Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Top xe máy giảm giá trong năm 2017 tại Việt Nam

18/12/2017 08:04

(Kiến Thức) - Được ra mắt rầm tạo "cơn sốt" cả trên đường phố lẫn trong các cửa hàng, nhưng những mẫu xe máy mới này không đạt như kỳ vọng.

Thảo Mai

Gần 1 triệu xe máy bán ra trong quý 3/2017 tại VN

Xe máy Honda Future cũ độ Wave 125i Thái tại Việt Nam

Điểm mặt loạt xe ôtô bán tải tốt nhất năm 2017

Top xe máy điện dưới 18 triệu cho học sinh năm 2017

Ngắm siêu xe Pagani Huayra Lampo độc nhất Thế giới

Trong năm 2017, mẫu xe máy Winner luôn có mặt trong danh sách các mẫu xe máy giảm giá mạnh nhất. Mẫu xe có giá bán niêm yết chính hãng trên thị trường đề xuất là 45,5 triệu đồng. Tuy nhiên do lượng xe bán ra không được nhiều, các đại lý chính hãng đã tự động giảm giá xe.
Trong năm 2017, mẫu xe máy Winner luôn có mặt trong danh sách các mẫu xe máy giảm giá mạnh nhất. Mẫu xe có giá bán niêm yết chính hãng trên thị trường đề xuất là 45,5 triệu đồng. Tuy nhiên do lượng xe bán ra không được nhiều, các đại lý chính hãng đã tự động giảm giá xe.
Cụ thể, ngoài việc được nhận các chương trình khuyến mãi từ chính hãng, một số Head còn giảm giá thêm vài triệu đồng cho mẫu xe máy côn tay cá tính này chỉ còn khoảng 39 đến 41 triệu đồng nhăm tăng doanh số cuối năm. Honda Winner 150 được trang bị khối động cơ 150 cc xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử PGM-FI với hộp số 6 cấp.
Cụ thể, ngoài việc được nhận các chương trình khuyến mãi từ chính hãng, một số Head còn giảm giá thêm vài triệu đồng cho mẫu xe máy côn tay cá tính này chỉ còn khoảng 39 đến 41 triệu đồng nhăm tăng doanh số cuối năm. Honda Winner 150 được trang bị khối động cơ 150 cc xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử PGM-FI với hộp số 6 cấp.
Sau hơn 1 năm ra mắt tính tới hết tháng 8/2017, doanh số cộng dồn của Winner 150 đạt hơn 108.000 xe, trung bình hơn 7.000 xe mỗi tháng, đứng thứ 2 trong phân khúc xe côn tay phổ thông 150cc tại Việt Nam.
Sau hơn 1 năm ra mắt tính tới hết tháng 8/2017, doanh số cộng dồn của Winner 150 đạt hơn 108.000 xe, trung bình hơn 7.000 xe mỗi tháng, đứng thứ 2 trong phân khúc xe côn tay phổ thông 150cc tại Việt Nam.
Yamaha TFX 150 - mẫu xe có kiểu dáng lạ mắt, hợp thời trang, trẻ trung. Tại thị trường Việt Nam, TFX150 được nhập khẩu từ Indonesia và bán ra chính hãng với hai màu, bao gồm màu đen - da cam ánh kim và đen - xám ánh kim. Ở thời điểm mới ra mắt, xe có giá 79,9 triệu đồng.
Yamaha TFX 150 - mẫu xe có kiểu dáng lạ mắt, hợp thời trang, trẻ trung. Tại thị trường Việt Nam, TFX150 được nhập khẩu từ Indonesia và bán ra chính hãng với hai màu, bao gồm màu đen - da cam ánh kim và đen - xám ánh kim. Ở thời điểm mới ra mắt, xe có giá 79,9 triệu đồng.
Năm 2016, sau khi được đội giá lên 3 triệu đồng là 82,9 triệu thì trong năm 2017 mẫu xe này lại tiếp tục "quay đầu" bán với mức giá 79 triệu đồng nhưng không được nhiều người tiêu dùng ủng hộ như hồi đầu ra mắt. Tính nửa đầu năm 2017, doanh số TFX 150 chỉ đạt gần 1.200 xe.
Năm 2016, sau khi được đội giá lên 3 triệu đồng là 82,9 triệu thì trong năm 2017 mẫu xe này lại tiếp tục "quay đầu" bán với mức giá 79 triệu đồng nhưng không được nhiều người tiêu dùng ủng hộ như hồi đầu ra mắt. Tính nửa đầu năm 2017, doanh số TFX 150 chỉ đạt gần 1.200 xe.
