Toyota Veloz Cross lắp ráp tại Việt Nam "show hàng" tại VMS 2022

Mẫu xe Toyota Veloz Cross lắp ráp trong nước không có nhiều thay đổi về thiết kế, cùng mức giá được giữ nguyên. Dự kiến giao xe vào cuối năm nay.

  
Tại VMS 2022 đang diễn ra ở TP.HCM, Toyota có những thông điệp rõ ràng cho định hướng kinh doanh sắp tới. Hãng xe bán chạy nhất Việt Nam gây bất ngờ khi lần đầu đưa xe điện về thăm dò thị trường nhằm phát triển thêm các tùy chọn xe thuần điện trong tương lai.
Bên cạnh những công nghệ mang tính tương lai, Toyota tiếp tục duy trì “xương sống” về mặt doanh số ở mảng động cơ đốt trong. Nhu cầu ngày càng tăng đối với Toyota Veloz Cross giá rẻ phần nào khiến hãng xe Nhật Bản đưa dòng xe này về lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc như hiện tại.
Toyota Veloz Cross lap rap tai Viet Nam
 Toyota Veloz Cross lắp ráp tại Việt Nam "show hàng" tại VMS 2022.
Đại diện của hãng Toyota Việt Nam (TVM) cho biết, hai mẫu MPV "ăn khách" của hãng là Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được chuyển đổi nguồn cung sang sản xuất và lắp ráp trong nước từ tháng 12 tới đây.
Toyota Veloz Cross lắp ráp nội địa (CKD) rất được người tham giá chú ý để biết xem nó có khác gì so với phiên bản hiện đang nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tuy nhiên, nó sẽ không có quá nhiều thay đổi về thiết kế, trang bị cho tới động cơ.
Dễ nhận thấy là ở ngoại thất của xe MPV Toyota Veloz Cross CKD sẽ có thêm một số phần nhựa ốp ở hốc đèn sương mù, ốp cửa xe gia tăng sự khỏe khoắn.
Điều này có thể gây một chút thất vọng với khách hàng Việt Nam tuy nhiên điểm sáng chính là nguồn cung xe sẽ chủ động hơn, không phải đợi quá lâu để nhận xe.
Toyota Veloz Cross lap rap tai Viet Nam
Mức giá mới của mẫu MPV sẽ không thay đổi so với bản nhập khẩu.
Khung gầm và kích thước Toyota Veloz Cross 2022 không đổi với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.770mm. Toyota Veloz Cross 2022 dài hơn 80mm, rộng hơn 20mm so với "đàn em" Avanza Premio.
Ngoài ra, mức giá mới của mẫu MPV cũng sẽ không thay đổi so với bản nhập khẩu, điều này cũng đồng nghĩa sẽ không có bất kì tính năng nào của xe được thêm bớt. Hãng tiết lộ sẽ điều chỉnh một số ưu đãi cho khách như tăng thời gian bảo hành.
Khi bản CKD của Veloz Cross sẵn sàng, áp lực lên mẫu xe đối thủ cùng phân khúc là Mitsubishi Xpander sẽ tăng thêm. Đặc biệt là khi mẫu MPV 7 chỗ nhà Toyota hiện đang là cái tên bạn chạy nhất trong phân khúc trong tháng 9/2022 vừa qua với 2.572 chiếc, cao hơn 156 chiếc so với đối thủ.
Ngoài ra, phân khúc 7 chỗ giá rẻ cũng ngày càng cạnh tranh hơn khi các "tân binh" lần lượt ra mắt như Hyundai Stargazer hay sắp tới có thể là Kia Carens để thay thế cho mẫu Rondo cũ.

Toyota Veloz Cross sắp lắp ráp tại Việt Nam, giá xe khó giảm?

Hiện tại, mẫu xe MPV Toyota Veloz Cross đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng lượng xe về không nhiều, cung không đủ cầu và mới đây lại tăng giá bán.

  
Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, Toyota Veloz Cross tại Việt Nam có khả năng sẽ được chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước, dự kiến là vào cuối năm nay và bắt đầu giao xe vào đầu năm nay. Nếu quả thật Veloz Cross được lên dây chuyền trong nước, giá xe Toyota Veloz Cross có thể không giảm nhưng nguồn cung hứa hẹn sẽ đủ đầy hơn để phục vụ người tiêu dùng Việt.

Bất chấp tin đồn “khai tử”, Hyundai Palisade vẫn bán chạy hơn Tucson

Trong 9 tháng đầu năm nay Palisade chính là mẫu SUV bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai ở thị trường Hàn Quốc, bó xa hai người anh em SantaFe và Tucson.

  
Vào hồi tháng 5 năm nay, trong làng công nghiệp ô tô Hàn Quốc đã xuất hiện tin đồn về việc hãng Hyundai khai tử Palisade và dần thay thế bằng ô tô điện Ioniq 7. Tuy nhiên, tin đồn này cũng chẳng thể khiến Hyundai Palisade bán kém đi ở thị trường nội địa. Thậm chí, trong tháng 9/2022 vừa qua, Palisade còn là mẫu xe bán chạy thứ 5 của thương hiệu Hyundai ở thị trường Hàn Quốc, bỏ xa 2 người anh em SantaFe và Tucson.