![]() |
Đại diện chính quyền địa phương thông tin về dự án cho người dân xã Tân Hưng |
![]() |
Đại diện chính quyền địa phương thông tin về dự án cho người dân xã Tân Hưng |
Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải căn cứ Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, rà soát nội dung dự án, trình Thủ tướng Chính phủ.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng chiều dài 53,7 km, chạy song song với tuyến Quốc lộ 51. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5 km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai 34,2 km. Điểm đầu tuyến nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), điểm cuối giao với tuyến tránh thành phố Bà Rịa (Quốc lộ 56).
Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chỉ đạo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 10047 ngày 27/9/2021, về việc giao cơ quan có thẩm quyền dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu theo phương thức PPP.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7 km, trong đó đoạn đi qua địa bàn tỉnh khoảng 19,5km và đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2 km. Thời gian vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan tổ chức lập, hoàn thiện báo cáo nghiên cứ tiền khả thi, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giao đoạn 1) tại Quyết định số 1602 ngày 23/9/2021.
Chia sẻ với Tiền Phong trước khi kỳ họp diễn ra, bên cạnh chương trình của kỳ họp, nhiều đại biểu, chuyên gia bày tỏ mong muốn, Quốc hội quan tâm, dành nhiều thời gian thảo luận hơn về những vấn đề được cử tri quan tâm như việc thực hiện các chương trình phục hồi phát triển kinh tế, xã hội; các giải pháp đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực, nhất là trong lĩnh vực y tế, đất đai, chứng khoán…
Chống tiêu cực đã mở rộng ra cả khu vực ngoài nhà nước, đúng nghĩa là không có vùng cấm ẢNH: Như ý