Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota bZ3X điện "cháy hàng" bán hơn 10.000 xe chỉ sau 1 tháng

01/05/2025 09:48

Chỉ hơn một tháng kể từ khi ra mắt vào ngày 16/3, mẫu SUV điện Toyota bZ3X đã ghi nhận hơn 10.000 xe được giao đến tay khách hàng, trong khi vẫn còn tới 12.000 đơn đặt hàng đang chờ xử lý

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025, Toyota bZ3X và bZ7 chạy điện đã chính thức trình làng – cả hai đều được phát triển theo hệ thống “Kỹ sư trưởng khu vực” (Regional Chief Engineer - RCE).
Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025, Toyota bZ3X và bZ7 chạy điện đã chính thức trình làng – cả hai đều được phát triển theo hệ thống “Kỹ sư trưởng khu vực” (Regional Chief Engineer - RCE).
Đây là hướng đi mới, trao quyền chủ động cho các kỹ sư bản địa trong việc hoạch định sản phẩm và R&D, giúp tạo ra những mẫu xe “thuần Trung Quốc” từ nền tảng, thiết kế đến công năng – tương tự như chiến lược mà Nissan đang triển khai tại thị trường này.
Đây là hướng đi mới, trao quyền chủ động cho các kỹ sư bản địa trong việc hoạch định sản phẩm và R&D, giúp tạo ra những mẫu xe “thuần Trung Quốc” từ nền tảng, thiết kế đến công năng – tương tự như chiến lược mà Nissan đang triển khai tại thị trường này.
Toyota bZ3X là SUV điện cỡ nhỏ phát triển trên nền tảng e-TNGA. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.645 x 1.885 x 1.625 mm, với chiều dài cơ sở 2.750 mm. Người dùng có thể lựa chọn phiên bản dẫn động cầu trước (150 kW) hoặc dẫn động 2 cầu với hai động cơ (80 kW + 150 kW).
Toyota bZ3X là SUV điện cỡ nhỏ phát triển trên nền tảng e-TNGA. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.645 x 1.885 x 1.625 mm, với chiều dài cơ sở 2.750 mm. Người dùng có thể lựa chọn phiên bản dẫn động cầu trước (150 kW) hoặc dẫn động 2 cầu với hai động cơ (80 kW + 150 kW).
Sử dụng pin LFP, bZ3X có phạm vi hoạt động theo chuẩn CLTC đạt 500 hoặc 600 km tùy phiên bản. Nội thất được trang bị màn hình cảm ứng 12,3 inch tích hợp chip Snapdragon 8155, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống hỗ trợ lái cấp độ L2+ do Momenta phát triển.
Sử dụng pin LFP, bZ3X có phạm vi hoạt động theo chuẩn CLTC đạt 500 hoặc 600 km tùy phiên bản. Nội thất được trang bị màn hình cảm ứng 12,3 inch tích hợp chip Snapdragon 8155, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống hỗ trợ lái cấp độ L2+ do Momenta phát triển.
Toyota cũng đã tiến hành tái cấu trúc hoạt động tại Trung Quốc theo chiến lược “Một bộ phận R&D duy nhất”, hợp nhất các liên doanh FAW Toyota, GAC Toyota, BYD Toyota và trung tâm R&D Changshu. Các kỹ sư như Liu Wenbin (dẫn dắt dự án bZ3X) và Ye Zhihui (dẫn dắt bZ7) giờ đây đảm nhiệm trọn vẹn vai trò phát triển xe – thay vì chỉ điều chỉnh thiết kế từ mô hình toàn cầu.
Toyota cũng đã tiến hành tái cấu trúc hoạt động tại Trung Quốc theo chiến lược “Một bộ phận R&D duy nhất”, hợp nhất các liên doanh FAW Toyota, GAC Toyota, BYD Toyota và trung tâm R&D Changshu. Các kỹ sư như Liu Wenbin (dẫn dắt dự án bZ3X) và Ye Zhihui (dẫn dắt bZ7) giờ đây đảm nhiệm trọn vẹn vai trò phát triển xe – thay vì chỉ điều chỉnh thiết kế từ mô hình toàn cầu.
Chiếc bZ3X là minh chứng tiêu biểu cho mô hình mới này, khi toàn bộ quá trình phát triển đều dựa trên nghiên cứu sâu về lối sống và kỳ vọng của các gia đình trẻ Trung Quốc. Trong khi đó, mẫu sedan bZ7 trở thành chiếc xe liên doanh đầu tiên sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.
Chiếc bZ3X là minh chứng tiêu biểu cho mô hình mới này, khi toàn bộ quá trình phát triển đều dựa trên nghiên cứu sâu về lối sống và kỳ vọng của các gia đình trẻ Trung Quốc. Trong khi đó, mẫu sedan bZ7 trở thành chiếc xe liên doanh đầu tiên sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.
Toyota khẳng định họ không “chạy đua tốc độ”, mà áp dụng chiến lược triển khai thận trọng, lấy độ an toàn và độ hoàn thiện sản phẩm làm ưu tiên nhằm xây dựng niềm tin dài hạn với người tiêu dùng – đúng với triết lý phát triển bền vững của hãng, ngay cả trong thời đại xe điện đang chuyển mình chóng mặt.
Toyota khẳng định họ không “chạy đua tốc độ”, mà áp dụng chiến lược triển khai thận trọng, lấy độ an toàn và độ hoàn thiện sản phẩm làm ưu tiên nhằm xây dựng niềm tin dài hạn với người tiêu dùng – đúng với triết lý phát triển bền vững của hãng, ngay cả trong thời đại xe điện đang chuyển mình chóng mặt.
Xe sẽ được phân phối với 3 phiên bản là 430 Air+, 520 Pro+ và 620 Max, mức giá xe Toyota bZ3X dự kiến từ 100.000 - 200.000 nhân dân tệ (tương đương 350 - 698 triệu đồng). Xe có kích thước ngang ngửa các mẫu xe thuộc phân khúc CUV cỡ C với số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.600 x 1.875 x 1.645 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm.
Xe sẽ được phân phối với 3 phiên bản là 430 Air+, 520 Pro+ và 620 Max, mức giá xe Toyota bZ3X dự kiến từ 100.000 - 200.000 nhân dân tệ (tương đương 350 - 698 triệu đồng). Xe có kích thước ngang ngửa các mẫu xe thuộc phân khúc CUV cỡ C với số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.600 x 1.875 x 1.645 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm.
Video: Xem chi tiết xe điện Toyota bZ3X tại Trung Quốc.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Top tin bài hot nhất

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

09/08/2025 12:15
Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

09/08/2025 13:37
Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

09/08/2025 18:13
Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

09/08/2025 17:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status