Yamaha TFX150 sử dụng khối động cơ phun xăng điện tử 150cc, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỉ số nén động cơ 10,4:1 và buồng đốt nhỏ gọn, công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Yamaha TFX150 sử dụng khối động cơ phun xăng điện tử 150cc, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỉ số nén động cơ 10,4:1 và buồng đốt nhỏ gọn, công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Cả 3 phiên bản của của mẫu xe ga Yamaha NVX 155 hiện đều đang được điều chỉnh mức giá bán. Giá thấp nhất là 43,5 triệu đồng, đây là mức giá thấp nhất của mẫu xe này kể từ khi ra mắt. NVX đã bán được gần 23.000 xe trong nửa đầu năm 2017 và trong đó hơn 17.000 xe là NVX 155.
Cả 3 phiên bản của của mẫu xe ga Yamaha NVX 155 hiện đều đang được điều chỉnh mức giá bán. Giá thấp nhất là 43,5 triệu đồng, đây là mức giá thấp nhất của mẫu xe này kể từ khi ra mắt. NVX đã bán được gần 23.000 xe trong nửa đầu năm 2017 và trong đó hơn 17.000 xe là NVX 155.
Ra mắt thị trường Đông Nam Á vào đầu tháng 11/2016 và chính thức bán ở Việt Nam với phiên bản 155 cc từ cuối năm 2016, Yamaha NVX đã nhanh chóng được nhiều người lựa chọn do nhiều ưu điểm nổi bật và giá bán hợp lý. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian trên thị trường, mẫu xe này đã nhận được nhiều phàn nàn về phuộc sau.
Ra mắt thị trường Đông Nam Á vào đầu tháng 11/2016 và chính thức bán ở Việt Nam với phiên bản 155 cc từ cuối năm 2016, Yamaha NVX đã nhanh chóng được nhiều người lựa chọn do nhiều ưu điểm nổi bật và giá bán hợp lý. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian trên thị trường, mẫu xe này đã nhận được nhiều phàn nàn về phuộc sau.
Trong năm 2017, mẫu xe này liên tục bị người tiêu dùng phản ánh về lỗi, thậm chí gãy phuộc sau. Cụ thể, phuộc sau của NVX bị đánh giá là có đường kính nhỏ và lò xo quá mềm. Ngoài ra, vị trí đặt phuộc gần như thẳng đứng cũng khiến chi tiết này phải chịu lực lớn hơn (Hiện các phiên bản mới của mẫu xe này đã được thay thế phuộc mới).
Trong năm 2017, mẫu xe này liên tục bị người tiêu dùng phản ánh về lỗi, thậm chí gãy phuộc sau. Cụ thể, phuộc sau của NVX bị đánh giá là có đường kính nhỏ và lò xo quá mềm. Ngoài ra, vị trí đặt phuộc gần như thẳng đứng cũng khiến chi tiết này phải chịu lực lớn hơn (Hiện các phiên bản mới của mẫu xe này đã được thay thế phuộc mới).
Có lẽ đây là nhân vật bất ngờ nhất trong danh sách này, so với các mẫu xe khác trong danh sách thì Exciter có sự giảm giá nhẹ hơn. Phiên bản RC giảm 500.000 đồng xuống còn 45,5 triệu đồng và chỉ cao hơn đề xuất 500.000 đồng. Trong khi 2 phiên bản còn lại là Exciter 150 đen nhám và Exciter 150 GP có giá bán là 51 và 46 triệu đồng.
Có lẽ đây là nhân vật bất ngờ nhất trong danh sách này, so với các mẫu xe khác trong danh sách thì Exciter có sự giảm giá nhẹ hơn. Phiên bản RC giảm 500.000 đồng xuống còn 45,5 triệu đồng và chỉ cao hơn đề xuất 500.000 đồng. Trong khi 2 phiên bản còn lại là Exciter 150 đen nhám và Exciter 150 GP có giá bán là 51 và 46 triệu đồng.
Yamaha Exciter 150 hiện đang là mẫu xe côn tay underbone bán chạy nhất Việt Nam, trong khoảng 8 tháng đầu năm 2017, Exciter bán ra khoảng hơn 132.000 xe, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm tới 72% thị phần xe côn tay phổ thông dung tích 150 phân khối.
Yamaha Exciter 150 hiện đang là mẫu xe côn tay underbone bán chạy nhất Việt Nam, trong khoảng 8 tháng đầu năm 2017, Exciter bán ra khoảng hơn 132.000 xe, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm tới 72% thị phần xe côn tay phổ thông dung tích 150 phân khối.
Xe vẫn sở hữu khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 150 cm3, làm mát bằng dung dịch, công suất 15.4 mã tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.8Nm tại 7.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp.
