Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Toyota GR Yaris 2020: Mẫu hatchback cỡ nhỏ nhưng mạnh mẽ vô song

13/01/2020 18:00

(VietnamDaily) - Toyota GR Yaris 2020 được giới thiệu lần đầu tại Tokyo Auto Salon 2019. Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ của Toyota thực sự là chiếc xe nhỏ gọn nhưng lại chứa sức mạnh vô song với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được định vị sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta ST, Renault Clio RS và Volkswagen Polo GTI, Toyota GR Yaris 2020 mới - chiếc xe nhỏ gọn đến từ Nhật Bản cho thấy sức mạnh vượt trội hơn, đặc biệt với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Được định vị sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta ST, Renault Clio RS và Volkswagen Polo GTI, Toyota GR Yaris 2020 mới - chiếc xe nhỏ gọn đến từ Nhật Bản cho thấy sức mạnh vượt trội hơn, đặc biệt với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Với việc sử dụng hệ thống treo trước từ khung gầm GA-B của Toyota Yaris thế hệ mới và hệ treo sau từ cấu trúc GA-C, các kĩ sư của Toyota đã có thể áp dụng thành công hệ dẫn động AWD này.
Với việc sử dụng hệ thống treo trước từ khung gầm GA-B của Toyota Yaris thế hệ mới và hệ treo sau từ cấu trúc GA-C, các kĩ sư của Toyota đã có thể áp dụng thành công hệ dẫn động AWD này.
Hơn nữa, thiết kế hệ thống treo của xe cũng được làm mới với kiểu bố trí tay đòn kép với thanh giằng phía trước và thanh xoắn phía sau. Ngoài ra, các đĩa phanh sử dụng trên GR Yaris được thiết kế các lỗ thông gió với kích thước trước – sau lần lượt là 356 và 297 mm, tương ứng với hai loại kẹp phanh 4 và 2 piston.
Hơn nữa, thiết kế hệ thống treo của xe cũng được làm mới với kiểu bố trí tay đòn kép với thanh giằng phía trước và thanh xoắn phía sau. Ngoài ra, các đĩa phanh sử dụng trên GR Yaris được thiết kế các lỗ thông gió với kích thước trước – sau lần lượt là 356 và 297 mm, tương ứng với hai loại kẹp phanh 4 và 2 piston.
Về động cơ, GR Yaris sử dụng khối máy 1.6 lít 3 xy lanh Turbo, sản sinh công suất cực đại 257 mã lực và 360 Nm mô-men xoắn trong khi phiên bản nội địa Nhật mạnh mẽ hơn với 268 mã và 370 Nm. Khối động cơ này được kết nối với hộp số sàn 6 cấp độ và hệ dẫn động AWD.
Về động cơ, GR Yaris sử dụng khối máy 1.6 lít 3 xy lanh Turbo, sản sinh công suất cực đại 257 mã lực và 360 Nm mô-men xoắn trong khi phiên bản nội địa Nhật mạnh mẽ hơn với 268 mã và 370 Nm. Khối động cơ này được kết nối với hộp số sàn 6 cấp độ và hệ dẫn động AWD.
Ngoài ra với gói trang bị Circuit, người dùng sẽ có thêm 2 vi sai chống trượt Torsen. Các nét thay đổi khác còn đến từ một hệ thống treo tinh chỉnh hiệu năng, bộ mâm rèn 18-inch và lốp xe Michelin Pilot Sport 4s kích cỡ 225/40.
Ngoài ra với gói trang bị Circuit, người dùng sẽ có thêm 2 vi sai chống trượt Torsen. Các nét thay đổi khác còn đến từ một hệ thống treo tinh chỉnh hiệu năng, bộ mâm rèn 18-inch và lốp xe Michelin Pilot Sport 4s kích cỡ 225/40.
Xe được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Normal, Sport và Track – linh hoạt với kiểu phân bổ mô-men xoắn giữa 2 trục trước và sau lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50. Trên cả 3 chế độ, sự cân bằng sẽ tự động được lập trình và thích ứng dựa trên điều kiện mặt đường cũng như tác động từ người lái.
Xe được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Normal, Sport và Track – linh hoạt với kiểu phân bổ mô-men xoắn giữa 2 trục trước và sau lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50. Trên cả 3 chế độ, sự cân bằng sẽ tự động được lập trình và thích ứng dựa trên điều kiện mặt đường cũng như tác động từ người lái.
Do đó, hệ dẫn động có thể truyền tải 100% lực mô-men xoắn vào trục trước hoặc sau ở một số thời điểm, tăng khả năng bám đường cũng như cải thiện khả năng vào cua cho chiếc xe.
Do đó, hệ dẫn động có thể truyền tải 100% lực mô-men xoắn vào trục trước hoặc sau ở một số thời điểm, tăng khả năng bám đường cũng như cải thiện khả năng vào cua cho chiếc xe.
Với trọng lượng ướt 1.280 kg và tỉ lệ 4,9 kg/ 1 mã lực, GR Yaris có khả năng cán mốc 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ trong chưa đầy 5,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử - 230 km/h.
Với trọng lượng ướt 1.280 kg và tỉ lệ 4,9 kg/ 1 mã lực, GR Yaris có khả năng cán mốc 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ trong chưa đầy 5,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử - 230 km/h.


