Toyota bán được 800 chiếc Camry, 1.283 chiếc RAV4/1 ngày

Sau khi ra mắt thế hệ mới, Toyota Camry đã bán “đắt như tôm tươi” với doanh số tăng mạnh và "người anh em" RAV4 cũng không hề kém cạnh.

Video: Trải nghiệm Toyota Camry hybrid mới tại Việt Nam.

SUV đang được ưa chuộng và sedan ngày càng thất sủng nhưng điều này vẫn không đúng với Toyota Camry tại Mỹ, chiếc sedan biểu tượng của hãng xe Nhật Bản.
Toyota vừa công bố kết quả quý 3 năm 2024 tại Hoa Kỳ, nơi Camry tiếp tục leo cao trên bảng xếp hạng doanh số bán hàng. Doanh số quý 3 của Camry tăng 1,7% lên 22.934 xe. Ấn tượng hơn nữa là kết quả hoạt động của Camry tính đến tháng 9, tăng 4,4% lên 227.576 xe.
Toyota ban duoc 800 chiec Camry, 1.283 chiec RAV4/1 ngay
Toyota bán được 800 chiếc Camry, 1.283 chiếc RAV4/1 ngày. 
Tính toán một chút, có 273 ngày từ ngày 1/1 đến ngày 30/9. Điều đó có nghĩa là Toyota bán được trung bình 833,6 chiếc Camry mỗi ngày. Trên thực tế, con số thậm chí còn cao hơn nếu chúng ta chỉ tính ngày làm việc. Ngoài những ngày lễ quốc gia khi gần như tất cả mọi người đều được nghỉ, cần lưu ý rằng một số bang cấm các đại lý ôtô mở cửa vào Chủ nhật theo luật xanh. Có thể thấy, doanh số Toyota Camry mới bán gần 1.000 xe mỗi ngày.
Mẫu sedan cỡ C, Toyota Corolla cũng đang có một năm kinh doanh tốt. Trong tháng 9, số lượng xe Corolla bán ra đã tăng 6,9% lên 177.092 xe. Con số đó tương đương với 648,6 chiếc xe được bán ra mỗi ngày. Không giống như Camry chỉ có biến thể sedan, Corolla có thêm biến thể hatchback, GR Sport hiệu suất cao tại Mỹ.
Toyota ban duoc 800 chiec Camry, 1.283 chiec RAV4/1 ngay-Hinh-2
RAV4 tiếp tục là gà đẻ trứng vàng của Toyota. 
Các mẫu CUV/SUV của Toyota cũng rất ăn khách, với RAV4 tiếp tục là gà đẻ trứng vàng của Toyota. Trong 9 tháng đầu năm, RAV4 đã bán được tổng cộng 350.331 chiếc. Đó là mức tăng đáng kể 15,7% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023. Lặp lại bài toán, Toyota bán được 1.283 chiếc RAV4 mỗi ngày kể từ đầu năm.
Đây chỉ là 3 trong số những sản phẩm nổi tiếng của Toyota tại Mỹ. Không có gì ngạc nhiên khi vào năm 2023, Toyota vẫn giữ được ngôi vương là nhà sản xuất ôtô lớn nhất năm thứ 4 liên tiếp với 9.483.137 xe. Bộ phận xe sang Lexus đã có mức tăng trưởng vượt trội vào năm 2023 khi bán được 824.258 ôtô, tăng trưởng khổng lồ 132% so với năm trước.

Sướng như thuê ôtô dài hạn - nhẹ gánh, trải nghiệm nhiều xe xịn

Không phải chi một số tiền lớn và chỉ gắn với một dòng ôtô trong nhiều năm, mô hình cho thuê ôtô dài hạn giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm nhiều dòng xe, nhanh chóng “lên đời” và nhẹ gánh về chi phí.

