Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Camry doanh số giảm chạm đáy, Honda Accord tăng trưởng nhẹ

20/12/2023 07:47

Trong khi Honda Accord, KIA K5, Mazda 6,... đều tăng trưởng dương thì doanh số Toyota Camry lại quay đầu giảm nhưng vẫn đủ sức dẫn đầu phân khúc.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo số liệu báo cáo doanh số do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 11 vừa qua thị trường Việt chỉ tiêu thụ 330 xe sedan hạng D. Trong đó, sự tăng giảm diễn ra trái chiều giữa các mẫu xe. Theo đó, Toyota Camry giảm doanh số mạnh, đánh dấu tháng thứ 2 liên tiếp suy giảm.
Theo số liệu báo cáo doanh số do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 11 vừa qua thị trường Việt chỉ tiêu thụ 330 xe sedan hạng D. Trong đó, sự tăng giảm diễn ra trái chiều giữa các mẫu xe. Theo đó, Toyota Camry giảm doanh số mạnh, đánh dấu tháng thứ 2 liên tiếp suy giảm.
Dẫu vậy, Toyota Camry tại Việt Nam vẫn đủ sức bảo vệ ngôi vương phân khúc. Xét riêng kết quả cuộc đua tháng 11, Camry là mẫu xe duy nhất trong phân khúc giảm doanh số. Các mẫu xe còn lại vẫn tăng trưởng đều đặn nhưng không tạo ra biến động để làm thay đổi bảng xếp hạng.
Dẫu vậy, Toyota Camry tại Việt Nam vẫn đủ sức bảo vệ ngôi vương phân khúc. Xét riêng kết quả cuộc đua tháng 11, Camry là mẫu xe duy nhất trong phân khúc giảm doanh số. Các mẫu xe còn lại vẫn tăng trưởng đều đặn nhưng không tạo ra biến động để làm thay đổi bảng xếp hạng.
Lượng xe Toyota Camry giao đến tay khách hàng trong tháng 11 đạt 133 xe, giảm 19 xe so với tháng 10. Kể từ đầu năm đến nay, mẫu sedan hạng D của Toyota đã thu hút 2.184 khách hàng mua xe, duy trì khoảng cách khá xa so với các mẫu xe đứng sau.
Lượng xe Toyota Camry giao đến tay khách hàng trong tháng 11 đạt 133 xe, giảm 19 xe so với tháng 10. Kể từ đầu năm đến nay, mẫu sedan hạng D của Toyota đã thu hút 2.184 khách hàng mua xe, duy trì khoảng cách khá xa so với các mẫu xe đứng sau.
Xếp thứ 2 vẫn là cái tên quen thuộc - KIA K5 với 102 xe hoàn thành thủ tục lăn bánh, tăng 7 xe so với tháng 10. Tính từ đầu năm đến nay, doanh số cộng dồn của KIA k5 đạt 929 xe. Nếu duy trì tốt phong độ trong cuộc đua tháng 12 này, chắc chắn KIA K5 sẽ trụ vững ngôi vị á quân.
Xếp thứ 2 vẫn là cái tên quen thuộc - KIA K5 với 102 xe hoàn thành thủ tục lăn bánh, tăng 7 xe so với tháng 10. Tính từ đầu năm đến nay, doanh số cộng dồn của KIA k5 đạt 929 xe. Nếu duy trì tốt phong độ trong cuộc đua tháng 12 này, chắc chắn KIA K5 sẽ trụ vững ngôi vị á quân.
Honda Accord tại Việt Nam cũng có sự tăng trưởng nhẹ về doanh số. Đáng chú ý, mẫu sedan hạng D của Honda tăng trưởng 42%, bật tăng cao nhất phân khúc nhưng vẫn không thoát khỏi nhóm xe bán chậm nhất thị trường. Doanh số tháng 11 của Honda Accord là 10 xe, trong khi con số tương ứng của tháng 10 là 7 xe.
Honda Accord tại Việt Nam cũng có sự tăng trưởng nhẹ về doanh số. Đáng chú ý, mẫu sedan hạng D của Honda tăng trưởng 42%, bật tăng cao nhất phân khúc nhưng vẫn không thoát khỏi nhóm xe bán chậm nhất thị trường. Doanh số tháng 11 của Honda Accord là 10 xe, trong khi con số tương ứng của tháng 10 là 7 xe.
Mazda6 bán được 85 xe xếp trên Honda Accord. Doanh số cộng dồn 11 tháng đầu năm của Mazda6 là 1.006 xe và Honda Accord là 51 xe. So với các mẫu xe trong phân khúc, giá Mazda6 lăn bánh thấp nhất phân khúc, tạo lợi thế nhưng không tạo ra sức hút rõ rệt cho mẫu xe này.
Mazda6 bán được 85 xe xếp trên Honda Accord. Doanh số cộng dồn 11 tháng đầu năm của Mazda6 là 1.006 xe và Honda Accord là 51 xe. So với các mẫu xe trong phân khúc, giá Mazda6 lăn bánh thấp nhất phân khúc, tạo lợi thế nhưng không tạo ra sức hút rõ rệt cho mẫu xe này.
Sự sụt giảm của Toyota Camry cùng với lượng xe bán ra lẹt đẹt của các mẫu xe còn lại cho thấy phân khúc sedan hạng D ngày càng hiu hắt do xu hướng ưa chuộng xe gầm cao đang nở rộ tại Việt Nam và thế giới. Ngoài ra, với tầm tiền trên dưới 1 tỷ đồng, người tiêu dùng Việt có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn, đó là những mẫu xe gầm cao rộng rãi, tiện nghi, vận hành mạnh mẽ, linh hoạt với nhiều địa hình.
Sự sụt giảm của Toyota Camry cùng với lượng xe bán ra lẹt đẹt của các mẫu xe còn lại cho thấy phân khúc sedan hạng D ngày càng hiu hắt do xu hướng ưa chuộng xe gầm cao đang nở rộ tại Việt Nam và thế giới. Ngoài ra, với tầm tiền trên dưới 1 tỷ đồng, người tiêu dùng Việt có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn, đó là những mẫu xe gầm cao rộng rãi, tiện nghi, vận hành mạnh mẽ, linh hoạt với nhiều địa hình.
Trong khi đó, sedan hạng D tại Việt Nam hiện là dòng xe dành cho những khách hàng yêu thích sự sang trọng, lịch lãm. Dù nhu cầu giảm nhưng vẫn có tệp khách riêng nên các "ông lớn" ngành xe vẫn không muốn rời bỏ miếng bánh thị phần.
Trong khi đó, sedan hạng D tại Việt Nam hiện là dòng xe dành cho những khách hàng yêu thích sự sang trọng, lịch lãm. Dù nhu cầu giảm nhưng vẫn có tệp khách riêng nên các "ông lớn" ngành xe vẫn không muốn rời bỏ miếng bánh thị phần.
Video: Toyota Camry vs Honda Accord.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status