Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota 2000GT 1967 cực hiếm vừa được đấu giá 21,1 tỷ đồng

30/10/2020 13:33

(Kiến Thức) - Chiếc xe thể thao Toyota 2000GT đời 1967 có thể đạt tốc độ tối đa 217 km/h, một thành tựu hiếm tại thời đó và thậm chí nó có giá ban đầu đắt hơn cả Jaguar E-Type hay siêu xe Porsche 911.

Nguyễn Chung

10 huyền thoại xe cổ làm nên lịch sử ôtô Nhật Bản

Nissan Sunny 2021 giá rẻ lỡ hẹn thị trường ôtô Việt

Ngắm xế siêu khủng từng phá án cùng James Bond

Điểm danh dàn siêu xe nghìn tỷ trên sàn đấu giá Mỹ

Ford Ranger Raptor hơn 1 tỷ đồng "trúng" biển tứ quý 9

 Toyota 2000GT đời 1967 vẫn thường được coi là mẫu xe huyền thoại nhất từng được chế tạo của thương hiệu Nhật Bản, và thi thoảng lại có một chiếc được mang bán đấu giá với cái giá phản ánh đúng chất huyền thoại đó.
Toyota 2000GT đời 1967 vẫn thường được coi là mẫu xe huyền thoại nhất từng được chế tạo của thương hiệu Nhật Bản, và thi thoảng lại có một chiếc được mang bán đấu giá với cái giá phản ánh đúng chất huyền thoại đó.
Minh chứng là chiếc xe thể thao Toyota 2000GT 1967 này, nó vừa được bán đấu giá 912.500 USD (tương đương 21,1 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá diễn ra trong ngày 25 tháng 10, vượt qua cả mức dự kiến ban đầu 850.000 USD. Chiếc 2000GT này có thêm một yếu tố thu hút khi nó vốn được mua và sở hữu bởi tay đua huyền thoại người Mỹ Otto Linton (1917-2018).
Minh chứng là chiếc xe thể thao Toyota 2000GT 1967 này, nó vừa được bán đấu giá 912.500 USD (tương đương 21,1 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá diễn ra trong ngày 25 tháng 10, vượt qua cả mức dự kiến ban đầu 850.000 USD. Chiếc 2000GT này có thêm một yếu tố thu hút khi nó vốn được mua và sở hữu bởi tay đua huyền thoại người Mỹ Otto Linton (1917-2018).
Được chế tạo trong năm 1967, chiếc 2000GT mang màu đỏ Solar Red vẫn ở điều kiện tốt, mang khung gầm số hiệu MF10-10100, đồng nghĩa noa là chiếc xe thứ 100 trong tổng số 351 chiếc từng được chế tạo trong thời gian sản xuất kéo dài 3 năm. Hơn nữa, nó là 1 trong số 62 chiếc có cấu hình tay lái bên trái dành cho thị trường Mỹ.
Được chế tạo trong năm 1967, chiếc 2000GT mang màu đỏ Solar Red vẫn ở điều kiện tốt, mang khung gầm số hiệu MF10-10100, đồng nghĩa noa là chiếc xe thứ 100 trong tổng số 351 chiếc từng được chế tạo trong thời gian sản xuất kéo dài 3 năm. Hơn nữa, nó là 1 trong số 62 chiếc có cấu hình tay lái bên trái dành cho thị trường Mỹ.
Linton, người sở hữu một đại lý Toyota ở Pennsylvania, đã gìn giữ chiếc coupe quý giá này trong hơn 30 năm trước khi chuyển giao nó cho một người đồng nghiệp có tên Rich Jacobsen, người sau đó đã bổ sung chiếc xe vào bộ sưu tập riêng của mình. Người chủ thứ ba, Maine Line Exotics, đã đưa xe đi phục chế hoàn chỉnh, và nó từng được trưng bày tại sự kiện Rolex Monterey Motorsports Reunion 2007.
Linton, người sở hữu một đại lý Toyota ở Pennsylvania, đã gìn giữ chiếc coupe quý giá này trong hơn 30 năm trước khi chuyển giao nó cho một người đồng nghiệp có tên Rich Jacobsen, người sau đó đã bổ sung chiếc xe vào bộ sưu tập riêng của mình. Người chủ thứ ba, Maine Line Exotics, đã đưa xe đi phục chế hoàn chỉnh, và nó từng được trưng bày tại sự kiện Rolex Monterey Motorsports Reunion 2007.
