Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Sera 1990, xe thể thao cửa cánh bướm đi trước thời đại

05/01/2021 12:07

(Kiến Thức) - Ra đời cách đây hơn 30 năm, Toyota Sera là một mẫu xe thể thao đầy phong cách với cửa mửo cắt kéo kiểu cánh bướm đi trước thời đại. Nhưng tiếc là nó chỉ bán ở thị trường nội địa Nhật Bản.

Phương Thảo

Toyota Highlander có ghế thương gia hơn 2,4 tỷ tại Việt Nam

Toyota Celica 2005 độ JDM "siêu độc” ở Sài Gòn

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 tại Việt Nam - ông vua côn tay mới

Đấu giá Shelby 427 Cobra đặc biệt của tài tử "Fast and Furious"

Toyota Fortuner và Innova đời mới dính lỗi hộp số tại Việt Nam

Những năm 1990 là một quãng thời gian tuyệt vời đối với những mẫu xe thể thao Toyota. Người mua không chỉ có Supra, mà còn có cả Celica và MR2, nhưng thực tế đó chưa phải tất cả. Không may, một số mẫu xe ngầu nhất của Toyota lại chưa bao giờ rời khỏi Nhật Bản, ví như trường hợp của mẫu Toyota Sera đời 1990 trong bài viết này.
Những năm 1990 là một quãng thời gian tuyệt vời đối với những mẫu xe thể thao Toyota. Người mua không chỉ có Supra, mà còn có cả Celica và MR2, nhưng thực tế đó chưa phải tất cả. Không may, một số mẫu xe ngầu nhất của Toyota lại chưa bao giờ rời khỏi Nhật Bản, ví như trường hợp của mẫu Toyota Sera đời 1990 trong bài viết này.
Ra mắt lần đầu năm 1990, Sera là một fastback, 2+2 chỗ ngồi, 3 cửa, cửa mở cánh bướm với phong cách tương lai bao gồm nóc bằng kính và một cửa hậu lạ lùng. Khi đó, Toyota lưu ý rằng Gordon Murray, nhà thiết kế lừng danh của McLaren F1, thậm chí đã được truyền cảm hứng bởi cặp cánh cửa của Sera. Thú vị hơn nữa, phiên bản concept năm 1988 của Sera có tên AXV-II trông gần giống với phiên bản cuối cùng được đưa vào sản xuất. Với bố cục động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu trước, Sera có hệ thống máy móc tương tự như Tercel và Paseo.
Ra mắt lần đầu năm 1990, Sera là một fastback, 2+2 chỗ ngồi, 3 cửa, cửa mở cánh bướm với phong cách tương lai bao gồm nóc bằng kính và một cửa hậu lạ lùng. Khi đó, Toyota lưu ý rằng Gordon Murray, nhà thiết kế lừng danh của McLaren F1, thậm chí đã được truyền cảm hứng bởi cặp cánh cửa của Sera. Thú vị hơn nữa, phiên bản concept năm 1988 của Sera có tên AXV-II trông gần giống với phiên bản cuối cùng được đưa vào sản xuất. Với bố cục động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu trước, Sera có hệ thống máy móc tương tự như Tercel và Paseo.
Mẫu xe thể thao Toyota Sera chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ đó là máy 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít với 104 mã lực và 131 Nm mô-men xoắn cực đại, và ghép cặp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Toyota Sera có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 890 kg nhờ sử dụng các công nghệ cấu trúc trọng lượng nhẹ tân tiến của thời đó. Nó cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên được trang bị đèn pha projector.
Mẫu xe thể thao Toyota Sera chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ đó là máy 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít với 104 mã lực và 131 Nm mô-men xoắn cực đại, và ghép cặp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Toyota Sera có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 890 kg nhờ sử dụng các công nghệ cấu trúc trọng lượng nhẹ tân tiến của thời đó. Nó cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên được trang bị đèn pha projector.
Toyota đã được truyền cảm hứng một phần để thực hiện một thiết kế táo bạo như vậy là vì nền kinh tế đang phát triển của Nhật Bản. Các công dân đang có hoạt động tài chính tốt và có thu nhập khả dụng cho những thứ như một chiếc xe thể thao kiểu dáng tương lai.
Toyota đã được truyền cảm hứng một phần để thực hiện một thiết kế táo bạo như vậy là vì nền kinh tế đang phát triển của Nhật Bản. Các công dân đang có hoạt động tài chính tốt và có thu nhập khả dụng cho những thứ như một chiếc xe thể thao kiểu dáng tương lai.
Thật không may, sự thành công về kinh tế của Nhật Bản đã không kéo dài và đất nước sớm đi vào suy thoái trong thập niên 90. Toyota không có lựa chọn nào khác ngoài phản ứng nhanh nhạy với thị trường và đến năm 1995, Sera đã bị khai tử.
Thật không may, sự thành công về kinh tế của Nhật Bản đã không kéo dài và đất nước sớm đi vào suy thoái trong thập niên 90. Toyota không có lựa chọn nào khác ngoài phản ứng nhanh nhạy với thị trường và đến năm 1995, Sera đã bị khai tử.
Trong suốt thời gian tồn tại ngắn ngủi của mình, nó đã để lại dấu ấn lâu dài trong cộng đồng người chơi xe nội địa Nhật Bản. Nó thậm chí còn xuất hiện trong một số trò chơi điện tử và ngày nay là một chiếc xe rất được các nhà sưu tập săn lùng. Tổng cộng có 15.941 chiếc đã được sản xuất trong khoảng thời gian 6 năm đó.
Trong suốt thời gian tồn tại ngắn ngủi của mình, nó đã để lại dấu ấn lâu dài trong cộng đồng người chơi xe nội địa Nhật Bản. Nó thậm chí còn xuất hiện trong một số trò chơi điện tử và ngày nay là một chiếc xe rất được các nhà sưu tập săn lùng. Tổng cộng có 15.941 chiếc đã được sản xuất trong khoảng thời gian 6 năm đó.
Chiếc xe sơn màu xanh lục (ảnh ở đây) hiện là một phần của bộ sưu tập 75 chiếc xe cổ điển của Toyota tại Đức. Toyota không cho biết giá trị tiềm năng của nó là bao nhiêu, nhưng chúng ta có thể giả định là không rẻ.
Chiếc xe sơn màu xanh lục (ảnh ở đây) hiện là một phần của bộ sưu tập 75 chiếc xe cổ điển của Toyota tại Đức. Toyota không cho biết giá trị tiềm năng của nó là bao nhiêu, nhưng chúng ta có thể giả định là không rẻ.
Video: Toyota Sera 1990, xe thể thao cửa cánh bướm "hàng độc".

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status