Cho thuê xe tự lái - Giải pháp “tiền ít có xe xịn”
Thuê xe tự lái là xu hướng ngày càng phổ biến ở các nước phát triển với quy mô thị trường lên tới hàng chục tỷ đô mỗi năm. Thống kê từ Statistics 1,6 triệu người tiêu dùng tại nước Anh hiện đang lựa chọn thuê ôtô. Trên 20% số xe ôtô mới ở nước Anh là xe thuê.
Số liệu từ Anh phản ánh đúng tiềm năng phát triển cho thuê xe ở các nước EU. Thị trường cho thuê xe tự lái ở châu Âu tăng trưởng ổn định, với hơn 25% tổng số phương tiện mới được cho thuê, phổ biến nhất ở các quốc gia như Đức, Pháp và Tây Ban Nha.
Suong nhu thue oto dai han - nhe ganh, trai nghiem nhieu xe xin
Thuê xe là xu hướng ngày càng phổ biến ở các nước phát triển với quy mô thị trường lên tới hàng chục tỷ đô mỗi năm. 
Đặc biệt, trong lĩnh vực thuê xe, xe điện đang là phương tiện có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất, lên tới trên 40% vào năm 2023 tại châu Âu, nhờ xu hướng điện hóa trong ngành giao thông và thị hiếu khách hàng thích trải nghiệm dòng xe hiện đại.
Không chỉ phổ biến với người dùng cuối, dịch vụ cho thuê ôtô đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tối ưu chi phí vận hành. Chỉ riêng ở Đức, gần 80% phương tiện kinh doanh được các công ty thuê để triển khai dịch vụ vận tải.
Mỹ là thị trường cho thuê xe lớn nhất thế giới, với quy mô 12 tỷ USD (2023), 1/3 ô tô mới được sử dụng cho thuê. Trong đó, dịch vụ cho thuê xe điện rất phổ biến - với trên 90% xe điện bán ra được sử dụng cho thuê.
Statistics phân tích, sự gia tăng mức độ phổ biến trong lĩnh vực cho thuê xe tại các nước phát triển đến từ chi phí và sự linh hoạt trong việc sử dụng xe. Theo đó, người dùng và doanh nghiệp chỉ cần trả một khoản phí hàng tháng mà không cần trả số tiền lớn ban đầu, giúp giảm áp lực tài chính. Ngoài ra, khách thuê xe cũng không cần bận tâm đến các khoản chi phí phát sinh như bảo trì, bảo dưỡng, thay thế linh phụ kiện của xe. Trong khi đó, người dùng được trải nghiệm các dòng xe hiện đại như xe điện và dễ dàng thay đổi mà không lo khấu hao.
Thị trường cho thuê xe nở rộ tại Việt Nam, tâm điểm là xe điện
Xu hướng thuê xe cũng đang dần phổ biến tại Việt Nam với đặc điểm nhu cầu di chuyển lớn, dân số trẻ, linh hoạt và bắt nhịp nhanh với xu hướng.
Suong nhu thue oto dai han - nhe ganh, trai nghiem nhieu xe xin-Hinh-2
Với chi phí ban đầu thấp, dễ dàng thay đổi nhiều dòng xe, rõ ràng dịch vụ cho thuê xe sẽ phù hợp với những khách hàng thích trải nghiệm. 
Nghiên cứu từ Report Ocean chỉ ra, quy mô thị trường cho thuê xe tự lái ở Việt Nam dự kiến cán mốc tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) trong giai đoạn 2024-2032 đạt gần 14%.
Về xu hướng, ông Nguyễn Ngọc Thắng, người kinh doanh lâu năm trong lĩnh vực ôtô nhìn nhận, cho thuê ôtô tự lái trước đây chủ yếu phục vụ tại các điểm du lịch với dịch vụ cho thuê ngắn ngày. Tuy nhiên, hiện tại, thuê dài ngày đang ngày càng phổ biến và trở thành một trong những lựa chọn cho những người chưa có khả năng sở hữu xe hoặc có nhu cầu sử dụng linh hoạt.
“Dịch vụ thuê xe rất hợp thời bởi tư duy người dùng tại Việt Nam ngày càng cởi mở hơn với việc sở hữu linh hoạt từ nhà, quần áo, đồ hiệu, dịch vụ phim, âm nhạc… Với chi phí ban đầu thấp, dễ dàng thay đổi nhiều dòng xe, rõ ràng dịch vụ cho thuê xe sẽ phù hợp với những khách hàng thích trải nghiệm, cũng như các doanh nghiệp không muốn đầu tư quá nhiều cho hệ thống xe, bớt nỗi lo khấu hao”, ông Thắng nhìn nhận về dịch vụ cho thuê xe tại Việt Nam.
Đặc biệt, giống như nhiều nước trên thế giới, ông đánh giá, khách hàng Việt cả cá nhân và doanh nghiệp, đều đang dành sự quan tâm lớn tới xe điện – những mẫu xe không mùi xe và nhiều công nghệ, trang bị an toàn. Ưu thế tại Việt Nam còn là hệ sinh thái xe điện phát triển mạnh, từ hệ thống sản phẩm dài mọi phân khúc tới hệ sinh thái đi kèm như trạm sạc, xưởng dịch vụ…
Đặc biệt, ông chỉ ra một mảnh ghép quan trọng đang giúp thị trường thuê xe điện tại Việt Nam nở rộ là sự xuất hiện của những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái như Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (FGF).
Điểm độc đáo của mô hình này là các gói thuê xe linh hoạt, bao gồm cả ngắn ngày và dài ngày theo tháng, năm. Đặc biệt, dàn xe điện từ VF5 đến VF9 với mức giá phù hợp giúp phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng Việt.
Thuê xe điện không chỉ hợp khả năng tài chính, tiện lợi mà còn được hưởng 4 Không: Không chi phí nhiên liệu; Không phí bảo hiểm hay đăng kiểm; Không khói; Không mùi xăng. Mô hình này không chỉ hợp với người yêu thích lối sống xanh mà còn cho đông đảo người dùng”, chị Trần Thanh Mẫn, 24 tuổi sống tại TP.HCM, một trong những khách hàng sớm đăng ký dịch vụ của FGF đánh giá.
Giới quan sát nhìn nhận, với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của xe điện cũng như nhu cầu sở hữ xe linh hoạt của người dùng, dịch vụ cho thuê xe điện sẽ là nhân tố giúp khai mở thị trường có quy mô lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng tại Việt Nam.

Chủ tịch hãng xe Yamaha từ chức giữa ồn ào gia đình

Sau sự việc đau lòng trong gia đình, người đứng đầu tập đoàn Yamaha Motor đẵ quyết định rời bỏ ghế nóng để dành trọn thời gian chăm sóc con gái.

Video: Chủ tịch Yamaha Motor bị con gái ruột hành hung.
Chủ tịch kiêm CEO của Yamaha là Yoshihiro Hidaka đã quyết định từ chức, hãng xe Nhật Bản cũng đã xác nhận điều này, thông tin được ra sau khi ông Hidaka gặp vấn đề cá nhân nghiêm trọng liên quan đến gia đình.