Toyota Corolla Cross bị triệu hồi 96.000 xe do lỗi túi khí

Đã có tất cả 96.000 chiếc Toyota Corolla Cross được thông báo triệu hồi do liên quan đến hệ thống túi khí trước. Được biết, những chiếc xe bị dính lỗi lần này thuộc đời 2022 - 2023 và dùng động cơ đốt trong.

  
Toyota đã phát đi thông báo triệu hồi đối với đối dòng SUV đô thị Corolla Cross tại thị trường Mỹ do liên quan tới lỗi túi khí ở hàng ghế phụ trước. Tổng số xe Toyota  Corolla Cross bị triệu hồi lần này là 96.000 chiếc, thuộc đời 2022 - 2023 và dùng động cơ đốt trong tiêu chuẩn. Các bản lắp đặt động cơ hybrid không nằm trong diện ảnh hưởng.
Đại diện Toyota cho biết, theo thiết kế sẽ có một lỗ nhỏ nằm trên táp-lô, có nhiệm vụ mở ra trong quá trình bung túi khí. Tuy nhiên, nhà cung ứng linh kiện đã không tuân thủ đúng theo hướng dẫn trong quá trình sản xuất bảng điều khiển cho sản phẩm, dẫn đến việc lỗ này có thể không xuất hiện trên những chiếc xe thuộc diện triệu hồi. Từ đó, khiến túi khí không bung đúng theo tính toán trong trường hợp xảy ra va chạm. Sự tắc trách này có thể làm gia tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách trong trường hợp xe gặp phải tình huống đậm đụng hoặc va chạm mạnh.
Toyota Corolla Cross bi trieu hoi 96.000 xe do loi tui khi
Đã có tất cả 96.000 chiếc Toyota Corolla Cross được thông báo triệu hồi do liên quan đến hệ thống túi khí trước. 
Do đó, dù chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào về tai nạn hay thương vong liên quan đến lỗi trên nhưng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Toyota sẽ tiến hành thực hiện triệu hồi xe kể từ tháng 7/2023. Song, ngay lúc này khách hàng đang sở hữu xe thuộc diện ảnh hưởng được hãng khuyến cáo không nên ngồi ở ghế phụ trước.
Những chiếc xe Toyota Corolla Cross dính lỗi sẽ được kiểm tra và thay thế táp-lô mới hoàn toàn miễn phí trong trường hợp phát hiện lỗi.
Toyota Corolla Cross hiện đang là sản phẩm SUV bán chạy nhất toàn cầu của "gã khổng lồ" Nhật Bản. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, doanh số bán xe Corolla Cross trong 4 tháng vừa qua đạt 4.727 chiếc, dẫn đầu nhóm và đứng thứ 3 toàn thị trường. Đồng thời, đây cũng là cái tên thay thế Vios trở thành trụ cột của Toyota Việt Nam suốt từ đầu năm đến nay.
Xe được phân phối với 3 phiên bản, gồm G, V và HV cùng giá niêm yết từ 755 - 955 triệu đồng. Do được đưa về nước theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên những chiếc Toyota Corolla Cross đang bán tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi trên.

Nissan phát triển thành công động cơ làm từ sợi carbon

Các mẫu siêu xe, xe thể thao ngày nay thường được sử dụng vật liệu carbon để chế tạo thân vỏ. Nhưng Nissan thì khác, họ đã đăng ký bản quyền cho thiết kế công nghệ động cơ làm từ sợi carbon tổng hợp.

Nissan phat trien thanh cong dong co lam tu soi carbon

Mới đây, Nissan đã đăng ký bản quyền cho bản thiết kế công nghệ động cơ làm từ sợi carbon tổng hợp. Trong tài liệu được công bố, hãng xe Nhật không nói rõ lý do phát triển động cơ trên và chỉ giải thích cách vận hành đơn giản. Bản thiết kế cũng cho thấy động cơ mới của Nissan chỉ có vỏ ngoài bằng sợi carbon, trong khi các linh kiện cốt lõi vẫn làm từ kim loại truyền thống.

Siêu phẩm Porsche 911 Dakar chính hãng hơn 15 tỷ đã về Việt Nam

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh chiếc siêu xe Porsche 911 Dakar đầu tiên “cập bến” Việt Nam khiến giới mê xe “đứng ngồi không yên”.

Sieu pham Porsche 911 Dakar chinh hang hon 15 ty da ve Viet Nam

Porsche 911 Dakar là biến thể đặc biệt với khả năng off-road được Porsche tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984. Mẫu xe này chỉ sản xuất giới hạn 2500 chiếc trên thế giới. Được biết, chiếc Porsche 911 Dakar về Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính hãng và có giá gần 15,3 tỷ đồng (chưa bao gồm các tùy chọn thêm).

KG Mobility Tivoli 2023 "sang xịn" chỉ từ 338 triệu đồng sắp về Việt Nam

Tại thị trường Hàn Quốc, giá xe SUV KG Mobility Tivoli 2023 sẽ dao động từ 18,83 - 26,98 triệu Won (tương đương khoảng 338 - 485 triệu đồng).

KG Mobility Tivoli 2023

Vào hôm 1/6/2023 vừa qua, hãng xe nội địa KG Mobility đã chính thức vén màn phiên bản nâng cấp của dòng SUV cỡ B Tivoli ở thị trường Hàn Quốc. Tiền thân của KG Mobility chính là hãng xe Hàn Quốc quen thuộc SsangYong. Sau khi nộp đơn phá sản và được bán cho tập đoàn nội địa KG Group, SsangYong đổi tên thành KG Mobility.