Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota bZ3 dùng pin Trung Quốc, lăn bánh được tới 600km/lần sạc

26/10/2022 07:47

Mẫu xe sedan Toyota bZ3 2023 mới sẽ dùng mô-tơ điện và pin do công ty con có tên Fudi của hãng xe Trung Quốc BYD sản xuất.

Nguyễn Chung

Rolls-Royce mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết không có 1 khách hỏi mua

Toyota Fortuner Leader 2023 từ 888 triệu đồng tại Thái Lan, sắp về VN

Toyota bZ4X đã sản xuất trở lại sau lỗi đang chạy "rụng" bánh xe

Toyota bZ4X AWD không thể sạc nhanh khi nhiệt độ giảm xuống dưới 0

Cận cảnh Toyota Sienta 2023 - MPV "ngon, bổ, rẻ" và xịn hơn Veloz Cross

hãng Toyota đã vừa chính thức ra mắt mẫu ôtô điện hoàn toàn mới mang tên bZ3 ở thị trường Trung Quốc. Đây là mẫu xe thứ hai của Toyota được phát triển ngay từ đầu là ôtô điện, sau bZ4X. Tuy nhiên, khác với bZ4X, Toyota bZ3 2023 mới lại thuộc phân khúc sedan thay vì SUV.
hãng Toyota đã vừa chính thức ra mắt mẫu ôtô điện hoàn toàn mới mang tên bZ3 ở thị trường Trung Quốc. Đây là mẫu xe thứ hai của Toyota được phát triển ngay từ đầu là ôtô điện, sau bZ4X. Tuy nhiên, khác với bZ4X, Toyota bZ3 2023 mới lại thuộc phân khúc sedan thay vì SUV.
Đúng như thông tin từ trước đó, Toyota bZ3 tại Trung Quốc được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e-TNGA dành riêng cho ô tô điện của hãng Toyota. Tuy nhiên, mẫu ô tô điện này lại dùng mô-tơ điện và pin của hãng xe Trung Quốc BYD. Cụ thể, pin và mô-tơ điện của Toyota bZ3 do công ty con có tên Fudi của hãng BYD sản xuất.
Đúng như thông tin từ trước đó, Toyota bZ3 tại Trung Quốc được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e-TNGA dành riêng cho ô tô điện của hãng Toyota. Tuy nhiên, mẫu ô tô điện này lại dùng mô-tơ điện và pin của hãng xe Trung Quốc BYD. Cụ thể, pin và mô-tơ điện của Toyota bZ3 do công ty con có tên Fudi của hãng BYD sản xuất.
Mẫu xe này chỉ được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 135 kW (khoảng 181 mã lực) hoặc 180 kW (241 mã lực), tùy phiên bản. Mô-tơ điện kết hợp với pin lithium sắt photphat (LiFePO4) vốn có giá rẻ hơn pin lithium-ion. Nhờ đó, Toyota bZ3 có thể chạy hơn 600 km sau khi sạc pin.
Mẫu xe này chỉ được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 135 kW (khoảng 181 mã lực) hoặc 180 kW (241 mã lực), tùy phiên bản. Mô-tơ điện kết hợp với pin lithium sắt photphat (LiFePO4) vốn có giá rẻ hơn pin lithium-ion. Nhờ đó, Toyota bZ3 có thể chạy hơn 600 km sau khi sạc pin.
Về thiết kế, Toyota bZ3 được áp dụng phong cách khá giống với đàn anh bZ4X. Đây có vẻ là ngôn ngữ thiết kế chung của toàn bộ dòng xe điện Toyota bZ.
Về thiết kế, Toyota bZ3 được áp dụng phong cách khá giống với đàn anh bZ4X. Đây có vẻ là ngôn ngữ thiết kế chung của toàn bộ dòng xe điện Toyota bZ.
Điều này được thể hiện qua những đường dập gân sắc sảo, cụm đèn pha LED mượt mà và dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe. Vì là ô tô điện nên Toyota bZ3 không hề có lưới tản nhiệt mà chỉ đi kèm hốc gió trung tâm khá rộng trên cản trước.
Điều này được thể hiện qua những đường dập gân sắc sảo, cụm đèn pha LED mượt mà và dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe. Vì là ô tô điện nên Toyota bZ3 không hề có lưới tản nhiệt mà chỉ đi kèm hốc gió trung tâm khá rộng trên cản trước.
Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp vành la-zăng có thiết kế khí động lực học và tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe nhằm giảm hệ số lực cản không khí. Vành la-zăng của mẫu xe này sẽ có đường kính dao động từ 16 - 18 inch, tùy theo phiên bản.
Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp vành la-zăng có thiết kế khí động lực học và tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe nhằm giảm hệ số lực cản không khí. Vành la-zăng của mẫu xe này sẽ có đường kính dao động từ 16 - 18 inch, tùy theo phiên bản.
Tương tự dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu của Toyota bZ3 cũng được thiết kế nằm vắt ngang khiến đuôi xe trông như rộng hơn. Thêm vào đó là cánh gió nhỏ tích hợp vào nắp cốp và tấm ốp gầm dưới cản sau để tối ưu hóa tính khí động lực học cho xe. Toyota khẳng định mẫu ôtô điện này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,218 Cd.
Tương tự dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu của Toyota bZ3 cũng được thiết kế nằm vắt ngang khiến đuôi xe trông như rộng hơn. Thêm vào đó là cánh gió nhỏ tích hợp vào nắp cốp và tấm ốp gầm dưới cản sau để tối ưu hóa tính khí động lực học cho xe. Toyota khẳng định mẫu ôtô điện này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,218 Cd.
Theo hãng Toyota, bZ3 sở hữu chiều dài 4.725 mm, chiều rộng 1.835 mm, chiều cao 1.475 mm và chiều dài cơ sở 2.880 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước tương đương sedan hạng D như Toyota Camry.
Theo hãng Toyota, bZ3 sở hữu chiều dài 4.725 mm, chiều rộng 1.835 mm, chiều cao 1.475 mm và chiều dài cơ sở 2.880 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước tương đương sedan hạng D như Toyota Camry.
Với kích thước khá lớn, Toyota bZ3 mang đến không gian nội thất 5 chỗ ngồi rộng rãi cho người dùng. Nội thất của xe được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại với ghế màu xám thanh lịch.
Với kích thước khá lớn, Toyota bZ3 mang đến không gian nội thất 5 chỗ ngồi rộng rãi cho người dùng. Nội thất của xe được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại với ghế màu xám thanh lịch.
Trước mặt người lái là vô lăng vát 2 đầu, bảng đồng hồ kỹ thuật số nằm sát với kính lái và màn hình cảm ứng trung tâm nằm dọc như xe Tesla. Bên dưới màn hình trung tâm là những phím cảm ứng để chỉnh điều hòa, âm lượng, cửa sổ, cửa cốp và các tính năng khác. Trong khi đó, khu vực cụm điều khiển trung tâm của xe không có các nút bấm như thường thấy.
Trước mặt người lái là vô lăng vát 2 đầu, bảng đồng hồ kỹ thuật số nằm sát với kính lái và màn hình cảm ứng trung tâm nằm dọc như xe Tesla. Bên dưới màn hình trung tâm là những phím cảm ứng để chỉnh điều hòa, âm lượng, cửa sổ, cửa cốp và các tính năng khác. Trong khi đó, khu vực cụm điều khiển trung tâm của xe không có các nút bấm như thường thấy.
Tại đây, hãng Toyota chỉ bố trí núm xoay để chọn số và phanh tay điện tử. Những tính năng nội thất đáng chú ý khác của Toyota bZ3 bao gồm 4 cổng USB ở hàng ghế trước, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, cửa sổ trời và sạc điện thoại thông minh không dây.
Tại đây, hãng Toyota chỉ bố trí núm xoay để chọn số và phanh tay điện tử. Những tính năng nội thất đáng chú ý khác của Toyota bZ3 bao gồm 4 cổng USB ở hàng ghế trước, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, cửa sổ trời và sạc điện thoại thông minh không dây.
Tất nhiên, mẫu ô tô điện này cũng không thể thiếu gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Hiện hãng Toyota vẫn chưa công bố giá bán của bZ3. Tuy nhiên, với công nghệ pin LiFePO4 của BYD, mức giá xe Toyota bZ3 2023 dự kiến sẽ dễ tiếp cận.
Tất nhiên, mẫu ô tô điện này cũng không thể thiếu gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Hiện hãng Toyota vẫn chưa công bố giá bán của bZ3. Tuy nhiên, với công nghệ pin LiFePO4 của BYD, mức giá xe Toyota bZ3 2023 dự kiến sẽ dễ tiếp cận.
Video: Vén màn mẫu xe sedan Toyota bZ3 2023 chạy điện mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status