Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Concept-i - xe ôtô tự lái “không thể gây tai nạn”

07/01/2017 10:42

(Kiến Thức) - Toyota Concept-i vừa giới thiệu tại Triển lãm Điện CES 2017 được đánh giá là bước đi lớn của hãng xe Nhật Bản trong tương lai.

Nguyễn Anh

8 nguồn cung cấp protein cho người ăn chay

Bột bánh rán pha sẵn vị sô-cô-la: Phát triển từ thành công của sản phẩm tiên phong

Choáng với thực phẩm có hình dáng dị thường khó tin

10 loại thực phẩm giúp cải thiện vòng 2 của bạn

Chồng có mùi hôi không thể chịu nổi, vợ nhất quyết đòi ly hôn

 Toyota Concept-i mới là mẫu xe điện tương lai mà hãng xe hơi đình đám Nhật Bản muốn xem như là một câu trả lời đối với các hãng xe điện đang làm mưa làm gió trên thị trường xe tự lái hiện nay như Tesla hay Faraday Future. Xe dự kiến ra mắt vào năm 2030.
Toyota Concept-i mới là mẫu xe điện tương lai mà hãng xe hơi đình đám Nhật Bản muốn xem như là một câu trả lời đối với các hãng xe điện đang làm mưa làm gió trên thị trường xe tự lái hiện nay như Tesla hay Faraday Future. Xe dự kiến ra mắt vào năm 2030.
Mẫu xe mang tên Concept-i được hãng Toyota trang bị hàng loạt những công nghệ tự lái của tương lai. Với mẫu xe này, có vẻ nhưe hãng xe ôtô lớn nhất thế giới không hề muốn tụt hậu trong cuộc đua nước rút với những tên tuổi mới nổi hiện nay như Tesla hay Faraday Future...
Mẫu xe mang tên Concept-i được hãng Toyota trang bị hàng loạt những công nghệ tự lái của tương lai. Với mẫu xe này, có vẻ nhưe hãng xe ôtô lớn nhất thế giới không hề muốn tụt hậu trong cuộc đua nước rút với những tên tuổi mới nổi hiện nay như Tesla hay Faraday Future...
Mặc dù nhiều người nhận định rằng xe tự lái sẽ giết chết cảm xúc điều khiển xe hơi vốn là hoạt động rất thú vị. Tuy nhiên theo ông Ian Cartabiano, Trưởng phòng thiết kế Calty của Toyota ở miền Nam California (Mỹ) lại cho biết. “Tầm nhìn của chúng tôi về tương lai là lái xe nhưng vẫn tận hưởng được niềm vui”.
Mặc dù nhiều người nhận định rằng xe tự lái sẽ giết chết cảm xúc điều khiển xe hơi vốn là hoạt động rất thú vị. Tuy nhiên theo ông Ian Cartabiano, Trưởng phòng thiết kế Calty của Toyota ở miền Nam California (Mỹ) lại cho biết. “Tầm nhìn của chúng tôi về tương lai là lái xe nhưng vẫn tận hưởng được niềm vui”.
Concept-i vừa được công bố tại triển lãm CES 2017 là tầm nhìn chiến lược đến năm 2030. Thay vì thiết kế thân xe đầu tiên như thường xảy ra với những mẫu xe concept trước đây, Cartabiano và nhóm của ông bắt đầu từ buồng lái. Thiết kế nhấn mạnh đến trình điều khiển với sự hỗ trợ của AI (trí thông minh nhân tạo).
Concept-i vừa được công bố tại triển lãm CES 2017 là tầm nhìn chiến lược đến năm 2030. Thay vì thiết kế thân xe đầu tiên như thường xảy ra với những mẫu xe concept trước đây, Cartabiano và nhóm của ông bắt đầu từ buồng lái. Thiết kế nhấn mạnh đến trình điều khiển với sự hỗ trợ của AI (trí thông minh nhân tạo).
“Lái xe vui vẻ” theo cách hiểu của Toyota không phải phóng xe bay qua đường ray xe lửa như trong các phim hành động, thay vào đó là cảm giác tận hưởng không gian riêng trong chiếc xe của mình - Ian Cartabiano cho biết thêm.
“Lái xe vui vẻ” theo cách hiểu của Toyota không phải phóng xe bay qua đường ray xe lửa như trong các phim hành động, thay vào đó là cảm giác tận hưởng không gian riêng trong chiếc xe của mình - Ian Cartabiano cho biết thêm.
