Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Yaris bản đua địa hình WRC 2017 cực đỉnh

15/12/2016 20:11

(Kiến Thức) - Dựa trên phiên bản Yaris bán tại châu Âu, Toyota đã phát triển bản đua địa hình Yaris WRC để có thể "tấn công" World Rally Championship 2017.

Nguyễn Huy

Loạt ảnh quá trình “dậy thì thành công” của sao Việt

Dương Triệu Vũ lên tiếng về tấm thiệp gây sốc

Lộ thiệp cưới của Lê Phương và tình trẻ kém 7 tuổi

Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ: Kịch trong kịch?

Lộ chiêu mới trong show Bolero hơn 10 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng

Cách đây 19 năm, Toyota đã từng rời khỏi "đấu trường" đua xe địa hình World Rally Championship. Vào năm 2017 tới đây, hãng xe chính thức quay trở lại WRC với mẫu xe đua mới là Toyota Yaris WRC, với nhiều cải tiến dựa trên cơ sở phiên bản Yaris đang bán tại châu Âu.
Cách đây 19 năm, Toyota đã từng rời khỏi "đấu trường" đua xe địa hình World Rally Championship. Vào năm 2017 tới đây, hãng xe chính thức quay trở lại WRC với mẫu xe đua mới là Toyota Yaris WRC, với nhiều cải tiến dựa trên cơ sở phiên bản Yaris đang bán tại châu Âu.
Cách đây khoảng gần 1 năm, những phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Yaris WRC đã được Toyota "khoe" cùng với kế hoạch quay trở lại WRC của hãng. Được phát triển bởi một trong những chi nhánh thể thao của Toyota là Gazoo Racing, Yaris WRC có rất nhiều điểm khác với phiên bản thử nghiệm cách đây một năm.
Cách đây khoảng gần 1 năm, những phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Yaris WRC đã được Toyota "khoe" cùng với kế hoạch quay trở lại WRC của hãng. Được phát triển bởi một trong những chi nhánh thể thao của Toyota là Gazoo Racing, Yaris WRC có rất nhiều điểm khác với phiên bản thử nghiệm cách đây một năm.
Ngay từ ngoại hình của xế đua Yaris WRC, chiếc xe đã có sự khác biệt lớn so với chiếc Yaris "thường dân". Dựa trên bản Yaris 3 cửa, Yaris WRC không chỉ có bộ bodykit thể thao, chiếc xe còn được nới rộng các vòm bánh bởi bộ widebody "hàng thửa" và cánh đuôi cực lớn ở phía sau.
Ngay từ ngoại hình của xế đua Yaris WRC, chiếc xe đã có sự khác biệt lớn so với chiếc Yaris "thường dân". Dựa trên bản Yaris 3 cửa, Yaris WRC không chỉ có bộ bodykit thể thao, chiếc xe còn được nới rộng các vòm bánh bởi bộ widebody "hàng thửa" và cánh đuôi cực lớn ở phía sau.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt ấn tượng của chiếc xe so với phiên bản thử nghiệm đó là các vòm bánh sau với hàng loạt các cánh khí động học tương tự như các xe đua tại giải WRC của Đức, giúp Yaris WRC đạt được lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao cực lớn. Đây là chi tiết chưa từng xuất hiện trên mẫu xe đua tham dự giải WRC trước đây.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt ấn tượng của chiếc xe so với phiên bản thử nghiệm đó là các vòm bánh sau với hàng loạt các cánh khí động học tương tự như các xe đua tại giải WRC của Đức, giúp Yaris WRC đạt được lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao cực lớn. Đây là chi tiết chưa từng xuất hiện trên mẫu xe đua tham dự giải WRC trước đây.
Về hệ động lực, Yaris WRC sẽ được trang bị động cơ với dung tích khiêm tốn chỉ 1.6l với 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC. Tuy nhiên để chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn và phù hợp với tiêu chuẩn của giải WRC, Toyota đã trang bị tăng áp để đưa công suất lên tới 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.
Về hệ động lực, Yaris WRC sẽ được trang bị động cơ với dung tích khiêm tốn chỉ 1.6l với 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC. Tuy nhiên để chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn và phù hợp với tiêu chuẩn của giải WRC, Toyota đã trang bị tăng áp để đưa công suất lên tới 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.
Nhờ có hệ dẫn động 4 bánh, Yaris WRC có thể vượt qua mọi địa hình như đất, bùn, băng, tuyết... một cách dễ dàng. Tuy nhiên do hộp số có tỉ số truyền giới hạn, chiếc xe chỉ đạt tốc độ tối đa 201 km/h.
Nhờ có hệ dẫn động 4 bánh, Yaris WRC có thể vượt qua mọi địa hình như đất, bùn, băng, tuyết... một cách dễ dàng. Tuy nhiên do hộp số có tỉ số truyền giới hạn, chiếc xe chỉ đạt tốc độ tối đa 201 km/h.
Vào mùa giải WRC 2017, Toyota sẽ chính thức tham gia với 2 tay đua là Jari-Matti Latvala và Juho Hänninen. Chiếc xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai i20 WRC hay Ford Fiesta WRC.
Vào mùa giải WRC 2017, Toyota sẽ chính thức tham gia với 2 tay đua là Jari-Matti Latvala và Juho Hänninen. Chiếc xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai i20 WRC hay Ford Fiesta WRC.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status