Xe vẫn sở hữu khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 150 cm3, làm mát bằng dung dịch, công suất 15.4 mã tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.8Nm tại 7.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp.
Mẫu xe ga cỡ lớn Honda PCX từng tạo cơn sốt mạnh mẽ khi ra mắt vào năm 2010, tuy nhiên đến nay, mẫu xe kén chọn người lái này lại không thu hút khách hàng mặc dù đã được Honda Việt Nam làm mới, ấn tượng hơn.
Mẫu xe ga cỡ lớn Honda PCX từng tạo cơn sốt mạnh mẽ khi ra mắt vào năm 2010, tuy nhiên đến nay, mẫu xe kén chọn người lái này lại không thu hút khách hàng mặc dù đã được Honda Việt Nam làm mới, ấn tượng hơn.
PCX là mẫu xe duy nhất của Honda có mức giá thấp hơn giá đề xuất 1,6 triệu đồng. Số tiền phải bỏ ra để sở hữu PCX phiên bản tiêu chuẩn là 50,4 triệu đồng và phiên bản cao cấp là 53,9 triệu đồng. Trong nửa đầu 2017, số liệu của Honda cho thấy đã có khoảng 6.000 chiếc PCX được bán ra.
PCX là mẫu xe duy nhất của Honda có mức giá thấp hơn giá đề xuất 1,6 triệu đồng. Số tiền phải bỏ ra để sở hữu PCX phiên bản tiêu chuẩn là 50,4 triệu đồng và phiên bản cao cấp là 53,9 triệu đồng. Trong nửa đầu 2017, số liệu của Honda cho thấy đã có khoảng 6.000 chiếc PCX được bán ra.
Động cơ được trang bị cho mẫu xe tay ga cỡ lớn Honda PCX 125 là loại máy cơ ESP 125 cc, phun xăng điện tử công suất 11,53 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút, đi kèm các công nghệ như bộ đề ACG, dừng cầm chừng Idling Stop...
Động cơ được trang bị cho mẫu xe tay ga cỡ lớn Honda PCX 125 là loại máy cơ ESP 125 cc, phun xăng điện tử công suất 11,53 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút, đi kèm các công nghệ như bộ đề ACG, dừng cầm chừng Idling Stop...
Kể từ ngày 4/12 đến hết ngày 31/12/2017, khi mua Piaggio Medley phiên bản bất kì, khách hàng sẽ được giảm ngay 5 triệu đồng cùng với hỗ trợ trả góp 0% lãi suất. Đây là mức giảm giá khá mạnh tay của Piaggio Việt Nam với mẫu xe ga cỡ lớn từng được xem là đối thủ Honda SH.
Kể từ ngày 4/12 đến hết ngày 31/12/2017, khi mua Piaggio Medley phiên bản bất kì, khách hàng sẽ được giảm ngay 5 triệu đồng cùng với hỗ trợ trả góp 0% lãi suất. Đây là mức giảm giá khá mạnh tay của Piaggio Việt Nam với mẫu xe ga cỡ lớn từng được xem là đối thủ Honda SH.
Tuy nhiên theo số liệu cho thấy, Piaagio Medley có doanh số khá kém. Cụ thể, tính đến hết nửa đầu năm 2017, doanh số bán hàng của SH khoảng 58.000 xe và con số tương ứng đối với Medley là 582 xe bằng 1/10 doanh số của đối thủ. Đáng nói là doanh số của Medley đang liên tục có chiều hướng giảm qua từng tháng.
Tuy nhiên theo số liệu cho thấy, Piaagio Medley có doanh số khá kém. Cụ thể, tính đến hết nửa đầu năm 2017, doanh số bán hàng của SH khoảng 58.000 xe và con số tương ứng đối với Medley là 582 xe bằng 1/10 doanh số của đối thủ. Đáng nói là doanh số của Medley đang liên tục có chiều hướng giảm qua từng tháng.
Điểm mấu chốt cho thất bại của Medley trước SH lại nằm ở những yếu điểm mang tính lịch sử. Các sản phẩm của Piaggio hay Vespa thường bị mang tiếng cầu kỳ, khả năng vận hành không nhẹ nhàng và linh hoạt như Honda trong môi trường đô thị đông đúc. Đặc biệt hơn là thời gian qua, mẫu xe Medley của Piaggio bị dính lỗi triệu hồi.
Điểm mấu chốt cho thất bại của Medley trước SH lại nằm ở những yếu điểm mang tính lịch sử. Các sản phẩm của Piaggio hay Vespa thường bị mang tiếng cầu kỳ, khả năng vận hành không nhẹ nhàng và linh hoạt như Honda trong môi trường đô thị đông đúc. Đặc biệt hơn là thời gian qua, mẫu xe Medley của Piaggio bị dính lỗi triệu hồi.
Video: Loạt xe máy đang giảm giá mạnh nhất Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status