Vô-lăng điều khiển chiếc xe được đặt ở phía trung tâm trông hơi giống tay cầm của máy chơi điện tử. Đây là chiếc xe của năm 2030, Toyota hoàn toàn tin tưởng công nghệ tự lái đã trở nên hoàn thiện, vì vậy Concept-i cung cấp một “tài xế” cho bạn khi bạn không muốn ngồi sau tay lái.
Vô-lăng điều khiển chiếc xe được đặt ở phía trung tâm trông hơi giống tay cầm của máy chơi điện tử. Đây là chiếc xe của năm 2030, Toyota hoàn toàn tin tưởng công nghệ tự lái đã trở nên hoàn thiện, vì vậy Concept-i cung cấp một “tài xế” cho bạn khi bạn không muốn ngồi sau tay lái.
Tài xế lúc này chỉ đóng vai trò phụ và cũng giống những hành khách khác đi cùng. AI (trí thông minh nhân tạo) sẽ theo dõi sự chú ý của người lái và giúp đỡ nếu như họ bị phân tâm trên bất cứ cung đường nào mà chiếc xe lăn bánh.
Tài xế lúc này chỉ đóng vai trò phụ và cũng giống những hành khách khác đi cùng. AI (trí thông minh nhân tạo) sẽ theo dõi sự chú ý của người lái và giúp đỡ nếu như họ bị phân tâm trên bất cứ cung đường nào mà chiếc xe lăn bánh.
AI được gọi là "Yui" và hoạt động ở trung tâm của bảng điều khiển. Bạn có thể tương tác với một avatar hoạt hình đơn giản dạng 2D. Giao diện cũng bay vòng quanh chiếc xe, xuất hiện trên các màn hình khác nhau. Ngoài avatar đại diện cho tài xế robot, các vòng tròn xung quanh hiển thị “linh hồn” của nó.
AI được gọi là "Yui" và hoạt động ở trung tâm của bảng điều khiển. Bạn có thể tương tác với một avatar hoạt hình đơn giản dạng 2D. Giao diện cũng bay vòng quanh chiếc xe, xuất hiện trên các màn hình khác nhau. Ngoài avatar đại diện cho tài xế robot, các vòng tròn xung quanh hiển thị “linh hồn” của nó.
Phần còn lại của chiếc xe là ghế nệm trắng muốt có kiểu dáng đẹp và cửa cắt chéo như Lamborghini. Thiết kế quay mặt lại với nhau giúp những người đi cùng trên xe thoải mái trò chuyện với nhau. Chiếc xe trông thể thao nhờ vệt kính đen và mang hơi hướng của chiếc hybrid Prius.
Phần còn lại của chiếc xe là ghế nệm trắng muốt có kiểu dáng đẹp và cửa cắt chéo như Lamborghini. Thiết kế quay mặt lại với nhau giúp những người đi cùng trên xe thoải mái trò chuyện với nhau. Chiếc xe trông thể thao nhờ vệt kính đen và mang hơi hướng của chiếc hybrid Prius.
Ngoài ra, Toyota muốn đi xa hơn thế. Phát biểu tại CES 2017, Tiến sĩ Gill Pratt - Giám đốc của Viện Nghiên cứu của hãng xe Toyota - cho biết mục tiêu cuối cùng của hãng là tạo ra một chiếc xe sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo và “không thể gây tai nạn”. Nhà sản xuất dự đoán có thể giảm hơn 35.000 vụ tai nạn liên quan đến ôtô tại Mỹ mỗi năm.
Ngoài ra, Toyota muốn đi xa hơn thế. Phát biểu tại CES 2017, Tiến sĩ Gill Pratt - Giám đốc của Viện Nghiên cứu của hãng xe Toyota - cho biết mục tiêu cuối cùng của hãng là tạo ra một chiếc xe sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo và “không thể gây tai nạn”. Nhà sản xuất dự đoán có thể giảm hơn 35.000 vụ tai nạn liên quan đến ôtô tại Mỹ mỗi năm.
Công nghệ tiên tiến sẽ dẫn tới sự ra đời của hai hệ thống an toàn tới “Chauffeur” và “Guardian”. “Chauffeur” có khả năng đạt đến cấp độ 5 của công nghệ tự lái. Mặc dù vậy, ông Pratt cũng thừa nhận ở thời điểm hiện tại, chưa nhà sản xuất nào gần đạt đến cấp độ này.
Công nghệ tiên tiến sẽ dẫn tới sự ra đời của hai hệ thống an toàn tới “Chauffeur” và “Guardian”. “Chauffeur” có khả năng đạt đến cấp độ 5 của công nghệ tự lái. Mặc dù vậy, ông Pratt cũng thừa nhận ở thời điểm hiện tại, chưa nhà sản xuất nào gần đạt đến cấp độ này.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status