Không lâu sau đó, nó được bán cho nhà sưu tập Brown Maloney, người cầm lái nó trong sự kiện đi đường trường Copperstate 1000 diễn ra trong năm 2010. Cuối cùng, nó đã tìm đường tới bộ sưu tập RM Sotheby’s Elkhart Collection.
Không lâu sau đó, nó được bán cho nhà sưu tập Brown Maloney, người cầm lái nó trong sự kiện đi đường trường Copperstate 1000 diễn ra trong năm 2010. Cuối cùng, nó đã tìm đường tới bộ sưu tập RM Sotheby’s Elkhart Collection.
Chiếc Toyota 2000GT 1967 được miêu tả bởi nhà bán đấu giá là có “vẻ ngoài rất chân thực và phù hợp, với các chi tiết hoàn thiện chính xác cho khoang động cơ và thân vỏ ăn khớp.” Nội thất trông cũng rất chặt chẽ và sắc nét với chỉ chút gỉ không đáng kể, và mặt táp lô và vô lăng bằng gỗ vẫn trong tình trạng tuyệt vời.
Chiếc Toyota 2000GT 1967 được miêu tả bởi nhà bán đấu giá là có “vẻ ngoài rất chân thực và phù hợp, với các chi tiết hoàn thiện chính xác cho khoang động cơ và thân vỏ ăn khớp.” Nội thất trông cũng rất chặt chẽ và sắc nét với chỉ chút gỉ không đáng kể, và mặt táp lô và vô lăng bằng gỗ vẫn trong tình trạng tuyệt vời.
Sinh ra từ bản chất motorsport, Toyota 2000GT hàng độc này đã trở thành mẫu xe đỉnh nhất của thương hiệu khi nó ra mắt trong năm 1967. Ban đầu là một dự án của Yamaha, nó đã sang tay Toyota, và Toyota coi nó là một cơ hội để chứng minh đội ngũ kỹ sư và thiết kế của họ có thể cạnh tranh với những người tài giỏi nhất thế giới.
Sinh ra từ bản chất motorsport, Toyota 2000GT hàng độc này đã trở thành mẫu xe đỉnh nhất của thương hiệu khi nó ra mắt trong năm 1967. Ban đầu là một dự án của Yamaha, nó đã sang tay Toyota, và Toyota coi nó là một cơ hội để chứng minh đội ngũ kỹ sư và thiết kế của họ có thể cạnh tranh với những người tài giỏi nhất thế giới.
Yamaha đã lấy khối động cơ I6 dung tích 2.0 lít từ Toyota Crown và điều chỉnh lại nó để dùng trong 2000GT bằng cách lắp trục cam kép mới. Điều này thúc đẩy tổng công suất lên 150 mã lực, hoạt động phối hợp hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 5 cấp (hộp số tự động 3 cấp là tùy chọn). Nhờ có trọng lượng không tải chỉ 1.088 kg và tỉ lệ phân phối trọng lượng 49/51 (trước/sau), 2000GT là chiếc xe trong mơ của một tay lái thực thụ. Đây cũng là một trong những mẫu xe đắt nhất thập niên 1960, bởi khi ra mắt nó có giá cao hơn 1.000 USD so với Jaguar E-Type và Porsche 911.
Yamaha đã lấy khối động cơ I6 dung tích 2.0 lít từ Toyota Crown và điều chỉnh lại nó để dùng trong 2000GT bằng cách lắp trục cam kép mới. Điều này thúc đẩy tổng công suất lên 150 mã lực, hoạt động phối hợp hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 5 cấp (hộp số tự động 3 cấp là tùy chọn). Nhờ có trọng lượng không tải chỉ 1.088 kg và tỉ lệ phân phối trọng lượng 49/51 (trước/sau), 2000GT là chiếc xe trong mơ của một tay lái thực thụ. Đây cũng là một trong những mẫu xe đắt nhất thập niên 1960, bởi khi ra mắt nó có giá cao hơn 1.000 USD so với Jaguar E-Type và Porsche 911.
Video: Xem chi tiết xe thể thao Toyota 2000GT 1967 cực hiếm.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status