Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Supra thế hệ mới ra mắt hơn 3 tỷ đồng tại Malaysia

24/09/2019 06:27

(Kiến Thức) - Thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe thể thao mang tính biểu tượng – Toyota Supra đã được giới thiệu tại Malaysia. Tại đây, Toyota GR Supra A90 hoàn toàn mới có giá tới hơn 3 tỷ đồng.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mặc dù Toyota Supra thế hệ mới đã được giới thiệu hồi đầu năm nay trên đất Thái, cụ thể là ở Triển Lãm ôtô Bangkok Motor Show 2019. Nhưng Thái Lan không phải là quốc gia phân phối Supra sớm nhất trong khu vực Đông Nam Á mà là Malaysia.
Mặc dù Toyota Supra thế hệ mới đã được giới thiệu hồi đầu năm nay trên đất Thái, cụ thể là ở Triển Lãm ôtô Bangkok Motor Show 2019. Nhưng Thái Lan không phải là quốc gia phân phối Supra sớm nhất trong khu vực Đông Nam Á mà là Malaysia.
Mức giá xe Toyota GR Supra 2020 không hề rẻ, khi tại Malaysia xe có giá 568.000RM (tương đương 3,1 tỷ đồng). Với số tiền này, người mua sẽ nhận được phiên bản hàng đầu ‘’GR’’ của Supra lắp động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L turbocharged cho công suất tối đa 335 mã lực từ 5.000 đến 6.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm từ 1.600 đến 4.500 vòng / phút.
Mức giá xe Toyota GR Supra 2020 không hề rẻ, khi tại Malaysia xe có giá 568.000RM (tương đương 3,1 tỷ đồng). Với số tiền này, người mua sẽ nhận được phiên bản hàng đầu ‘’GR’’ của Supra lắp động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L turbocharged cho công suất tối đa 335 mã lực từ 5.000 đến 6.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm từ 1.600 đến 4.500 vòng / phút.
Sức mạnh hơn 300 ngựa được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp được cung cấp bởi ZF. Nhờ đó, Supra mới có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/ h chỉ trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/ h.
Sức mạnh hơn 300 ngựa được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp được cung cấp bởi ZF. Nhờ đó, Supra mới có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/ h chỉ trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/ h.
Đây thực chất là động cơ B58B30 của BMW, cũng đang được sử dụng trên BMW Z4 M40i (G29). Tuy nhiên, cả hai dòng xe Z4 và Supra đều cho cảm giác lái khác nhau mặc dù nền tảng cơ bản được chia sẻ.
Đây thực chất là động cơ B58B30 của BMW, cũng đang được sử dụng trên BMW Z4 M40i (G29). Tuy nhiên, cả hai dòng xe Z4 và Supra đều cho cảm giác lái khác nhau mặc dù nền tảng cơ bản được chia sẻ.
Từ khi ra mắt cho đến nay, Toyota Supra A90 mới nhận được rất nhiều ‘’lời ra tiếng vào’’ từ cộng đồng người chơi xe. Với nhiều người, Supra mới đã không còn là Supra JDM ngày trước khi nó mang ‘’hồn Nhật xác Đức’’ vì lý do Toyota đã bắt tay với BMW để cho ra đời A90.
Từ khi ra mắt cho đến nay, Toyota Supra A90 mới nhận được rất nhiều ‘’lời ra tiếng vào’’ từ cộng đồng người chơi xe. Với nhiều người, Supra mới đã không còn là Supra JDM ngày trước khi nó mang ‘’hồn Nhật xác Đức’’ vì lý do Toyota đã bắt tay với BMW để cho ra đời A90.
Với cộng đồng tuner, việc Supra A90 chuyển sang dùng máy I6 của BMW sẽ trở nên khó độ hơn, vì parts ít support hơn so với động cơ I6 ngày trước vốn dễ dàng tìm mua đồ để nâng cấp, và đặc biệt là block máy sắt ‘’thần thánh’’ có thể nâng công suất lên hơn 1.000 mã lực.
Với cộng đồng tuner, việc Supra A90 chuyển sang dùng máy I6 của BMW sẽ trở nên khó độ hơn, vì parts ít support hơn so với động cơ I6 ngày trước vốn dễ dàng tìm mua đồ để nâng cấp, và đặc biệt là block máy sắt ‘’thần thánh’’ có thể nâng công suất lên hơn 1.000 mã lực.
Với công nghệ chế tạo động cơ tiên tiến ngày nay, các hãng thừa sức xây dựng một nền tảng động cơ mạnh mẽ hơn ngày trước, nhưng quả thực họ không thể làm vậy bởi các quy định về tiết kiệm nhiên liệu và khí thải ngày một khắt khe trên các dòng xe thương mại.
Với công nghệ chế tạo động cơ tiên tiến ngày nay, các hãng thừa sức xây dựng một nền tảng động cơ mạnh mẽ hơn ngày trước, nhưng quả thực họ không thể làm vậy bởi các quy định về tiết kiệm nhiên liệu và khí thải ngày một khắt khe trên các dòng xe thương mại.
Trên thực tế, thế hệ mới của một số dòng xe thể thao vốn đã trở thành ‘’huyền thoại’’ ở thế hệ trước, sẽ khó bước qua được cái bóng của đàn anh của nó ngày trước. Đây là câu chuyện của Honda/Acura NSX và Toyota Supra!
Trên thực tế, thế hệ mới của một số dòng xe thể thao vốn đã trở thành ‘’huyền thoại’’ ở thế hệ trước, sẽ khó bước qua được cái bóng của đàn anh của nó ngày trước. Đây là câu chuyện của Honda/Acura NSX và Toyota Supra!
Là một mẫu xe thể thao được phát triển dựa trên tinh thần và những điểm mạnh của đàn anh A80 ‘’một thời vang bóng’’. Động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau – Toyota Supra 2020 mới sở hữu tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa hai trục 50:50. Hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS), vi sai chống trượt điện tử ở cầu sau.
Là một mẫu xe thể thao được phát triển dựa trên tinh thần và những điểm mạnh của đàn anh A80 ‘’một thời vang bóng’’. Động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau – Toyota Supra 2020 mới sở hữu tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa hai trục 50:50. Hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS), vi sai chống trượt điện tử ở cầu sau.
Xe sử dụng phanh Brembo 4 piston + đĩa 348mm ở trục trước và piston đơn + đĩa 345mm ở trục sau. Về trang bị tiêu chuẩn, Supra được trang bị bộ mâm hai chấu kép 19 inch với thông số lốp trước và sau lần lượt: 255/35 và 275/35 đi cùng với bộ lốp Michelin Pilot Super Sport.
Xe sử dụng phanh Brembo 4 piston + đĩa 348mm ở trục trước và piston đơn + đĩa 345mm ở trục sau. Về trang bị tiêu chuẩn, Supra được trang bị bộ mâm hai chấu kép 19 inch với thông số lốp trước và sau lần lượt: 255/35 và 275/35 đi cùng với bộ lốp Michelin Pilot Super Sport.
Video: Chi tiết xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status