Về ngoại thất, chiếc supermini Nhật Bản xuất hiện với kiểu thiết kế 3 cửa thể thao, một tấm mái dốc và cửa sổ không viền. Một loạt điểm nhấn thể thao phải kể tới như khe hút gió cỡ lớn phía trước, cụm ốp bánh xe gân guốc, bộ mâm 18-inch, cánh lướt gió gắn nóc và bộ khuếch tán tích hợp 2 bô xe thể thao đặt đối xứng.
Về ngoại thất, chiếc supermini Nhật Bản xuất hiện với kiểu thiết kế 3 cửa thể thao, một tấm mái dốc và cửa sổ không viền. Một loạt điểm nhấn thể thao phải kể tới như khe hút gió cỡ lớn phía trước, cụm ốp bánh xe gân guốc, bộ mâm 18-inch, cánh lướt gió gắn nóc và bộ khuếch tán tích hợp 2 bô xe thể thao đặt đối xứng.

Bên trong khoang nội thất, GR Yaris 2020 cũng mang tới cảm giác thể thao với chất liệu da và Alcantara đen nổi bật cùng các đường chỉ đỏ, cụm ghế trước kiểu xe đua khắc chữ GR trên tựa đầu, cụm vô lăng GR và hệ đồ họa GR trên cụm đồng hồ hiển thị. Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Yaris 2020 bán ra từ 12.750 USD cho phiên bản 1.0L tiêu chuẩn, phiên bản Yaris Hybrid có giá bán cao nhất 22.790 USD.
Bên trong khoang nội thất, GR Yaris 2020 cũng mang tới cảm giác thể thao với chất liệu da và Alcantara đen nổi bật cùng các đường chỉ đỏ, cụm ghế trước kiểu xe đua khắc chữ GR trên tựa đầu, cụm vô lăng GR và hệ đồ họa GR trên cụm đồng hồ hiển thị. Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Yaris 2020 bán ra từ 12.750 USD cho phiên bản 1.0L tiêu chuẩn, phiên bản Yaris Hybrid có giá bán cao nhất 22.790 USD.

Video: Xem chi tiết mẫu xe Toyota GR Yaris 2020 mới.



Bạn có thể quan tâm

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng


Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

Kia Carnival được giảm giá tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Kia Carnival được giảm giá tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Chi tiết Range Rover Sport SV Black "full đen" hiệu suất cao

Chi tiết Range Rover Sport SV Black "full đen" hiệu suất cao

Audi Q6 e-tron chạy 625 km không "ăn" xăng, giá 3,1 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron chạy 625 km không "ăn" xăng, giá 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

04/07/2025 06:13
Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

04/07/2025 08:01
Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

03/07/2025 17:57
Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

03/07/2025 13:39
Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

04/07/2025 09:33

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status