì đặc biệt và đã chạy rất nhiều ngoài đường phố.
Các gian hàng xe đạp, xe máy điện của Đài Loan, Trung Quốc và liên doanh dù có số lượng tương đối nhiều trong triển lãm, nhưng cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Những mẫu xe điện trưng bày cũng không có gì đặc biệt và đã chạy rất nhiều ngoài đường phố.
Toàn bộ triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 chỉ có duy nhất một gian hàng trưng bày xe máy của Taya Motor. Tuy nhiên, tất cả những chiếc xe trưng bày đều chỉ có duy nhất một kiểu dáng "nhái" lại y chang chiếc Honda Super Cub thế hệ mới được bán tại Nhật.
Toàn bộ triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 chỉ có duy nhất một gian hàng trưng bày xe máy của Taya Motor. Tuy nhiên, tất cả những chiếc xe trưng bày đều chỉ có duy nhất một kiểu dáng "nhái" lại y chang chiếc Honda Super Cub thế hệ mới được bán tại Nhật.
Số lượng các thương hiệu tới từ các nước phương Tây tại triển lãm cũng cực kỳ ít, bao gồm các sản phẩm chăm sóc xe của hãng 3M, Megular's và linh kiện xe.
Số lượng các thương hiệu tới từ các nước phương Tây tại triển lãm cũng cực kỳ ít, bao gồm các sản phẩm chăm sóc xe của hãng 3M, Megular's và linh kiện xe.
Khu vực trưng bày của Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) có diện tích rất lớn so với các gian hàng khác, nhưng cũng chỉ có các sản phẩm kém hấp dẫn khách thăm quan như các loại xe tải và máy kéo...
Khu vực trưng bày của Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) có diện tích rất lớn so với các gian hàng khác, nhưng cũng chỉ có các sản phẩm kém hấp dẫn khách thăm quan như các loại xe tải và máy kéo...
Dưới cái nóng đầu hạ ở Hà Nội, gần như không ai có thể đủ kiên nhẫn để thăm quan khu trưng bày ngoài trời của hãng xe FAW từ Trung Quốc, với những chiếc xe đầu kéo và xe khách cỡ lớn. Do quá nóng nên đại diện của FAW còn không có mặt ở khu trưng bày. Ngoài FAW, khu vực ngoài trời còn có thêm 2 gian hàng trưng bày xe gắn các thiết bị chuyên dụng.
Dưới cái nóng đầu hạ ở Hà Nội, gần như không ai có thể đủ kiên nhẫn để thăm quan khu trưng bày ngoài trời của hãng xe FAW từ Trung Quốc, với những chiếc xe đầu kéo và xe khách cỡ lớn. Do quá nóng nên đại diện của FAW còn không có mặt ở khu trưng bày. Ngoài FAW, khu vực ngoài trời còn có thêm 2 gian hàng trưng bày xe gắn các thiết bị chuyên dụng.
Thêm một kỳ Vietnam AutoExpo trôi qua, triển lãm này càng tiếp tục thiếu sức hút so với các năm đầu tổ chức. Do hiện nay các hãng ôtô, xe máy đã "dồn sức" vào những triển lãm lớn hoặc tự tổ chức sự kiện riêng nên tình cảnh "ế khách" của Vietnam AutoExpo hay các sự kiện tương tự như Saigon Autotech hứa hẹn sẽ vẫn diễn ra vào năm sau.
Thêm một kỳ Vietnam AutoExpo trôi qua, triển lãm này càng tiếp tục thiếu sức hút so với các năm đầu tổ chức. Do hiện nay các hãng ôtô, xe máy đã "dồn sức" vào những triển lãm lớn hoặc tự tổ chức sự kiện riêng nên tình cảnh "ế khách" của Vietnam AutoExpo hay các sự kiện tương tự như Saigon Autotech hứa hẹn sẽ vẫn diễn ra vào năm sau.

Bạn có thể quan tâm

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status